Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton

Chủ Nhật 22/01/2017 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với siêu phẩm gỡ hòa cho Man United trước Stoke, tiền đạo Wayne Rooney đã trở thành chân sút ghi bàn tốt nhất mọi thời đại của Quỷ đỏ.

Sieu pham cua Rooney cuu roi Quy do
Siêu phẩm của Rooney cứu rỗi Quỷ đỏ

Ở vòng 22 Premier League, Man United bất ngờ bị Stoke cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân khách. Chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu, tuy nhiên Quỷ đỏ lại là đội liên tục phải rượt đuổi tỷ số sau pha đá phản lưới nhà khá đen đủi của Juan Mata ở hiệp 1. Rất may cho họ, trong những phút cuối thì tiền đạo vào sân thay người là Wayne Rooney đã tỏa sáng với 1 cú đá phạt đẹp mắt để giúp chuỗi trận bất bại của Man United không bị chặn đứng.

Với cá nhân cầu thủ 31 tuổi, đây là bàn thắng thứ 250 của anh cho đội chủ sân Old Trafford và nó chính thức biến Rooney thành chân sút ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại cho Man United. Anh phá vỡ thành tích của Sir Bobby Charlton, người cũng có mặt trên khán đài theo dõi trận này, với 249 bàn thắng ghi được trong giai đoạn từ năm 1956 đến năm 1973. Mặc dù vậy, kỷ lục của Rooney là ấn tượng hơn hẳn khi anh chỉ mất 546 trận để có được 250 bàn thắng.

Gia nhập sân Old Trafford năm 2004 từ Everton với mức giá 27 triệu bảng, Rooney có màn ra mắt siêu ấn tượng bằng cú hattrick vào lưới Fenerbahce tại Champions League năm đó. Thành thích ghi bàn khủng khiếp nhất của tiền đạo số 10 này là vào mùa giải 2009/2010 khi anh có tới 34 bàn thắng trên mọi đấu trường. Đến mùa 2011/2012, Rooney lại lặp lại được con số tương tự.

Mặc dù dưới thời HLV Jose Mourinho, Rooney đã không còn được ra sân thường xuyên nhưng nếu cứ tỏa sáng trong những lần vào sân từ ghế dự bị thế này, kỷ lục của anh sẽ còn được nối dài.

“Đây là một vinh dự và tôi rất lấy làm tự hào. Thật khó để mà vui vì kết quả ngày hôm nay, đặc biệt là những phút cuối. Chúng tôi đã đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc nhưng với cá nhân tôi thì đây là vinh dự đặc biệt. Đây là điều tôi không dám mong đợi khi gia nhập CLB này”, Rooney chia sẻ.

“Đây là một hành trình tuyệt vời và rất thành công. Vẫn còn nhiều điều đang chờ đợi tôi phía trước”.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X