Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney sẽ là chân sút số 1 trong lịch sử Premier League?

Thứ Tư 04/12/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh vượt qua Robbie Fowler và đã nhìn thấy Thierry Henry, Alan Shearer và Frank Lampard. Liệu Wayne Rooney có thể trở thành tay săn bàn số 1 trong lịch sử Premier League?

Tiền đạo của Man United đã lọt vào tốp 5 những cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại giải Ngoại hạng với cú đúp vào lưới Tottenham hôm Chủ nhật, vượt lên so với Robbie Fowler, người có được 164 bàn.

rooney
 

Rooney, hiện là chân sút hàng đầu của CLB ở giải đấu, chỉ phải cạnh tranh với 3 tiền đạo đã giải nghệ và một tiền vệ cũng sắp giải nghệ của Chelsea là Lampard. Mới 27 tuổi, Rooney hoàn toàn có hy vọng ghi tên vào lịch sử với tư cách tay săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League. Lampard, hiện không còn đá chính ở Chelsea thường xuyên như trước, đang có nhiều hơn Rooney 4 bàn, tức là mục tiêu thực sự của chân sút tuyển thủ Anh là 3 tiền đạo huyền thoại Henry, Cole và Shearer.

Đứng thứ 3 trong danh sách, hơn Rooney 11 bàn, là chân sút số 1 mọi thời của Arsenal - Thierry Henry, đồng thời cũng là người đứng đầu danh sách những tay săn bàn hàng đầu cho 1 CLB ở giải Ngoại hạng, với 175 bàn trong màu áo Pháo thủ.

Có nhiều hơn Rooney 23 bàn là cựu tiền đạo Blackburn, Newcastle và Man United - Andy Cole, với 187 bàn trong suốt sự nghiệp. Câu hỏi không phải là liệu anh có thể vượt qua cột mốc đó không, mà là có phải ngay trong mùa này hay không? Nếu làm được như thế, Rooney sẽ phải tăng tốc nữa vào cuối sự nghiệp để bắt kịp tay săn bàn vĩ đại nhất ở Premier League: Shearer.

Cựu đội trưởng ĐT Anh và Newcastle vượt xa nhóm còn lại với 260 bàn ở giải Ngoại hạng. Phần lớn trong số đó, 148 bàn, được anh ghi cho đội bóng yêu mến của mình là Newcastle, trong chiếc áo số 9, ngay cả khi anh đã vắng mặt nguyên một mùa giải dưới thời Kenny Dalglish ở St James’ Park. Những bàn còn lại của Shearer được ghi cho Blackburn, bao gồm trong mùa giải đội bóng này giành chức vô địch Anh, cũng dưới thời Dalglish.

Rooney, hiện có nhiều hơn đồng đội cũng đang khoác áo Man United là Robin van Persie 35 bàn. "Gã Sherk" cũng là chân sút số 1 trong lịch sử Man United và đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn cho một CLB duy nhất. Cú đúp của anh vào lưới Tottenham tuần qua đưa Rooney vượt lên so với Shearer trong danh sách này, chỉ còn kém cột mốc 150 bàn cho Man United 1 bàn nữa.

Henry đứng đầu tiêu chí này với 175 bàn cho Arsenal và Rooney cần thêm 26 bàn nữa để bắp kịp tiền đạo người Pháp. Những mùa giải xuất sắc nhất của Rooney là 2009-10 và 2011-12, ghi 34 bàn ở mọi giải trong cả 2 mùa đó. Cú đúp ở Spurs đồng nghĩa anh đã có 10 bàn ở mọi giải mùa này, bằng với hiệu suất cao nhất của anh ở Old Trafford trong quá khứ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X