Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney "phổng mũi" khi lọt vào danh sách 5 chân sút hàng đầu trong lịch sử Tam Sư

Thứ Bảy 13/10/2012 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Mới lần đầu được mang băng thủ quân tuyển Anh trong một trận đấu chính thức, thế nhưng Rooney đã ăn mừng cột mốc này bằng cách lập nên một kỉ lục mới ghi tên mình vào lịch sử Tam Sư.

Kể từ sau "thảm họa" trong trận gặp Montenegro tại vòng loại Euro 2012 khi cố tình trả đũa đối phương dẫn tới thẻ đỏ trực tiếp, Rooney đã biết cách kiềm chế bản thân và thi đấu có trách nhiệm hơn. Dù vị trí chân sút số một tại Manchester United bị Van Persie chiếm mất nhưng đóng góp của "gã hói" cho đội chủ sân Old Trafford là không thể phủ nhận, dù là thầm lặng. Trong bối cảnh Lampard dính chấn thương, Terry từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, Ashley Cole bị FA phạt do vụ vạ miệng trên mạng xã hội Twitter còn Gerrard bị treo giò một trận, Rooney đã được HLV Roy Hodgson chọn lựa mang băng đội trưởng trong trận gặp San Marino trên sân Wembley trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014.

Rooney
Rooney (trái) đi vào lịch sử ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên mang băng thủ quân
tuyển Anh

Trước trận đấu, Rooney tỏ ra hết sức tự hào khi được tín nhiệm giao trọng trách thủ quân của Tam Sư. Rooney khẳng định muốn trở thành một "Eric Catona của tuyển Anh" trong hoàn cảnh HLV Roy Hodgson đang sẵn sàng cho một cuộc cách mạng trẻ hóa khi những cầu thủ thuộc "thế hệ vàng" như Gerrard, Lampard, Ashley Cole... đều đang bắt đầu bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Người ta kì vọng Rooney sẽ trở thành hạt nhân chính trong cuộc cải tổ của HLV Roy Hodgson và trong trận gặp San Marino, Rooney đã có lời khẳng định thuyết phục bằng cú đúp giúp đội tuyển Anh giành chiến thắng 5-0, đồng thời ghi tên mình vào bản danh sách huyền thoại của nền bóng đá xứ sở sương mù.

Mới 26 tuổi nhưng bằng cú đúp vào lưới San Marino, Rooney đã có vinh dự loạt vào top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử tuyển Anh với 31 bàn sau 77 trận ra sân. Rooney vẫn còn một chặng đường dài phía trước để vượt qua những tiền bối xếp trên trong bảng danh sách này với những chân sút huyền thoại khác như

Bobby Charlton (49), Gary Lineker (48), Jimmy Greaves (44) và Michael Owen (40). 

Chia sẻ về cảm xúc "niềm vui nhân đôi" sau khi ghi tên mình vào lịch sử ngay trong lần đầu tiên mang băng đội trưởng tuyển Anh trong một trận đấu chính thức, Rooney phát biểu dõng dạc đầy tự hào:" Dĩ nhiên đó là một vinh dự lớn đối với tôi. Có rất nhiều cầu thủ giỏi khác trong lịch sử nên việc lọt vào top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Anh là một niềm tự hào lớn. Hi vọng tôi sẽ giành được nhiều hơn thế nữa bởi năm nay tôi mới 26 tuổi. Quãng thời gian thi đấu của tôi còn rất nhiều nên chắc chắn số bàn thắng sẽ còn tăng lên".  

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X