Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney sẵn sàng "xuất ngoại" để kháng án

Chủ Nhật 16/10/2011 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Án phạt cấm thi đấu quốc tế ba trận đang là tảng đá lớn đè nặng trong lòng Rooney, bởi nếu hình phạt này không được giảm nhẹ cũng đồng nghĩa với việc Rooney sẽ bỏ lỡ hoàn toàn vòng bảng Euro 2012. Nhằm thoát khỏi sự kìm kẹp đó, Rooney sẵn sàng làm tất cả với hi vọng UEFA sẽ xem xét giảm án.

Sau vụ việc cha và chú bị bắt do liên quan đến cá độ bất hợp pháp, Rooney lại trải qua thêm một chuyện tồi tệ chẳng kém nhi tiền đạo này bị UEFA cấm thi đấu ba trận tại khuôn khổ những giải đấu do cơ quan này tổ chức. Nguyên nhân là bởi tình huống Rooney cố tình đá vào chân Dzudovic trong trận đấu với Montenegro tại vòng loại Euro 2012. Nếu án phạt này không thay đổi thì đương nhiên Rooney sẽ không thể ra sân trong ba trận đấu vòng bảng tại Euro 2012 diễn ra vào mùa hè năm sau tại Áo và Thụy Sĩ. Hơn thế nữa nếu không may đội tuyển Anh không thể vượt qua vòng bảng, dĩ nhiên coi như Rooney sẽ mất trắng khi không thể tham dự một trận nào tại kì Euro 2012 tới.

Rooney đang phải đối mặt với rắc rối chỉ vì một phút thiếu kiềm chế

Đó là mối họa đang hiện ra trước mắt và chẳng khác nào ngọn núi Ngũ Hành Sơn đè năng lên "Ngộ Không" Rooney, cũng như đội tuyển Anh. Rõ ràng Rooney đang là nguồn cảm hứng lớn nhất trên hàng công Tam Sư và nếu thiếu Rooney, mọi sự bổ sung, thay thế của HLV Capello gần như là khập khiễng. Vì vậy, FA và Rooney đều đang nỗ lực để hi vọng sẽ được UEFA giảm nhẹ án phạt xuống. Bởi án phạt dành cho Rooney là theo điều luật chống những hành vi bạo lực trên sân cỏ, khi một cầu thủ có thể bị phạt thi đấu trong một khoảng thời gian hoặc ba trận cho những hành động mang tính chất thô bạo có chủ đích.

Rooney đang sẵn sàng bay sang Thụy Sĩ, nơi diễn ra phiên tòa phúc thẩm của UEFA trong vụ việc này để kháng cáo nhằm giảm nhẹ án phạt. Theo qui định của UEFA, FA sẽ có ba ngày để đăng kí kháng cáo kể từ ngày nhận được lệnh cấm chính thức từ phía UEFA. Như vậy đến đầu tuần sau, FA sẽ phải đưa ra câu trả lời có hay không việc kháng cáo cho Rooney. Sau đó, FA và Rooney sẽ có 6 ngày để chuẩn bị trước khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra. Vậy là theo dự kiến,câu trả lời về việc Rooney có được giảm án hay không sẽ được làm sáng tỏ trong hai tuần kể từ ngày UEFA đưa ra lệnh cấm.

Hiện tại HLV Capello buộc phải tính đến những phương án khác trong trường hợp việc kháng cáo thất bại. Don Fabio đang tính triệu tập ba tiền đạo Welbeck (Manchester United), Defoe (Tottenham) và Sturridge (Chelsea) làm lực lượng nòng cốt cho hàng công Tam Sư. Nếu Rooney không được giảm án, đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của đội tuyển Anh tại Euro 2012 tới. Xem ra, vận xui vẫn luôn bám theo đội tuyển Anh tại những giải đấu lớn.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Bongdaso)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X