Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney sang Chelsea: Vẫn nhiều gian nan

Chủ Nhật 04/08/2013 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Chelsea đã tăng giá đề nghị mua Rooney lên 40 triệu bảng và đội bóng này đã thực sự làm lay động trái tim của tiền đạo tuyển Anh. Tuy nhiên, khả năng Rooney rời MU vẫn rất hẹp và con đường để anh khoác áo Chelsea còn quá nhiều chông gai.

Chelsea dùng “bom tiền” và những lời hứa có cánh

Cách đây chưa lâu, Mourinho nói rằng ông xem Rooney như mục tiêu hàng đầu của đội bóng này ở thị trường chuyển nhượng Hè năm nay. Rất nhiều người đã nghi ngờ tính xác thực của điều đó bởi ai cũng biết câu kéo một cầu thủ từ đội bóng cạnh tranh trực tiếp không phải việc dễ dàng. Chelsea đang cần bổ sung một tiền đạo giỏi và nếu họ chỉ tập trung vào việc câu kéo Rooney thì trong trường hợp không thành công, đội bóng này có thể sẽ chẳng mua được ai khác.

Tuy nhiên Mourinho đã cho thấy ông không nói đùa, sau những lời đề nghị 25 và 30 triệu bảng bị MU từ chối. Chelsea vẫn quyết tâm “câu” bằng được tiền đạo tuyển Anh, mới đây họ đã phát đi lời đề nghị trị giá tới 40 triệu bảng nhằm để giành quyền sở hữu số 10 của MU. Nếu không bàn về yếu tố cạnh tranh giữa hai đội thì số tiền trên quả là đáng để MU phải suy nghĩ.

Mourinho đang làm mọi cách để mua Rooney
Mourinho đang làm mọi cách để mua Rooney

Theo các đánh giá về giá trị chuyển nhượng được đưa ra tại thời điểm Rooney bắt đầu hục hặc với Ferguson thì tiền đạo này chỉ đáng giá từ 20 tới 25 triệu bảng. Số tiền này cũng ở mức độ vừa phải, bởi ở mùa giải vừa qua, Rooney chơi khá mờ nhạt, anh cũng chưa phải là tiền đạo xuất sắc hàng đầu thế giới, nên MU cũng khó trông chờ có thể nhận được lời đề nghị chuyển nhượng có giá trị cao hơn (nếu bán).

Nhưng điều đó không phải vấn đề với Chelsea, Mourinho đã tỏ ra thực sự thích Rooney khoác áo màu xanh nên mới có chuyện đội bóng này đưa ra lời đề nghị trị giá tới 40 triệu bảng. Nếu buộc phải để Rooney rời Old Trafford, rõ ràng số tiền chuyển nhượng mà Chelsea đưa ra nhiều hơn trong sự kỳ vọng của BLĐ “Quỷ đỏ”, bởi vậy nếu Rooney không tới được Chelsea thì chắc chắn lý do không phải vì tiền.

Không những đang đưa cho MU “giá đẹp”, Mourinho cũng đã lên tiếng khẳng định ông sẽ dành vị trí trung phong số 1 của The Blues cho Rooney nếu anh chịu tới London. Một hành động để Rooney cảm thấy yên tâm rằng anh sẽ không phải lo lắng bị đẩy sang vị trí khác nhưng đang phải thực hiện tại MU.

Những lời khen ngợi, tuyên bố có cánh của “người đặc biệt” đã đụng đến lòng trắc ẩn của Rooney. Tiền đạo người Anh đã nhanh chóng thể hiện khát vọng được khoác áo màu xanh.Được biết trong tuần tới Rooney sẽ có một buổi làm việc với BLĐ MU để chốt lại vấn đề đi ở. Theo các thông tin nội bộ, anh đang quyết tâm ra đi và sẽ đề đạt thẳng nguyện vọng được chuyển sang thi đấu cho Chelsea trong cuộc họp lần này.

Có thể thấy mọi vấn đề trông thương vụ ra đi của Rooney gần như được giải quyết xong, từ giá cả, nơi tiếp nhận, cầu thủ và bây giờ chỉ còn đúng một chi tiết cuối cùng đó là cái gật đầu của BLĐ MU.

MU có “dám” nhận tiền?

Thành thật mà xét, với những ồn ào xung quanh Rooney (đặc biệt mâu thuẫn với Ferguson, người không còn làm huấn luyện viên, song vẫn sẽ làm Giám đốc tại MU) thì BLĐ này chẳng mặn mà giữ Rooney ở lại. Vì giới chủ MU rất nể Ferguson, người đã rất thành công về mặt danh hiệu cùng đội, ngoài ra trước đây ông cũng chưa bao giờ đẩy áp lực cho BLĐ (Do nợ nhiều nên MU không có nhiều tiền cho chuyển nhượng) nên có thể nói vị thế của Fergie trong con mắt các ông chủ của MU rất lớn.

Nếu Chelsea không phải một đội bóng tại Premier League, có lẽ câu chuyện sẽ rẽ đi một hướng khác.Và ở đó chắc hẳn các ông chủ MU sẽ sẵn sàng đồng ý cả hai tay với lời đề nghị 40 triệu bảng kia, nhưng với một đối thủ lại cùng đang thi đấu tại Premier League lại là chuyện khác hẳn. Mùa giải năm tới, Chelsea sẽ là một trong những ứng viên lớn thách thức ngôi vô địch của MU, nên MU phải cân nhắc kỹ nếu giúp đối phương tăng cường sức mạnh.

Tất cả góc nhìn đều cho thấy MU sẽ làm hại chính mình nếu để Rooney chuyển sang Chelsea. Tuy nhiên, cũng không hẳn thương vụ này sẽ rơi vào bế tắc hoàn toàn. Vì cũng tùy theo cách đánh giá của các nhà quản lý của MU, nếu họ cho rằng dù Rooney có sang Chelsea mà đội bóng này vẫn èo uột như một vài mùa giải gần đây và khó cản được bước tiến của MU trên còn đường chinh phục ngai vàng ở các giải quốc nội thì có thể họ sẽ bán người.

Cũng có một khả năng khác xảy ra là nếu Moyes đưa được về tiền vệ tấn công đẳng cấp cao và lấy mất vị trí ra sân của Rooney thì tiền đạo này sẽ được đem bán. Nhưng nhìn chung, cả hai khả năng này rất khó xảy ra, bởi Mourinho tài năng thế nào thì tất cả mọi người đều biết, Chelsea dưới bàn tay ông sẽ khác hẳn dưới các triều đại trước đây và chắc chắn The Blues sẽ là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của Premier League mùa tới.

Còn về ngôi sao mới thì việc tìm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp giờ cũng đang khó với MU chưa chưa nói đến một cầu thủ đá hộ công giỏi. Vậy nên, nhiều khả năng BLĐ MU vẫn quyết tâm giữ Rooney ở lại Old Trafford (nếu không nhận được lời đề nghị từ nước ngoài). Và như thế dù rất tiếc lời đề nghị ngọt ngào của Chelsea nhưng gần như chắc chắn MU buộc phải từ chối.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X