Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney quyết định ở lại M.U: “Ba hồn, bảy vía” có theo về?

Thứ Tư 28/08/2013 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy sau gần 4 tháng ồn ào về chuyện đi ở, cuối cùng Rooney cũng đã quyết định tiếp tục gắn bó với Old Trafford. Nhưng liệu tiền đạo người Anh có thực sự toàn tâm toàn ý gắn bó với “Quỷ đỏ”? Như vậy Rooney đã ở lại MU, nhiều người cho rằng đó là chiến thắng của Moyes khi ông giữ lại được một cầu thủ quan trọng, đồng thời không cho Chelsea, đối thủ cạnh tranh trực tiếp có được sự tăng cường thêm sức mạnh. Đúng là ở thời điểm hiện tại, Moyes đang thắng thế, nhưng rõ ràng bây giờ chưa phải là điểm kết thúc câu chuyện đi ở của Rooney.

Ở lại vì không thể ra đi

4 tháng vừa qua, Rooney đã sống trong những ngày cực kỳ nặng nề. Anh đã mâu thuẫn với huấn luyện viên Alex Ferguson trong những ngày cuối cùng của mùa giải trước, và đã bỏ lỡ vài trận đấu của MU. Tiếp theo đó tiền đạo người Anh lên kế hoạch rời đội, muốn đi tới mức anh bỏ lỡ tất cả các trận đấu giao hữu của đội bóng này. Điều đó khiến Rooney vốn dĩ đã bắt đầu bị ghét từ khi gây chiến với Fergie nay lại càng bị cô lập.

Rooney có toàn tâm toàn ý ở lại MU hay không vẫn còn là dấu hỏi
Rooney có toàn tâm toàn ý ở lại MU hay không vẫn còn là dấu hỏi

Trong các đội bóng thực sự muốn có Rooney chỉ duy nhất Chelsea là theo đuổi tới cùng, đội bóng này lại là đối thủ cạnh trạnh trực tiếp với MU ở Premier League nên họ vấp phải rào cản lớn khi MU khẳng định sẽ không bán người. Sự việc đã có thể nói chìm xuống khi mới đây Mourinho cho rằng, Rooney nên tự quyết định về tương lai của mình. Và tiền đạo người Anh đã chốt lại bằng việc không điền vào phiếu yêu cầu chuyển nhượng (để gửi tới BLĐ MU).

Việc Rooney quyết định không đả động gì nữa tới việc ra đi được xem là hành động khôn ngoan (sau một thời gian dài dại dột) của tiền đạo này. Bởi các phân tích “sáng suốt” đều cho thấy, tiền đạo này đã biết dừng đúng lúc, chứ không cố gắng tìm một con đường nào đó để “vượt rào” thoát khỏi Old Traford khi mọi cánh cửa ra đi đều đã đóng. Thực ra việc Rooney không thể rời MU ở Hè năm nay là việc chẳng phải chờ đến bây giờ mới biết.

Moyes thừa biết rằng công việc ông tiếp nhận từ tay Alex Ferguson rất nặng nề, nên ngoài việc ổn định đội hình của “Quỷ đỏ”, Moyes chẳng mong gì các đối thủ của họ mạnh hơn. Vì vậy MU sẽ chẳng dại để Rooney tới Chelsea, bởi như thế là giúp cho đối phương tăng cường thêm sức mạnh. Kể cả Rooney có nhất quyết đòi ra đi, chống đối để không phải thi đấu thì chắc chắn anh vẫn sẽ phải “vật vờ” ở lại, chứ không thể ra đi.

Với chỉ Chelsea theo đuổi thì khả năng ra đi của Rooney là bằng không, việc anh có điền tên vào phiếu yêu cầu chuyển nhượng hay không đơn giản chỉ là cho thấy thái độ của cầu thủ này với đội bóng. Nếu Rooney tiếp tục yêu cầu ra đi, Moyes sẽ chẳng còn hy vọng vào sự cống hiến của anh và có thể ông phải thực hiện chiêu bài “dìm” tài năng của cậu học trò này bằng cách điều xuống tập luyện với đội trẻ (như trong thời gian qua) để tránh cho đội hình chính gặp thêm áp lực và rạn nứt nội bộ.

