Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney phải chứng tỏ giá trị

Thứ Tư 19/03/2014 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney vừa được cựu siêu sao Ronaldo (Brazil) khen là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, nhưng cầu thủ nhận lương cao nhất Premier League vẫn chưa chứng tỏ được giá trị của “ngài 300K”.

Rooney là một trong ba cầu thủ Man Utd bị đánh giá tệ nhất trong thất bại dưới tay Liverpool.
 

86 TRIỆU BẢNG CÓ CỨU ĐƯỢC KHỦNG HOẢNG?

“Ngài 300K” nhận lương 300.000 bảng/tuần trong 5 năm rưỡi, khi kết thúc hợp đồng vào năm 2019 thì Rooney sẽ nhận tổng cộng 86 triệu bảng từ M.U. Đội bóng áo đỏ thành Manchester bị nhiều người chỉ trích vì bất ngờ gia hạn hợp đồng “khủng” dành cho Rooney trong bối cảnh đội bóng đang khủng hoảng chưa từng có. Hành động của M.U bị xem là “điên rồ, mị dân” (lời cựu thủ quân Roy Keane) xét trên mức độ cống hiến và khả năng của Rooney (nếu so với các siêu sao như Messi của Barca hay Ronaldo của Real) cũng như cái cách đội chủ sân Old Trafford phô diễn sức mạnh tài chính để trấn an bức xúc tột cùng của các CĐV. Keane kết luận: “Cú trúng số độc đắc của Rooney thực chất là trò chính trị của M.U”.

Quả thật là trong một đội bóng thi đấu cực kỳ tồi tệ như M.U , không ai xứng đáng nhận lương cao. Rooney tuy là cầu thủ thi đấu tốt nhất trong mùa này, nhưng thông số kỹ thuật của R10 (11 bàn/24 trận ở Premier League, 2 bàn/6 trận ở Champions League) không thật sự chói sáng. Vài so sánh nhỏ: Jay Rodriguez (ghi 12 bàn cho Southampton ở Premier League) chỉ nhận lương 32.000 bảng/tuần, Loic Remy (13 bàn cho Newcastle ở Premier League) chỉ nhận 36.000 bảng/tuần.

Trả cho Rooney 300.000 bảng/tuần, David Moyes và ban lãnh đạo M.U như ngầm bảo: “Ngài 300K” bắt buộc phải giúp M.U vượt qua cơn đại khủng hoảng!

ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI, NHƯNG…

Ronaldo trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây đã nói: “Rooney ghi những bàn thắng tuyệt diệu cho M.U và tuyển Anh. Vì vậy, tôi nghĩ anh ấy là một tiền đạo hàng đầu thế giới”.

Ronaldo đang sống và làm việc ở London, không lạ khi cựu danh thủ Brazil này ca ngợi một ngôi sao của Anh. Các fan của Quỷ đỏ thành Manchester sẽ không quá tin vào những lời có cánh của Rô béo, họ chỉ nhìn vào thực tế để phán xét. Cầu thủ lĩnh lương cao nhất Premier League là người bị chấm điểm thấp nhất (4,5 điểm) trận M.U thua Liverpool 0-3 vừa qua. Rooney thừa nhận: “Đó là một trong những trận đấu tồi nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Rooney nhận lỗi là điều đáng hoan nghênh, nhưng M.U cần hành động chứ không cần lời nói. Nếu R10 giúp đội nhà ngược dòng kỳ vĩ trước Olympiakos , mọi sai lầm sẽ được tha thứ. Tuy không ở đỉnh cao phong độ nhưng lúc này đây, Rooney xứng đáng là hy vọng số 1 của M.U trong hy vọng cuối cùng của Quỷ đỏ (đấu trường Champions League).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X