Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

"Rooney sẽ phải tự cạnh tranh cho một vị trí chính thức"

Thứ Bảy 29/09/2012 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là lời nhắc khéo  của ông thầy tóc bạc dành cho trò cưng của mình khi hiện nay, hàng công của Man Utd đang có sự hiện diện của 3 gương mặt sáng giá khác là Robin Van Persie, Chicharito hay Danny Welbeck.

Mùa giải trước, vị trí của Wayne Rooney là bất khả xâm phạm. Sự cạnh tranh nơi hàng công của Quỷ Đỏ dường như chỉ gói gọn trong cuộc đối đầu tay đôi giữa Danny Welbeck và Chicharito. Thế nhưng thế sự xoay vần, mọi chuyện đổi khác kể từ ngày Van Persie và Shinji Kagawa cập bến Old Trafford.

Nếu để Wayne Rooney và Van Persie đá cặp cùng với nhau, dựa trên những con số thống kê, hẳn đây là bộ đôi tiền đạo "hủy diệt" nhất tại Premier League. Trong khi chân sút người Hà Lan trở thành vua phá lưới Premier League 2011-12 với 30 bàn thì R10 cũng chỉ xếp sau với 3 bàn kém hơn. Tuy nhiên, khi những toan tính của Sir Alex chưa thành hiện thực thì bất ngờ, Rooney dính chấn thương.

Rooney trở lại và sẽ lợi hại hơn xưa
Rooney phải tự chứng minh mình là tiền đạo số một của Man Utd
Và một tháng trở lại đây, những sơ đồ chiến thuật mà Sir Alex sử dụng trong thời kì "không Rooney" đều vận hành khá nhuần nhuyễn. 4-2-3-1, Shinji Kagawa chơi rất tốt ngay sau vị trí mũi nhọn duy nhất của Van Persie. Hoặc giả khi Man Utd chơi 4-4-2 với cặp tiền đạo Welbeck và Chicharito, các Quỷ Đỏ vẫn thắng "sòn sòn" khiến người hâm mộ phần nào quên đi rằng tiền đạo chủ lực của mình vẫn ngồi ngoài sân.

Trận đấu với Newcastle tại vòng 3 cúp Liên đoàn mới đây, Rooney đánh dấu sự trở lại của Rooney sau 1 tháng dưỡng thương. 76 phút trên sân, tích cực di chuyển, tung ra được một vài cú sút, R10 xứng đáng nhận được lời khen tặng từ Sir Alex cũng như người hâm mộ. Thế nhưng thẳng thắn nhìn vào thực tế, tính hiệu quả mà Roonney mang lại cho Man Utd vẫn là chưa cao.

Trước mắt, đoàn quân của Sir Alex sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ khá khó chịu là Tottenham. Mặc dù lịch sử đang đứng về phía Man Utd khi 23 năm trở lại đây, họ chưa từng biết đến mùi thất bại trước Gà Trống tại "hang Quỷ" Old Trafford. Tuy nhiên một trận hòa vào lúc này cũng là kết quả không tốt cho Man Utd (khi các đối thủ khác như Chelsea hay Arsenal vẫn đang thi đấu rất vào phom). Chính vì lẽ đó, Sir Alex hẳn đang phải rất đau đầu để tính toán những phương án trên hàng công.

Cúp liên đoàn chỉ là "thứ yếu" trong mắt các nhà cầm quân vì thế, việc Sir Alex cho R10 cơ hội thích nghi trở lại là có thể chấp nhận được. Nhưng bài học từ sự thất bại tại Premier League mùa trước sẽ không cho phép Sir Alex đưa Quỷ Đỏ đi vào vết xe đổ. Vì thế, câu hỏi đặt ra lúc này dành cho vị chiến lược gia người Scotland là: Có hay không chuyện ông sẽ để Rooney ngồi ngoài trong trận đấu tại Old Trafford tới?

Mặc dù không đi thẳng trực tiếp vào vấn đề, song Sir Alex cũng úp mở: "Rooney sẽ có cơ hội song với tình hình hiện tại tôi không biết cặp tiền đạo nào là tốt nhất của đội bóng. Chichartio đã thi đấu tốt trong khi đó Welbeck là rất tiềm năng và cậu ấy đã chứng minh được nhiều điều cùng với đội tuyển Anh. Có thể 2 cầu thủ này không phải là sự lựa chọn số một vào lúc này nhưng điều đó không phải là mãi mãi bởi ở Old Trafford, các cầu thủ luôn có sự cạnh tranh công bằng."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X