Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney sắp tháo chạy khỏi M.U?

Thứ Sáu 10/01/2014 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, kỳ chuyển nhượng đến và tương lai của Wayne Rooney tại Old Trafford lại bị đặt dấu hỏi.

Tờ Daily Mail tiết lộ rằng HLV David Moyes đang nghĩ tới một cuộc “cách mạng” lực lượng sau khi nhà ĐKVĐ Premier League để thua 3 trận liên tiếp đầu năm mới. Trong đội hình hiện tại của M.U, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra gần như chắc chắn sẽ phải chấp nhận ra đi, trong khi Javier Hernandez, Nani, Anderson, Alex Buttner và Anders Lindegaard nhiều khả năng cũng chịu chung số phận.

Ngược lại, Rooney lại là một trong những cá nhân hiếm hoi chiến lược gia người Scotland muốn giữ lại cho cuộc cải tổ của ông, mặc dù vậy những cuộc thương lượng ký hợp đồng với chân sút này của M.U vẫn chưa có tín hiệu khả quan. Trong hoàn cảnh đó, sự sa sút cùng những chấn thương của Robin Van Persie đã tới không đúng lúc chút nào.

rooney
 

Có thể, cái tên Rooney lúc này không còn thường xuyên là tâm điểm của các đầu báo giống như ở kỳ chuyển nhượng Hè, nhưng việc anh chưa chịu kí hợp đồng mới với “Quỷ đỏ” khiến người hâm mộ cũng như BLĐ CLB chưa thể yên tâm. Sự việc càng trở nên tồi tệ, khi tờ Guardian khẳng định rằng bản hợp đồng hiện tại của “gã Shrek” “trị giá 300.000 bảng/tuần, và đang bước vào 18 tháng cuối cùng”.

Đáng lo hơn, nhiều khả năng M.U sẽ để mất tấm vé dự Champions League mùa tới, và đó sẽ là cơ hội lớn cho Chelsea trở lại với mục tiêu giành chữ kí của tiền đạo người Anh, với khoản phí dự kiến vào khoảng 30 triệu bảng.

BLĐ đội ĐKVĐ Premier League sẽ gặp gỡ người đại diện của Rooney trong tháng này để đàm phán về một bản hợp đồng mới, nhưng sẽ thật khó để tin rằng chân sút 28 tuổi sẽ chấp nhận gắn bó tương lai với một “đại gia” không Champions League.

“Gã Shrek” đang là điểm sáng hiếm hoi của M.U dưới “triều đại” non trẻ của Moyes. Anh ghi được 11 bàn thắng và kiến tạo 12 bàn khác sau 22 lần góp mặt trong màu áo M.U tính cả tại Premier League và Champions League mùa này. Không phải ngẫu nhiên mà 3 thất bại gần nhất nhà ĐKVĐ nước Anh phải hứng chịu lại tới cùng thời điểm Rooney gặp chấn thương.

Bởi vậy, sẽ khó có chuyện Moyes chấp nhận mất cậu học trò cũ tại Everton, đặc biệt sau khi đích thân ông đã xác nhận như đinh đóng cột rằng tiền đạo 28 tuổi sẽ ở lại chí ít là tới mùa Hè.

Không phủ nhận rằng nếu để mất Rooney, “Quỷ đỏ” sẽ phải chịu một sự tổn thất quá lớn. Tuy nhiên, nhìn theo góc độ tích cực hơn, đó có thể là cơ hội để Moyes bắt tay xây dựng lại đội ngũ với nguồn ngân sách thu được từ việc bán ngôi sao số một.

Cách nghĩ này không phải không có cơ sở. Những gì Sir Alex Ferguson để lại cho Moyes chỉ là một đội hình già cỗi, thiếu chiều sâu, và để mở ra một kỉ nguyên mới, chiến lược gia 50 tuổi cần ngân sách để thực hiện “cách mạng”. Đó là điều BLĐ M.U và cả bản thân Moyes chưa lường trước được ngay từ mùa Hè vì bị “lóa mắt” với những thành công của Sir Alex trước đó.

Nhưng dẫu sao, nếu như những sự chia tay Ferdinand, Evra hay Alex Buttner là có thể cảm thông, thì sự ra đi của Rooney chắc chắn sẽ không được các CĐV M.U hưởng ứng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X