Nếu tình huống đó xảy ra, chỉ Rooney là thiệt. Việc không đề nghị ra đi cũng là điều tốt cho cầu thủ này. Suốt 4 tháng qua xa rời đội hình chính, Rooney sa sút phong độ thế nào mọi người cũng đã nhìn thấy rõ. Ngay cả trận đấu vừa qua với Chelsea, trận đấu Rooney được đánh giá là chơi tốt, nhưng đó cũng chỉ đơn giản là đánh giá về mặt di chuyển, tham gia các tình huống, xét về chuyền bóng hay sút cầu môn thì Rooney vẫn còn rất tệ.

Nếu tiếp tục chính sách đối đầu với MU, cơ hội để được ra sân, tìm lại phong độ sẽ không có. Và vì thế dù đến Hè sang năm có được ra đi thì với việc “mất tích” cả năm như thế chắc không nhiều đội bóng lớn ham muốn tiền đạo này. Ngược lại, Rooney chấp nhận ở lại MU thì ngay cả khi đội bóng này có tăng cường thêm một tiền vệ trung tâm như đang cố gắng làm thì cơ hội ra sân của Rooney trong đội hình của Moyes vẫn rất cao. Vì thế chấp thuận ở lại là hành động đúng cho bản thân Wazza.

“Ba hồn, bảy vía” có theo về?

Như người ta vẫn nói, cuộc sống là luôn nhìn về phía trước. Sự tức giận của CĐV MU với Rooney cũng đã phần nào nguôi ngoai theo thời gian, và trước việc không tiếp tục đề đạt nguyện vọng được ra đi cũng sẽ giúp những ánh mắt nhìn vào Rooney dần có phần thiện cảm hơn thời gian vừa qua. Thậm chí, cũng đã có những thông tin về việc MU đã bỏ qua tất cả những ồn ào xung quanh cầu thủ này để đàm phán với anh về một bản gia hạn hợp đồng mới.

Rất nhiều CĐV yêu Rooney và yêu MU đều đón nhận thông tin ấy như thông tin khiến họ cảm thấy hạnh phúc. Nhưng thật sự, “ba hồn chín vía” của Rooney có đang đang về lại Old Trafford hay không thì cũng chẳng ai có thể khẳng định. Cũng phải nói thêm rằng, chỉ còn 2 tháng nữa Rooney sẽ bước vào tuổi 28 và đó là điều kiện giúp anh có thể chuộc lại hợp đồng ở Hè sang năm để đi tự do.

Hè năm tới, hợp đồng của Rooney với MU còn thời hạn 1 năm, anh đã trên 28 tuổi và có nhiều hơn 3 năm cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford, nên có quyền đền bù năm cuối cùng của hợ đồng và ra đi. Nói dễ hiểu, đội bóng nào muốn có Rooney chỉ cần có sự gật đầu của anh và chi ra 12 triệu bảng (lương của Rooney trong 1 năm) là có được sự phục vụ của cầu thủ này.

Nếu Rooney tìm lại phong độ ở mùa giải năm nay, rõ ràng Chelsea sẽ tiếp tục vào cuộc ở Hè tới.Vậy nên, nếu trong thời gian tới, MU và Rooney ký vào bản gia hạn hợp đồng mới thì đó mới là vết xóa cuối cùng cho mối rạn nứt giữa đôi bên. Bằng không, Rooney vẫn chỉ đơn giản là “thân” ở MU nhưng “hồn” đã ở nơi khác. Và như thế mới thấy rõ tại sao bây giờ chưa phải là thời điểm kết thúc câu chuyện đi ở của Rooney.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X