Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Rooney quyết tâm phá vỡ kỷ lục của Liverpool vì ... Everton

Thứ Sáu 01/04/2011 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện giờ, MU và Liverpool đang là những đội giàu truyền thống nhất ở giải VĐQG Anh với 18 danh hiệu vô địch. Năm nay, Nửa đỏ thành Manchester đang đứng trước cơ hội lớn "độc bá thiên hạ" khi đang dẫn đầu BXH và hơn đội xếp sau 5 điểm. Vì thế, ngôi sao lớn nhất MU, Wayne Rooney đang rất quyết tâm cùng đồng đội lập nên kỳ tích đó vì CLB anh đang cống hiên và cả ... Everton, điểm xuất phát của R10.

Liverpool và Everton là hai người hàng xóm "không đội trời chung" nên Everton tất nhiên chẳng bao giờ cảm thấy thích thú nếu phải chứng kiến "kỳ phùng địch thủ" giành hết vinh quang này đến vinh quang khác. Sự "hận thù" giữa họ cũng sâu sắc chẳng kém gì hai đội bóng thành Manchester. Bao năm qua, Everton chỉ còn là một đội bóng trung bình của Premier League (từng 9 lần VĐQG nhưng danh hiệu gần nhất từ mùa giải 1986-1987) nhưng họ cũng cảm thấy an ủi phần nào nếu như không phải chứng kiến người anh em ở bên kia thành phố bước lên đỉnh cao. Thực tế, từ mùa bóng 1989-1990, Liverpool đã trắng tay hoàn toàn ở đấu trường nội địa tuy nhiên vẫn là đội giàu thành tích nhất và các CĐV The Kop hoàn toàn có cớ để lên mặt với nhiều đội khách, trong đó không thể thiếu Everton.

Rooney muốn mang đến niềm vui cho đội bóng cũ

Song niềm tự hào đó nhiều khả năng sẽ không còn tồn tại vào cuối mùa giải năm nay vì MU đang trên đường chinh phục danh hiệu thứ 19 và một người con thân yêu của Everton (dù toàn nhận phải sự thù địch khi gặp lại đội bóng cũ), Wayne Rooney đang quyết tâm làm yên lòng đội bóng cũ: "Từ bé, tôi đã mang trong mình dòng máu của Everton rồi trở thành một phần lịch sử đội bóng nên tôi rất hiểu cảm giác tuyệt vời nếu kỷ lục của Liverpool bị phá vỡ. Nó sẽ đem lại nhiều ý nghĩa cho các cầu thủ cũng như CĐV Everton. Đó là điều tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi biết mọi CĐV Everton đều mong đợi chúng tôi (MU) sẽ vượt qua Liverpool và hy vọng, mọi thứ sẽ xuôi chèo mát mái".

"Chàng Shrek" tỏ ra rất hào hứng về quãng đường sắp tới mà MU phải đi qua: "Những trận đấu còn lại thực sự là các bữa tiệc mà bạn không muốn bỏ lỡ, nhất là khi bạn đang hướng một vài danh hiệu cao quý. Không chỉ cầu thủ mà cả người hâm mộ cũng háo hức chờ đợi từng màn trình diễn của đội bóng để tiến gần hơn đến đỉnh vinh quang. Riêng với cúp FA, tôi tự tin MU sẽ vượt qua được Man City để tràn đầy cơ hội đăng quang. FA luôn là một giải đấu danh giá với lịch sử lâu đời. Tôi lúc nào cũng tôn kính cúp FA từ khi còn nhỏ và việc phải thất bại tới 2 lần trong trận chung kết vào những năm qua thực sự khiến tôi cảm thấy khó chịu. Lần này, tôi không thích thành tích đáng buồn đó tái lập".

Việc MU có được danh hiệu hay không và con số bao nhiêu (1, 2 hoặc cả 3) rõ ràng sẽ phần nào phụ thuộc vào phong độ của chính Wayne Rooney. Tuy tầm ảnh hưởng của tiền đạo này đã giảm đi chút ít nhưng mọi thành công của MU sẽ không thể thiếu công sức đóng góp từ R10.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X