Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rooney sẽ thay thế tốt cho Ibrahimovic ở MU"

Thứ Bảy 22/04/2017 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Sean Dyche của Burnley khẳng định tiền đạo Rooney có đủ khả năng thay thế cho Ibrahimovic, ngôi sao vừa phải nhận một chấn thương nặng và nghỉ thi đấu hết mùa giải này.
Rooney ngoi ngoai tai M.U
Rooney thường xuyên phải ngồi dự bị ở mùa giải năm nay

Tiền đạo Ibrahimovic mới gặp phải chấn thương sau một pha tiếp đất không đúng tư thế ở trận gặp Anderlecht. Theo chẩn đoán, cầu thủ người Thụy Điển sẽ phải nghỉ hết mùa giải năm nay. Dự kiến, quãng thời gian Ibra cần để hồi phục hoàn toàn rơi vào khoảng từ 6 tới 9 tháng.

Trước Ibrahimovic, Man United cũng mất tiền đạo Rooney trong một thời gian dài vì chấn thương mắt cá. Trong vòng 2 tháng rưỡi qua, đội trưởng của Quỷ đỏ chỉ ra sân vỏn vẹn 2 lần. Tuy vậy, R10 đã được điền tên vào đội hình tham dự trận đấu với Anderlecht và nhiều khả năng sẽ sớm góp mặt trong đội hình xuất phát thời gian tới.

Với việc Ibrahimovic chấn thương, gánh nặng ghi bàn giờ đây dồn hết lên vai cầu thủ trẻ 19 tuổi Marcus Rashford. Nhưng HLV Sean Dyche của Burnley cho rằng ông sẽ thấy lo lắng hơn nếu như Rooney được ra sân trong trận đấu giữa hai đội tại Turf Moor cuối tuần này.

“Man United không thiếu sự lựa chọn để thay thế Ibrahimovic. Tất cả mọi người đều nghĩ Rooney không còn là một cầu thủ chất lượng, nhưng tôi cho rằng cậu ấy không đến nỗi tồi. Tôi thực sự nghĩ rằng nếu họ để Wayne Rooney thi đấu, cậu ấy sẽ không làm cho bất kỳ ai phải thất vọng.

“Rooney đã bước tới một giai đoạn mà cậu ấy có thể hiện thế nào thì cũng sẽ bị đặt dấu hỏi. Cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu. Với những thành tích mà Rooney đã đạt được trong sự nghiệp, không ai có thể phủ nhận rằng cậu ấy là một siêu sao đẳng cấp thế giới. Cho dù tương lai cậu ấy có ra sao thì trong mắt tôi, cậu ấy vẫn là một cầu thủ hàng đầu”.

Trong bối cảnh Man United đã mất cả Ibrahimovic lẫn Mata trên hàng công, sử dụng Rooney trong vai trò hộ công là một lựa chọn không tồi. Dẫu vậy, sau một quãng thời gian dài phải nghỉ thi đấu, chưa thể biết phong độ của tiền đạo 31 tuổi đã sa sút tới mức nào.
Luke Shaw: Trận Anderlecht là bước ngoặt sự nghiệp ở MU
Sao trẻ Luke Shaw khẳng định trận đấu khó khăn trước Anderlecht vừa qua giúp anh nâng tầm thể lực và sẵn sàng để ra sân nhiều hơn từ giờ cho tới cuối mùa giải.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X