Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney sẽ đến đâu: Arsenal vì bản ngã, Chelsea vì vinh quang

Thứ Năm 18/07/2013 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney giận dữ sau phát biểu của David Moyes và Rooney sẽ rời M.U. Vấn đề là anh sẽ đến đâu?

Đầu kỳ chuyển nhượng mùa Hè, có 5 đội bóng đánh tiếng muốn có Wayne Rooney bao gồm Real Madrid, Barcelona, PSG, Chelsea và Arsenal. Trong số này, Barcelona đã mua Neymar và không còn cần tiền đạo nữa; tương tự với PSG, đội vừa sở hữu Edinson Cavani; Real Madrid của Carlo Ancelotti đang muốn bán Gonzalo Higuain và cần tiền đạo mới. Nhưng mục tiêu của họ không phải Rooney mà là Luis Suarez, Gareth Bale và Lewandowski.

Do vậy, chỉ còn hai đội bóng Anh Chelsea và Arsenal là điểm đến tiềm năng của Rooney. Rooney nên đến đâu?

Vẻ mặt hết sức vui vẻ của Wayne Rooney
 

Arsenal: Đội bóng trẻ của ông Arsene Wenger đang rất thiếu một cầu thủ giàu ý chí chiến đấu như Rooney. Trong đội hình của họ, chỉ Mikel Arteta có khả năng lãnh đạo. Nhưng cá tính của Arteta chưa đủ mạnh như Patrick Vieira trong quá khứ, để có thể sốc dậy đội bóng những lúc khó khăn. Rooney về đây, anh sẽ được là chính mình, sẽ là thủ lĩnh để cả đội dựa vào. Rooney sẽ thoải mái sống và thi đấu bằng toàn bộ những gì anh có. Arsenal cho Rooney là chính mình.

Vấn đề là Arsenal không đủ khả năng trả cho Rooney lương 200 nghìn bảng/tuần, chứ đừng nói đến việc đáp ứng mức lương 250 nghìn bảng/tuần Rooney đang nhận ở M.U. Phí chuyển nhượng quá cao của Rooney cũng là vấn đề. Arsenal hiện đang sa lầy ở hai thương vụ Luis Suarez và Gonzalo Higuain cũng chính vì vấn đề tiền bạc. Chọn Arsenal, nghĩa là Rooney chấp nhận giảm thu nhập, và thậm chí chấp nhận chờ đợi đội Pháo thủ… mặc cả.

Chelsea: Không như Arsenal đang cần một cầu thủ giàu ý chí, Chelsea đã quá thừa người như vậy. Họ cần một tiền đạo mạnh mẽ và đạt hiệu suất ghi bàn ổn định, chỉ vậy thôi. Với những gì thể hiện ở M.U, Rooney đã chứng minh anh đủ sức đáp ứng yêu cầu của nửa xanh thành London.

Về mặt tiền bạc, Chelsea hơn hẳn Arsenal. Họ sẵn sàng trả Rooney 240 nghìn bảng/tuần, tương đương mức đang nhận tại M.U. Chelsea cũng sẽ không cò kè như Arsenal về phí chuyển nhượng. Chọn Chelsea, Rooney không phải nghĩ về mặt tiền bạc, và không phải sốt ruột chờ đợi.

Một ưu điểm nữa của Chelsea so với Arsenal là họ sở hữu Jose Mourinho. Ngay khi đang đi du đấu cùng Chelsea, Mourinho cũng tranh thủ“tán tỉnh” Rooney: “Cậu ấy là mẫu cầu thủ mà tôi rất thích. Tôi rất yêu phong cách chơi bóng nhanh và trực diện của cậu ấy. Chỉ có điều, cậu ấy vẫn là cầu thủ của Man United”. Và: “Nếu Rooney là sự lựa chọn thứ hai ở M.U, vai trò của cậu ấy ở tuyển quốc gia sẽ bị ảnh hưởng”. Trước đó, Mourinho cũng nhấn mạnh: “M.U muốn bán Rooney thì cứ gọi cho tôi”. Và: “Rooney giống tôi, muốn được hạnh phúc”.

Khi Arsene Wenger chưa nói gì, thì Mourinho rồi Eden Hazard, đã tắm Rooney trong những ngợi khen. Cả về tiền bạc và tình cảm, Chelsea đều đang hơn điểm Arsenal trong cuộc đua giành Rooney. Hơn nữa, Chelsea có thể cho Rooney danh hiệu, điều Arsenal chưa chắc đã cho anh, sau khi trắng tay suốt 8 năm. Nhìn qua, tất cả lầm tưởng rằng Rooney đang phải lựa chọn. Nhưng phân tích một chút, chúng ta hiểu, chỉ Chelsea có thể cho Rooney tất cả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X