Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney ở đâu trong ngôi đền huyền thoại của Man Utd?

Thứ Tư 12/07/2017 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Wayne Rooney, người đã gắn bó toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao của mình cho màu áo đỏ, đã chính thức nói lời chia tay để trở về đội bóng cũ Everton. Từ một cậu bé đôi mươi bốc đồng, Rooney đã trải qua một chặng đường dài để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB.

Mùa thu nay đã khác rồi
 
Từng có thời điểm, Wayne Rooney là cầu thủ trẻ hay nhất thế giới. Anh có xuất phát điểm vượt trội so với Cris Ronaldo, và cũng chỉ có Leo Messi ở tuổi 16 là được nhắc đến nhiều như Gã Shrek. Trong một thời gian dài, người ta đánh giá 3 cầu thủ này lần lượt là những tài năng trẻ hay nhất thế giới. Đó là về tài năng, còn nếu xét theo mức độ nổi tiếng, cũng chẳng ai bằng họ.
 
Giờ đây, CR7 đã hóa giải lời nguyền Champions League tồn tại hơn 20 năm, đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Messi có một mùa giải không thành công bằng đối thủ, nhưng rõ ràng anh vẫn ngang hàng với Ronaldo về mọi yếu tố. Ngôi sao người Argentina cũng mới được Barcelona gia hạn hợp đồng với mức lương 570 nghìn euro. Thế giới bóng đá bây giờ là Ronaldo – Messi và phần còn lại. Vậy thì người đã từng ở cùng đẳng cấp với bộ đôi “quái vật” kia đang ở đâu? Anh đã trở về CLB Everton để, như người ta nói, dưỡng già trong phần còn lại của sự nghiệp.
 
Rooney từng đứng ngang hàng với Messi và Ronaldo
 
Từng có thời điểm, Ronaldo và Rooney là bộ đôi song sát của Quỷ đỏ, là 2 đỉnh trong mũi đinh ba huyền thoại càn quét khắp trời Âu (cùng với Carlos Tevez). Nhưng bây giờ, khi Ronaldo chuẩn bị giành Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp, người ta lại thấy hình ảnh Rooney tươi cười bên những bãi biển, “tự hào” khoe chiếc bụng quá khổ trông chẳng giống một vận động viên chút nào, trên tay lăm lăm hàng đống đồ uống kích thích.
 
13 năm ở Old Trafford, Rooney đã làm mọi thứ, đã giành được mọi thứ. Lần lượt từng ngôi sao sáng nhất trên hàng tiền đạo ra đi, chỉ mình anh là ở lại. Anh lùi xuống hỗ trợ cho Ronaldo trong những ngày cầu thủ Bồ Đào Nha rải bước trên thảm cỏ Old Trafford, trước đó là Van Nistelrooy, sau đó đến Berbatov, Chicharito, Van Persie, hoặc thậm chí cả Danny Welbeck. Khi tất cả ra đi, chỉ mình anh ở lại.
 
253 bàn thắng trong khoảng thời gian thi đấu cho nửa đỏ thành Manchester, giúp anh trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB. Trong bối cảnh định nghĩa về lòng trung thành ngày nay chỉ được đong đếm bằng những đồng bảng, kỷ lục này của Rooney sẽ còn tồn tại trong một thời gian rất lâu nữa. 
 
Từng có thời điểm, cứ độ tháng Mười về (thời điểm sinh nhật Rooney), người ta lại thấy anh bùng nổ một cách dữ dội. Nhưng tháng Mười năm ngoái, anh không ghi được bất kỳ bàn thắng nào và chỉ có 1 đường kiến tạo. Tháng Mười năm nay, anh sẽ không còn ở đây nữa, mà có lẽ đang chạy trên những ngọn cỏ Goodison Park. “Chàng trai tháng Mười” đã biến mất tại Old Trafford, và cần phải có thời gian để các CĐV Quỷ đỏ làm quen với điều đó.
 
Rooney o dau trong ngoi den huyen thoai cua Man Utd hinh anh
Bàn thắng đẹp nhất lịch sử Premier League gọi tên Wayne Rooney

Rooney ở đâu trong ngôi đền huyền thoại của Man United?
 
Chuyển đến Old Trafford vào năm 2004 ở thời điểm mới 18 tuổi, Rooney lập ngay một cú hattrick trong trận ra mắt M.U (trước Fenerbahce tại Champions League). Khi đó, anh cùng với Ronaldo là hai tài năng trẻ xuất chúng và sở hữu tiềm năng rất lớn, có thể gánh vác cả tương lai của Quỷ đỏ. Đó là giai đoạn khi ngước lên hàng tiền đạo, người ta còn thấy sát thủ vòng cấm Van Nistelrooy. Nhìn xuống dưới, những Scholes hay Ryan Giggs là huyền thoại sống của CLB. Đó còn là Gary Neville hay Rio Ferdinand, những trụ cột của đội bóng tại hàng phòng ngự.
 
