Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Rooney sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Man Utd

Thứ Sáu 20/04/2012 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ferguson tin rằng tiền đạo Wayne Rooney sẽ kết thúc sự nghiệp với tư cách là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử M.U.

Ngôi sao người Anh đang đứng thứ 6 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của “Quỷ đỏ”. Cầu thủ 26 tuổi này đã có 178 bàn thắng sau 362 trận trên tất cả các đấu trường. Riêng tại Premier League, anh đã ghi 126 bàn sau 247 trận.

Chỉ cần thêm 1 lần ăn mừng nữa, Rooney sẽ “nhảy” lên vị trí thứ 4 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của M.U, sánh ngang với 2 huyền thoại Dennis Viollet và George Best - những người đã có 179 bàn cho đội chủ sân Old Trafford. Phía trước anh là Jack Rowley (211 bàn), Denis Law (237) và Sir Bobby Charlton (249).

Rooney ferguson
Rooney ferguson

Rooney đang trải qua một mùa giải chói sáng với 31 bàn trên tất cả các mặt trận và vừa lập cú đúp vào lưới Aston Villa cuối tuần trước. Với phong độ hiện tại, Sir Alex không nghi ngờ việc cậu học trò cưng của mình sẽ san bằng và rồi vượt qua những cái tên huyền thoại của “Quỷ đỏ” chỉ sau chưa đầy 3 mùa bóng nữa.

“Cậu ấy có thời gian để đánh đổ mọi kỷ lục”, HLV Ferguson nói, “Kỷ lục hiện tại là của Bobby với 249 bàn. Tôi chắc rằng cậu ấy sẽ có cơ hội để vượt qua con số ấy. Kể từ thời Bobby Charlton, chúng tôi đã có nhiều tiền đạo tài năng và họ đóng góp rất nhiều bàn thắng cho CLB này”.

“Wayne là một cầu thủ ghi bàn đều đặn của chúng tôi ở mùa giải này. Tôi luôn luôn cảm thấy cậu ấy là mẫu tiền đạo biết chắt chiu cơ hội. Cậu ấy lập cú đúp hôm Chủ nhật tuần trước và kỷ lục ấy (xếp thứ 4) thật tuyệt vời”, ông nói thêm.

Rooney khởi nghiệp tại Everton và anh thường không chơi quá ấn tượng mỗi khi đối đầu với đội bóng cũ. Tuy nhiên, HLV Ferguson cho rằng mọi chuyện sẽ khác bởi Rooney đang ở đỉnh cao phong độ khi 2 đội gặp nhau vào cuối tuần này.

“Tôi luôn nói với Rooney vào cuối ngày rằng, có một trận đấu quan trọng vào Chủ nhật và cậu ấy là cầu thủ của những trận cầu lớn. Cuộc tiếp đón Everton sắp tới sẽ là một trận cầu như thế”, HLV Ferguson kết luận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X