Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: "Premier League ngày càng khốc liệt hơn"

Thứ Sáu 06/08/2010 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một mùa bóng mới tại đảo quốc sương mù chuẩn bị sắp mở ra và cầu thủ quan trọng nhất của MU, Wayne Rooney đã dần cảm nhận được những khó khăn và thách thức mà anh cùng các đồng đội sẽ phải đối mặt nếu muốn chiếm lại ngôi Vua.

Năm ngoái, dù Rooney ghi được vô số bàn thắng (34 trên mọi mặt trận), lập nên thành tích ghi bàn ấn tượng nhất kể từ ngày đầu khởi nghiệp, nhưng Manchester United vẫn không bảo vệ thành công ngôi vô địch mà họ đã chiếm giữ trong suốt 3 năm trước đó và ngậm ngùi xếp vị trí thứ 2. Nguyên nhân thì có nhiều và theo Rooney, một trong yếu tố không thể bỏ qua chính là sự vươn lên mạnh mẽ của những đội bóng, khiến khoảng cách ở giải Ngoại hạng dần thu hẹp lại.

Rooney bắt đầu cảm nhận được sức nóng của Premier League

Phát biểu trên tờ Daily Star, R10 cho hay: "Kể từ ngày tôi đến MU, qua từng năm, đoạt danh hiệu vô địch Premier League càng ngày càng khó hơn. Bây giờ, có lẽ không còn trận đấu nào là dễ dàng ở giải Ngoại hạng nữa. Những mùa trước, trong một số trận nhất định được đánh giá là "nhẹ nhàng", các đội bóng lớn có quyền cho các trụ cột nghỉ ngơi mà không lo bị ảnh hưởng đến kết quả. Nhưng hiện tại, điều đó không còn tồn tại nữa. Lúc trước, rất dễ để đoán được đội nào sẽ đăng quang song đến năm ngoái thôi, mọi việc đã trở nên rất khó lường".

Dù vậy, Rooney cũng cảm thấy rất hào hứng khi tính cạnh tranh của giải đấu tăng lên: "Nếu không cẩn trọng, các đội bóng lớn hoàn toàn có thể gặp thất bại vào bất cứ một thời điểm nào (năm ngoái, đội vô địch Chelsea thua đến 6 trận trong khi vào những mùa giải trước đó, luôn tồn tại một quy luật: đội nào thua quá 5 trận không bao giờ giành được ngôi vị số 1 vào cuối mùa - PV). Cuộc đua sẽ căng thẳng cho đến tận ngày cuối cùng. Tuy nhiên, đối với tôi, thật là thú vị khi chứng kiến Premier League ngày một hấp dẫn và căng thẳng hơn. Mọi cuộc chiến từ trụ hạng, giành suất tham dự Champions League hay đoạt ngôi Vua đều rất đáng xem. Mà như thế thì khán giả là những người có lợi nhất. Họ luôn háo hức chờ đợi một mùa giải mới ngay khi mùa cũ vừa kết thúc".

Hiện tại, Rooney đang ráo riết luyện tập để lấy lại "phom" sau kỳ World Cup thất vọng và một mùa hè "chơi bời thả phanh" bởi chàng Shrek cũng thừa hiểu MU có trở lại ngôi vô địch hay không sẽ phụ thuộc vào phong độ của chính anh.

  • Bảo Phương
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X