Rooney đã thi đấu bên cạnh những huyền thoại. Khi họ lần lượt chia tay CLB hoặc giải nghệ, Rooney đã trở thành ngôi sao sáng nhất và phải gánh vác cả đội bóng. Từ một cầu thủ trẻ, anh vươn lên sát cánh cùng những ngôi sao lớn nhất đội, rồi trở thành chỗ dựa cho những thế hệ cầu thủ trẻ tiếp theo. Thời gian qua đi, hết thành công rồi thất bại gõ cửa, Wayne Rooney vẫn ở đó chứng kiến tất cả.
 
Như đã nói, anh đã trở thành chân sút vĩ đại nhất của Man United và không cần phải nghi ngờ gì, chắc chắn được coi là huyền thoại bất tử của Quỷ đỏ. Chàng trai trẻ bốc đồng ngày nào, giờ đã là cha của 3 cậu con trai, cũng đã trở thành một con người sống có trách nhiệm hơn. Anh xứng đáng nhận mức lương cao nhất tại CLB, thậm chí là cả giải Premier League mà tin rằng, sẽ có rất ít người phản đối. Anh xứng đáng nhận những đãi ngộ lớn nhất tại Old Trafford, và tất nhiên đó không chỉ là tiền bạc.
 
Rooney xứng đáng đứng trong hàng ngũ huyền thoại Quỷ đỏ
 
Vào ngày 4/6 vừa qua, các CĐV Quỷ đỏ được chứng kiến trận cầu tri ân Michael Carrick, sau 10 năm cống hiến của anh tại đây. Bên cạnh Carrick là hàng tá huyền thoại của CLB như Patrice Evra, Ryan Giggs, Paul Scholes, Van Der Sar, Rio Ferrdinand và Nemanja Vidic,… Phía bên kia chiến tuyến, đối thủ của Carrick cũng là những cựu danh thủ vĩ đại như Clarence Seedorf hay Michael Owen. Thế trận cầu tri ân của Rooney đâu nhỉ? Một số người đặt câu hỏi.
 
Trên thực tế, Gã Shrek đã được CLB tổ chức trận đấu vinh danh từ tháng 8/2016, thời điểm ngay trước khi mùa giải 2016/17 bắt đầu. Nhưng đồng đội của anh “chỉ” là những ngôi sao vẫn đang thi đấu tại Man United, còn đội bóng đối thủ “chỉ” là CLB cũ Everton. Bản thân Wayne Rooney – khi đó đã chơi cho M.U được 12 năm, đã bị rút ra sân ngay từ phút thứ 52 để tân HLV Mourinho thử nghiệm đội hình. Rooney là như vậy, anh hy sinh ngay cả trong trận đấu tôn vinh mình.
 
“Anh ấy là người hùng mà thành phố này xứng đáng có được, nhưng không phải người chúng ta cần vào lúc này.” Đó là những lời nhận xét của thanh tra James Gordon về Người dơi (Bruce Wayne) trong bộ phim điện ảnh The Dark Knight (Hiệp sĩ bóng đêm). Tại Old Trafford lúc này, họ cũng mới chia tay một người hùng cũng mang tên Wayne, Wayne Rooney. Anh là người hùng của họ, nhưng họ không cần anh nữa.
 
Paul Scholes, Ryan Giggs, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic,… Rooney đã đứng trong hàng ngũ của những huyền thoại Quỷ đỏ. Nhưng màn chia tay của Gã Shrek – một cầu thủ người Anh đích thực, một vật báu của xứ sở sương mù, đáng tiếc thay, lại không được như những cầu thủ đó. BLĐ Man United “tống cổ” anh ra đường vì phong độ thảm hại trong khoảng 2-3 năm trở lại đây. Một sự thật phũ phàng, chân sút số 1 lịch sử CLB lại bị đẩy ra đường giống như Darren Fletcher, Jonny Evans, Wes Brown, những người con đích thực của Old Trafford nhưng bị buộc phải rời đi vì tài năng có hạn.
   
Rooney o dau trong ngoi den huyen thoai cua Man Utd hinh anh 2
Kỷ lục ghi bàn của Rooney sẽ tồn tại rất lâu trong lịch sử M.U

Rooney có phải huyền thoại M.U không? Chắc chắn là có. Nhưng cái cách anh ra đi lại không giống như cách mà Quỷ đỏ đối xử với những huyền thoại. Rooney chia tay CLB anh gắn bó 13 năm như một món hàng hết hạn sử dụng, dù di sản của anh để lại là một cột mốc có lẽ sẽ không ai phá được trong vòng hàng chục năm sắp tới.

Và chỉ có sau này khi Wayne Rooney chia tay sân cỏ, người ta mới nhận ra anh vĩ đại như thế nào!
 
10 bức ảnh về sự nghiệp của Wayne Rooney tại Man United
13 năm gắn bó và cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford đã khép lại, tiền đạo Wayne Rooney chính thức trở về mái nhà xưa Goodison Park. Dưới đây là 10 khoảnh...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X