Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney quyết cạnh tranh với Van Persie để làm “Quỷ đầu đàn”

Thứ Bảy 26/07/2014 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Việc lựa chọn băng đội trưởng của Manchester United vẫn đang là một dấu hỏi lớn cho Van Gaal. HLV 62 tuổi được cho là sẽ trao băng thủ quân cho Van Persie, nhưng mới đây Rooney đã chính thức lên tiếng anh cũng muốn đeo băng đội trưởng của Quỷ đỏ.

Kể từ khi Louis Van Gaal đặt chân tới Manchester United, ông đã rất nhanh chóng truyền cảm hứng thi đấu và cả tinh thần ganh đua của mình cho các học trò ở đây. Không chỉ cuộc chiến giữa các cầu thủ thuộc dạng “đèn đỏ” đang trở nên quyết liệt mà cuộc đua tới chiếc băng đội trưởng cũng đang nóng lên từng ngày.

Trong buổi tập của M.U tại trung tâm Stubhub, hình ảnh HLV Van Gaal và tiền đạo Rooney thân thiện nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ
Rooney đang cố gắng để lấy lòng Van Gaal

Louis Van Gaal nổi tiếng là người kỹ tính và muốn quyết định mọi việc, vì thế ông sẽ là người tự tay chọn đội trưởng của đội bóng, vị trí sẽ hỗ trợ đắc lực cho ông sau này. Sau khi chính thức nhận lời làm HLV trưởng của MU, Louis Van Gaal được cho là sẽ trao chiếc băng thủ quân cho Robin Van Persie, học trò cưng của mình ở ĐT Hà Lan. Percy đã nhận được rất nhiều cảm tình từ Van Gaal và anh cũng là đội trưởng của Cơn lốc màu da cam trong thời gian ông thầy 62 tuổi tại vị, vì thế sẽ là dễ hiểu khi Van Gaal chọn Van Persie để đeo băng đội trưởng của MU.

Tuy nhiên có những thông tin cho rằng Rooney cũng đang rất tích cực thể hiện để được trao  vinh dự đeo băng đội trưởng của Quỷ đỏ. Mới đây, đích thân “gã Shrek” cũng đã lên tiếng muốn có được vị trí “Quỷ đầu đàn”:

“Tất nhiên là tôi muốn trở thành đội trưởng nhưng quyết định là của HLV. Tôi nghĩ ông ấy muốn làm việc và theo dõi các cầu thủ, từ đó chọn ra người thích hợp để làm đội trưởng. Tôi không nghĩ rằng ông ấy cứ chọn bừa một cầu thủ mà không có căn cứ. Chắc chắn ông ấy sẽ theo dõi các cầu thủ và đưa ra quyết định của mình trong một vài tuần tới.”

Trên thực tế, rất nhiều người ủng hộ việc Rooney sẽ đeo băng thủ quân của MU bởi dù sao đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh cũng nên có một đội trưởng mang dòng máu Anh. Hơn nữa Rooney cũng đã thể hiện tố chất thủ lĩnh khi luôn là đầu tàu của MU sau sự ra đi của Ronaldo, và anh cũng đã không ít lần được Sir Alex Ferguson tin tưởng trao băng đội trưởng khi những cựu binh như Vidic, Ferdinand, Evra hay Giggs không thi đấu.

Tuy nhiên cũng có những lo ngại về việc tính cách nóng nảy của Rooney sẽ không thể dung hoà với Van Gaal, một con người cũng nổi tiếng cứng rắn và đã từng loại không ít ngôi sao trong đội hình vì tội nổi loạn. Hơn nữa, việc Rooney năm lần bảy lượt “dở chứng” nhằm mục đích bắt MU tăng lương cũng đã làm hình ảnh của anh xấu đi ít nhiều trong mắt người hâm mộ.

Xem ra việc chọn ai làm người đứng đầu sẽ còn là một bài toán đau đầu của Van Gaal trong thời gian tới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X