Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney sẽ còn chơi tốt hơn nữa

Thứ Sáu 27/07/2007 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Alex Ferguson tin tưởng rằng "cậu học trò cưng"  Wayne Rooney sẽ chắc chắn sẽ còn chơi tốt hơn trong mùa giải này.

Sau 6 tuần nghỉ thi đấu và đã chơi ba trận giao hữu cùng các đồng đội trong chuyến du đấu của MU tại châu Á, Rooney đang chứng tỏ cho mọi người thấy anh đang rất sung mãn về thể lực và tinh thần. Hơn ai hết, người vui nhất vẫn là HLV Ferguson. Chiến lược gia Scotland tỏ ra rất hân hoan: "Rooney sẽ cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải tới. Cậu ấy có một niềm đam mê bóng đá rất cuồng nhiệt. Chắc chắn cậu ấy sẽ lại có một mùa bóng tuyệt vời nũa cùng MU."

Rooney là luôn là cầu thủ hăng say luyện tập nhất

Sir Alex cho biết ông rất hài lòng về ý thức tập luyện của tuyển thủ Anh: “Rooney bao giờ cũng là cầu thủ đến sân tập luyện sớm nhất vào mỗi buổi sáng. Điều đó chứng tỏ cậu ấy là một cầu thủ có kỉ luật. Không gì có thể ngăn được Rooney chơi bóng. Cậu ấy có một cá tính thật mạnh mẽ."

Ferguson cũng tỏ ra rất hài lòng về sự ăn ý của bộ đôi 2R: Ronaldo và Rooney qua những gì họ thể hiện trong 3 trận đấu giao hữu tại châu Á vừa qua: "Cả hai đều rất trẻ và luôn muốn được chơi bóng. Họ đã chơi cặp với nhau rất ăn ý trong mọi trận đấu của MU. Thật khó có gì có thể ngăn được niềm đam mê chơi bóng của họ."

Sau World Cup 2006 tại Đức, rất nhiều người đã nghĩ Ronaldo và Rooney sẽ khó có thể làm lành với nhau vì tiền vệ Bồ Đào Nha chính là "kẻ mách lẻo" dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Rooney trong trận tứ kết Anh - Bồ Đáo Nha. Tuy nhiên bằng kinh nghiệm cũng như sự khôn khéo của mình, Sir Alex đã hòa giải mâu thuẫn của hai cầu thủ và gắn kết, biến họ trở thành bộ đôi đáng sợ nhất tại Premiership khi cùng nhau đóng góp phần lớn số bàn thắng của MU trong mùa giải vừa qua.

Sau khi kết thúc mùa giải 2006-2007, Ronaldo được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng. Và Rooney đã không ngần ngại khi đưa ra lời khen ngợi người đồng đội của mình : "Ronaldo đã có một mùa giải thật tuyệt vời. Cậu ấy xứng đáng được nhận danh hiệu cao quý ấy."

Rooney sẽ hoàn toàn xứng đáng với chiếc áo số 10

Mùa giải năm nay, Rooney sẽ được khoác chiệc áo số 10. Đây là số áo mà những cầu thủ nổi tiếng của MU trong lịch sử như

Denis Law, Mark Hughes, Ruud van Nistelrooy...đã từng mặc. Theo HLV Ferguson thì cựu tiền đạo của Everton hoàn toàn xứng đáng với số áo cao quý đó: "Những số 10 tại MU đều đã trở thành huyền thoại, tầm ảnh hưởng của họ lên đội bóng cũng như các cổ động viên là rất lớn. Không ai ngoài Rooney đủ tài năng kế thừa truyền thống cao quý đó."

Wayne Rooney đã có ba mùa bóng chơi cho đội chủ săn Old Trafford. Trong 159 trận ra sân trong màu áo "Quỷ đỏ" cây săn bàn 22 tuổi ghi được 59 bàn. Hiện tại, Rooney đã sẵn sàng cho mùa giải mới: "Là một cầu thủ ai cũng mong chiến thắng. Với tôi, vô địch Premiership luôn là một điều tuyệt vời. Nó mang đến cho tôi niềm vui và thúc giục tôi muốn chiến thắng một lần nữa. Tôi mong mình sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn"

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X