Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney chê chiến thuật của Sir Alex khiến MU mất C1 vào tay Barca

Chủ Nhật 02/08/2020 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rooney cho rằng chiến thuật tự sát của Sir Alex Ferguson là lý do khiến Man United thất bại trong trận chung kết Champions League trước Barca năm 2009.
Sir Alex Ferguson đã giành được 2 danh hiệu Champions League trong 27 năm dẫn dắt Man United. Chức vô địch đầu tiên đến vào năm 1999 trước Bayern Munich ở Camp Nou trước khi Quỷ đỏ vượt qua Chelsea tại Moscow sau đó 9 năm.

Man United đánh bại Barca ở vòng bán kết để giành vé dự trận chung kết năm đó. Cú nã đại bác từ xa của Paul Scholes là đủ để đưa Quỷ đỏ đi tiếp với tổng tỉ số 1-0.

Rooney chê chiến thuật của Sir Alex khiến MU mất C1 hình ảnh

Rooney chê chiến thuật của Sir Alex khiến MU mất C1 vào tay Barca


MU đã sử dụng chiến thuật gây khó chịu cho Barca và tìm kiếm cơ hội từ những pha phản công. Đây là chiến thuật hiệu quả khi họ vô hiệu hóa được sự nguy hiểm từ bộ ba Messi, Eto’o và Iniesta trong cả 2 lượt trận.

Nhưng khi 2 đội bóng này gặp lại nhau ở trận chung kết 1 năm sau, Sir Alex đã quyết định thay đổi cách tiếp cận để tri ân triết lý bóng đá tấn công của Man United. Và rồi Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại 0-2 bẽ bàng tại Rome. Và Rooney cho rằng ông thầy của mình đã có lựa chọn chiến thuật sai lầm ở trận đấu năm xưa.

“Luôn khó khăn cho một CLB như Real Madrid khi bước vào một trận đấu mà phải nhường thế trận cho đối phương. Man United cũng vậy. Nhưng chúng tôi đã thua 2 trận chung kết khi đôi công với Barcelona của Pep Guardiola, bằng việc pressing tầm cao và bủa vây họ. Đó là kế hoạch tự sát.

Tôi còn nhớ Alex Ferguson nói rằng ‘chúng ta là Man United và chúng ta sẽ tấn công. Đó là truyền thống của CLB này’ rồi ngẫm nghĩ ‘mình cũng không chắc lắm với những lời này.

Tôi nghĩ mọi cầu thủ đều biết đó là một cách tiếp cận sai lầm. Chúng tôi đã bỏ đi lối chơi mang lại thành công ở trận bán kết năm 2008 và rõ ràng là chúng tôi bị áp đảo ở cả 2 trận đấu”.

Vừa giật giải hay nhất tháng của MU, sao trẻ Greenwood đã đi tha thu
Quả là cách đánh dấu mùa bóng đáng nhớ một cách rất ấn tượng từ sao trẻ sinh năm 2001, Mason Greenwood.
Điểm tin Bóng đá 24h tối ngày 2/8: MU phá đối thủ tiềm tàng ở Europa League
Dưới đây là những tin tức đáng chú ý được chuyên trang Bóng đá 24h tổng hợp tối ngày 2/8.
Vì sao Dortmund mua người thay Sancho cũng phải hỏi ý kiến MU?
Manchester United quan tâm đến việc ký hợp đồng với Jadon Sancho vào mùa hè và sẵn sàng chi cả trăm triệu bảng làm việc đó.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X