Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: Pep Guardiola vẫn chưa bằng Sir Alex

Thứ Sáu 07/06/2024 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola đang là chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới hiện tại và cùng Man City liên tiếp lập kỷ lục, nhưng Wayne Rooney cho rằng HLV người Tây Ban Nha vẫn kém thầy mình.

Man City của Pep vừa vượt qua kỷ lục của Man United để 4 lần liên tiếp vô địch giải Ngoại hạng. Ông thầy người Tây Ban Nha đến nay đã có tổng cộng 7 chức vô địch quốc nội Anh, nhưng vẫn còn kém xa con số 13 lần đăng quang của Sir Alex Ferguson.

Trên ESPN, Wayne Rooney chia sẻ: “Tất nhiên sẽ có những cuộc thảo luận ai xuất sắc hơn, nhưng tôi nghĩ chúng ta phải nhìn vào những gì Sir Alex đã làm ở Man United, ở Aberdeen. Liệu Pep Guardiola có làm được như vậy nếu dẫn dắt Aberdeen?

Wayne Rooney ca ngoi Sir Alex
Wayne Rooney ca ngợi Sir Alex

Đó là một cuộc tranh luận. Tôi nghĩ Guardiola đang trong thời đại của mình, ông ấy là người xuất sắc nhất và đã thay đổi phong cách bóng đá trên toàn thế giới. Nhưng với tôi, những thành tựu Sir Alex đạt được là phi thường”.

Trước khi gia nhập Man United và làm nên lịch sử cùng Quỷ đỏ, Sir Alex đã 3 lần vô địch giải Scotland cùng Aberdeen, phá vỡ sự thống trị dài hạn của Celtic và Rangers. CLB này cũng đánh bại gã khổng lồ Real Madrid để giành Cúp châu Âu năm 1983.

Dù vậy, Wayne Rooney – đang là một HLV, vẫn đánh giá rất cao thuyền trưởng Man City: “Nếu Pep Guardiola đến và yêu cầu tôi làm trợ lý của ông ấy, tôi rất sẵn lòng. Bạn đã thấy những gì Mikel Arteta đang làm tại Arsenal và tôi thực sự tin rằng, phần lớn những điều ấn tượng ấy là học được từ Pep.

Với tôi, Pep là HLV xuất sắc nhất và cách mà ông ấy thích nghi, bạn có thể thấy Man City hiện tại chơi khác xa 4 năm trước”.

Hiện tại, cựu danh thủ Man United đã trở lại sự nghiệp huấn luyện. Gã Shrek sẽ dẫn dắt CLB Plymouth Argyle từ mùa giải tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X