Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney ở lại hay rời Man Utd: Sẽ chốt sớm

Chủ Nhật 30/06/2013 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian qua rất nhiều thông tin về việc đi ở của Rooney, song đến giờ vẫn chưa có gì sáng tỏ. Dẫu vậy người hâm mộ cũng không phải chờ đợi lâu vì trong tuần này, tiền đạo của MU sẽ gặp tân huấn luyện viên David Moyes để làm rõ tương lai.

Ngày mai (1/7) tân huấn luyện viên David Moyes sẽ chính thức bắt tay vào tiếp quản chiếc ghế nóng tại MU. Và nhiệm vụ đầu tiên của vị chiến lược gia người Scotland là sẽ có cuộc thảo luận với Wayne Rooney về tương lai của tiền đạo này. Nếu không có nhiều rắc rối mới phát sinh thì chuyện đi hay ở của tiền đạo người Anh sẽ được làm rõ trong vài ngày tới.

Rooney đi hay ở sẽ phụ thuộc vào chính quyết định của anh
Rooney đi hay ở sẽ phụ thuộc vào chính quyết định của anh

Moyes sẽ trút bỏ thù cũ?

Ngay cả khi Rooney không tính chuyện ra đi thì nhiều người cũng sẽ đặt câu hỏi liệu Moyes có thực sự trọng dụng cậu học trò cũ này khi ông đặt chân tới Old Trafford. Lý do của việc Rooney có khả năng thất sủng trong mắt Moyes là trước đây anh đã viết những điều không hay ho về người thầy cũ trong cuốn tự truyện của mình.

Sự việc trở nên nghiêm trọng khi Moyes quyết định đẩy vụ việc ra tòa và sau một thời gian dài phân xử, cuối cùng các luật sư của Rooney cũng đạt được thỏa thuận bồi thường cùng lời xin lỗi của tiền đạo đạo này. Trên quan điểm của nhiều người vụ việc đó khiến tình thầy trò giữa Moyes và Rooney đã rạn nứt nghiêm trọng, thậm chí hai người khó còn có thể nhìn lại mặt nhau.

Rooney đến Old Trafford tới nay cũng đã 9 năm, anh cũng được xem như một trong những công thần hàng đầu của “Quỷ đỏ” hiện nay. Nhưng không vì thế mà cho rằng anh sẽ được yên ấm một khi Moyes cảm thấy trái ý. Vị chiến lược gia người Scoland này cũng rất quyết đoán, ông rất mạnh tay thực hiện những cuộc cách mạng đội hình nếu cảm thấy cần thiết.

Năm 2002, khi vừa mới chân ướt chân ráo tới Everton, Moyes đã quyết định tống tiễn Paul Gascoigne khi cảm thấy tiền vệ này chẳng còn khả năng cống hiến cho đội chủ sân Goodison Park. Ông cũng nhanh chóng thiết quân luật khiến ngôi sao nổi tiếng chơi bời của Everton lúc bấy giờ là Duncan Ferguson phải “nhăn mặt”, rồi sau đó quy phục.

Và bằng chứng mới nhất cho sự quyết đoán ấy là Moyes để các trợ lý huấn luyện của Alex Ferguson nghỉ việc. Ai cũng biết để Ferguson có được thành công cùng MU, ông cũng cần có một dàn trợ lý giỏi, nhưng Moyes lại vững tin vào các trợ lý của mình, do đó thế ông đã đưa ra quyết định rất mạnh dạn là thay 3 vị trí trợ lý(trợ lý huấn luyện viên, huấn luyện viên thủ môn và huấn luyện viên đội hình một).

Vậy nên một khi Moyes không bỏ hận thù cũ, Rooney sẽ phải ra đi. Tuy nhiên, tiền đạo số 10 của MU cũng không cần nhiều lo lắng khi Moyes mới đây đã khẳng định ông đã quên chuyện cũ và sẽ cố gắng giữ chân cho được tiền đạo này ở lại. Một khi Moyes đã nói ra điều đó, có nghĩa ông đã không để ý về những gì đã qua và thực sự muốn Rooney tiếp tục cống hiến cho MU.

Rooney sẽ tự quyết chuyện đi, ở

Rooney đã làm mình làm mẩy đòi rời MU ngay trong những ngày cuối cùng của mùa giải, anh thậm chí còn từ chối trong những trận đấu cuối cùng của “Quỷ đỏ”, bao gồm cả trận đấu tri ân, chia tay huấn luyện viên Alex Ferguson. Điều đó khiến các CĐV của MU cảm thấy nóng mắt và rồi từ hình ảnh thần tượng, anh trở thành cái gai trong mắt người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford, không ít lời kêu gọi tiền đạo này sớm cuốn gói đã xuất hiện.

Nhưng đó là chuyện cách đây gần 2 tháng trước đây, thời gian đã làm sự giận dữ của các CĐV phần nào nguôi ngoai. Bởi thế, không có nhiều áp lực từ người hâm mộ nhằm đẩy anh ra đi, cùng với khẳng định trước sau như một là MU không muốn bán Rooney thì chuyện tiền đạo này đi hay ở lại Old Trafford sẽ là câu chuyện của riêng cá nhân anh.

Tất nhiên Rooney phải hiểu rằng, ở MU bây giờ anh không phải là ngôi sao sáng nhất, chính vì thế những đòi hỏi lương bổng (một cách vô lý) như cách đây 2 năm sẽ không được BLĐ MU chấp nhận. Vì thế bài toán về chuyện đi ở của Rooney bây giờ với MU chỉ gói gọn trong một câu chuyện, nếu Rooney chấp nhận đề xuất về hợp đồng mới thì anh sẽ tiếp tục gắn bó với Old Trafford, còn không anh sẽ phải ra đi.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X