Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney sẽ ra sân ở trận gặp Rangers: Trừng phạt như vậy là đủ!

Thứ Hai 13/09/2010 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm mai, MU sẽ tiếp đón Rangers trong trận đầu tiên của Champions League mùa giải mới 2010-2011 và ngôi sao lớn nhất Wayne Rooney chắc chắn sẽ trở lại đội hình sau một trận được nghỉ ngơi dưỡng sức dù chẳng gặp vấn đề nào về thể lực.

Ngoài mặt, Sir Alex tuyên bố với báo chí rằng, ông không cho Rooney thi đấu ở trận gặp Everton vì lo sợ anh sẽ bị các CĐV cũ xúc phạm. Nhưng có lẽ nguyên nhân sâu xa không chỉ đơn giản như thế. Đó không phải là lần đầu Rooney quay về Goodison Park nên không thể nói anh chưa chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đón nhận những lời "tổng xỉ vả". Thực chất, Sir Alex muốn trừng phạt cậu học trò cưng do vụ scandal mới đây liên quan đến chuyện "trai gái lăng nhăng".

Với Sir Alex, "trừng phạt" Rooney cũng có nghĩa là trao cho anh cơ hội sửa sai

Chắc hẳn, ông cũng như hàng triệu người hâm mộ Anh đã sốc nặng khi báo chí phanh phui vụ việc Rooney quan hệ với một gái mại dân nhiều lần (thậm chí có hôm còn "chơi tay ba") trong thời gian người vợ Coleen mang bầu. Hình ảnh một R10 "chung thuỷ" trong tình yêu đã đổ vỡ hoàn toàn. Rooney không thanh minh, đồng nghĩa với cúi đầu nhận sai. Mà với Alex Ferguson, một người luôn đề cao kỷ luật và rất dị ứng với các bê bối của đám học trò, thì ông sẽ không dễ dàng bỏ qua Rooney ngay cả khi anh đang là sao sáng nhất của đội bóng. Trong quá khứ, David Beckham, Cristiano Ronaldo hay Eric Cantona, ngay cả khi đang nắm vai trò tối quan trọng ở Old Trafford (hệt như Rooney hiện nay) vẫn bị xử lý như thường, một khi mắc khuyết điểm. Vì thế, Rooney chẳng bao giờ là ngoại lệ.

Chiến lược gia người Scotland không vì thành tích chung của đội bóng mà phá vỡ đi những nguyên tắc huấn luyện "bất di bất dịch". Kể cả việc Rooney hay một vài trụ cột khác không được ra sân sẽ khiến MU chơi không tốt, ông cũng mặc kệ. Có thể nhiều người không ưa sự hà khắc, độc đoán của Sir Alex nhưng nếu không như vậy, chắc gì MU đã có được những thành tựu to lớn trong nhiều năm qua. Mới cả, sự trừng phạt có chăng chỉ nhằm cảnh tỉnh kịp thời học trò, giúp họ trở về đúng quỹ đạo vốn có chứ không quá nặng nề, khiến họ cảm thấy tổn thương. Do đó, "án treo giò" Rooney cũng chỉ kéo dài một trận và anh sẽ quay về đội hình xuất phát ở trận gặp Rangers.

Bên cạnh đó, chính tiền đao người Anh cũng đã phải gặp riêng Sir Alex và cam đoan rằng, anh sẽ giải quyết ổn thoả mọi rắc rối cá nhân để không làm ảnh hưởng tới phong độ. Hoá ra, việc để Rooney ngồi ngoài sân cũng là chiêu thức khôn ngoàn mà Sir Alex áp dụng để khích tướng Rooney, người lúc nào cũng khao khát được ra sân thi đấu. Vì thế, có thể trông đợi một Rooney thực sự bùng nổ vào đêm mai. Nhiều nhóm CĐV Rangers đã tuyên bố họ sẽ sử dụng mọi biện pháp hòng "lung lạc" Rooney nhưng một khi, "chàng Shrek" đã bước vào sân cỏ, không dễ làm cho anh phân tâm. Thêm vào đó, hàng chục nghìn người hâm mộ MU sẽ luôn bên cạnh Rooney vì họ chẳng bao giờ quan tâm đến những chuyện "vớ vẩn" ngoài đời, nếu Rooney vẫn chiến đấu hết mình cho "Quỷ đỏ".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X