Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rooney sẽ đạt cú đúp siêu kỷ lục cho đội tuyển Anh"

Thứ Năm 10/09/2015 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu thủ môn đội tuyển Anh, Peter Shilton, vừa lên tiếng thừa nhận rằng tiền đạo Wayne Rooney hoàn toàn có thể phá kỷ lục về số trận ra sân nhiều nhất cho Tam Sư của chính ông.

Pha ky luc cua Sir Bobby Charlton, Rooney muon vuot tiep Peter Shilton hinh anh
Rooney sẽ trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho đội tuyển Anh?

Trong các thống kê về thành tích thi đấu của một cầu thủ, có hai mục mang ý nghĩa quan trọng nhất đó là tổng số bàn thắng đã ghi được và tổng số lần khoác áo đội bóng đó. Hiện tại, tiền đạo Rooney đã đạt được cột mốc đầu tiên vào đêm thứ ba vừa qua với bàn thắng thứ 50 ghi vào lưới đội tuyển Thụy Sỹ tại Wembley trên chấm penalty, qua đó giúp anh vượt qua kỷ lục đã tồn tại tới 45 năm của huyền thoại Sir Bobby Charlton, một huyền thoại của CLB Manchester United cũng như Rooney. Đó là pha lập công được ghi trong trận đấu thứ 107 của Rooney ở đội tuyển quốc gia. Như vậy, anh chỉ còn kém người đang có số trận ra sân nhiều nhất cho đội tuyển Anh mọi thời đại, đó là thủ môn Peter Shilton, với 125 trận thi đấu cho Tam Sư. Nếu tính riêng những cầu thủ còn đang thi đấu, cựu tiền đạo của Everton chỉ còn kém David Beckham 8 trận đấu nữa.

Mục tiêu của Chelsea từng bị Mourinho… cho ăn đòn
(Bongda24h.vn) - Trung vệ trẻ Raphel Varane của Real Madrid chia sẻ về kỷ niệm khá thú vị giữa anh và HLV người Bồ Đào Nha.

Mặc dù đã gần cái tuổi 30 và không còn có được phong độ tốt nhất, nhưng Rooney vẫn không hề ngỏ ý muốn giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau trận đấu với Thuy Sỹ tại vòng loại Euro 2016 vừa qua. Đa số cầu thủ chuyên nghiệp đều muốn giải nghệ ở đội tuyển quốc gia khi họ bước sang “đầu ba”, để tập trung sự nghiệp cho cấp độ CLB. Tuy nhiên có lẽ Rooney là một ngoại lệ, tham vọng của cầu thủ có biệt danh là “gã Shrek” chính là xóa nốt kỷ lục của Peter Shilton, theo nhận định của cựu thủ thành 65 tuổi này: “David Beckham đang rất gần với kỷ lục của tôi, song, cậu ấy gần như sẽ không thể vượt qua tôi được nữa. Tôi nghĩ với Rooney thì khác, cậu ấy hoàn toàn có thể làm được điều đó. Nếu đội tuyển Anh thi đấu tốt tại vòng chung kết Euro 2016 vào năm tới, đó sẽ là nền tảng để Rooney tiếp tục cống hiến cho Tam Sư thêm khoảng 2 năm nữa.”

Cũng theo thủ môn Peter Shilton, Rooney dù không nói nhưng đã hướng đến mục tiêu xô đổ kỷ lục của ông rồi: “Rooney không tiết lộ ý định, song tôi có thể chắc chắn cậu ấy đã đặt kỷ lục của tôi vào tầm ngắm rồi. Nếu Rooney vẫn được là thành phần của đội tuyển tại kỳ World Cup năm 2018 thì gần như chắc chắn cậu ấy sẽ đánh bại tôi thôi.” Trước phát biểu của Peter Shilton, huyền thoại Bobby Charlton cũng từng nói rằng ông rất vui nhưng cũng tương đối thất vọng khi Rooney vượt qua con số 49 bàn thắng của ông.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X