Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rooney sẽ khó sống với Van Gaal"

Thứ Bảy 10/05/2014 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ của Bayern Munich, Mehmet Scholl dự báo HLV Louis van Gaal khó có thể thành công về lâu dài ở Man Utd - nơi có những cá tính lớn như Wayne Rooney.

Van Gaal có thể được công bố làm tân HLV Man Utd vào đầu tuần sau và mới đây, cũng đã lần đầu tiên công khai mong muốn ngồi vào chiếc ghế nóng mà David Moyes bị sa thải để lại. Nhưng Scholl dường như không tin vào khả năng người sếp cũ sẽ thành công bền vững tại Man Utd, vì cái tôi quá lớn và cách quản trị nhân sự hà khắc của ông.

"Ông ta rất nghiêm khắc. Các cầu thủ hoặc nghe theo ông ấy, hoặc sẽ bị loại vì ông ấy sẽ chọn người khác. Van Gaal phù hợp với những cầu thủ trẻ, nhưng tôi nghĩ, ở bất kỳ CLB nào ông ấy từng làm việc, Van Gaal đều gặp vấn đề với những cầu thủ lớn trong đội cũng như ban lãnh đạo", cựu tiền vệ Bayern nói trên báo Anh Guardian. Scholl từng tám lần vô địch Bundesliga cùng Bayern và là HLV đội dự bị, làm việc dưới trướng Van Gaal khi nhà cầm quân người Hà Lan dẫn dắt Bayern.

Mehmet Scholl hiểu rõ về Van Gaal qua gần hai năm làm việc cùng ở Bayern.
Mehmet Scholl hiểu rõ về Van Gaal qua gần hai năm làm việc cùng ở Bayern.

Cựu tiền vệ Bayern này lý giải thêm về việc Van Gaal có bảng thành tích ấn tượng ở mọi đội bóng ông dẫn dắt bất chấp hục hặc với các cầu thủ lớn: "Một đội bóng có khoảng 26 đến 27 cầu thủ và Van Gaal chỉ cần 14 hoặc tối đa 16 người quy thuận theo ông ấy là đủ. Ông ấy biết cách làm các cầu thủ nghe lời qua những gì ông ấy dạy họ trên sân".

Nhưng cũng vì lý do này, Scholl tin rằng những cầu thủ lớn ở Man Utd, như Rooney sẽ thấy khó thở một khi phải làm việc với Van Gaal: "Những cầu thủ lớn sẽ thấy khó làm việc với Van Gaal, chẳng hạn như Rooney. Tôi không nghĩ cậu ta phải học hỏi thêm gì nữa về bóng đá. Vì thế, sẽ rất khó cho cậu ấy, khi HLV nói rằng 'Cậu phải làm việc này theo một cách hoàn toàn khác. Những gì cậu đã làm trước đây chẳng nghĩa lý gì, hãy thay đổi".

"Van Gaal đòi hỏi rất cao và không dễ để các cầu thủ đáp ứng đòi hỏi của ông ấy, vì thế sau vài tháng, hoặc một hai năm, họ sẽ nản dần, cảm thấy không muốn tiếp thu thêm những gì ông ấy truyền đạt. Các cầu thủ không phải là máy tính, cũng có lúc bộ nhớ bị đầy. Nhưng ông ấy cứ muốn bạn phải học, phải tiếp thu ở mức độ cao nhất liên tục. Điều đó có khó chịu không? Không. Còn hơn cả khó chịu, nó làm bạn kiệt sức. Chuyện này đã xảy ra ở Bayern Munich".

Van Gaal đến Bayern hè 2009 và gặt hái thành công lớn ngay mùa đầu tiên, khi giúp đội bóng Đức vô địch Bundesliga, đoạt Cup Quốc gia và vào đến trận chung kết Champions League (thua Inter của Mourinho 0-2). Nhưng sang mùa giải kế tiếp, ông mâu thuẫn với một số thành viên đội bóng và ban lãnh đạo, dẫn đến việc bị sa thải vào tháng 4/2011.

Scholl là tên tuổi lớn thứ hai cảnh báo Man Utd về những rủi ro nếu chọn Van Gaal làm HLV trưởng. Trước đó, cựu Phó chủ tịch Barca, Giám đốc Điều hành Man City, Ferran Soriano cũng cho rằng Man Utd sẽ chơi dao nếu dùng Van Gaal và sẽ có ngày đứt tay, vì cá tính quá gai góc của HLV này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X