Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney nói gì sau khi lập siêu phẩm, san bằng kỷ lục của Henry?

Thứ Tư 18/11/2015 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Wayne Rooney đã có pha lập công rất đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-0 của đội tuyển Anh trước đội bóng chủ nhà Euro 2016. Đây chính là bàn thắng thứ 51 của anh cho đội tuyển quốc gia.

Rooney noi gi sau khi lap sieu pham, san bang ky luc cua Henry hinh anh
Rooney ghi bàn thắng thứ 51 cho đội tuyển Anh

Trận đấu giao hữu giữa Anh vs Pháp diễn ra tại Wembley một cách suôn sẻ và không gặp áp lực nào từ phía những phần tử khủng bố, mặc dù trận đấu cùng giờ giữa Đức và Hà Lan đã bị hủy bỏ do nguy cơ đặt bom. Trong sân, các cầu thủ vẫn thi đấu với tối đa tinh thần và sự quyết tâm, đặc biệt là với đội chủ nhà nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV trên khán đài. Đây là trận đấu mà cầu thủ trẻ mới 19 tuổi, Dele Alli đã có bàn thắng ra mắt tuyệt đẹp vào lưới thủ thành Hugo Lloris, mở tỷ số trận đấu. Sau đó, Wayne Rooney là người ấn định chiến thắng ngọt ngào 2-0 cũng từ cú vô lê gọn gàng ấn tượng không kém.

Bàn thắng này giúp cho  Rooney có pha lập công thứ 51 cho đội tuyển Anh, xây chắc thêm vị trí của chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tam Sư. Không những vậy, tiền đạo của Manchester United còn cân bằng kỷ lục về số bàn thắng cho đội tuyển quốc gia của Thierry Henry, huyền thoại bóng đá Pháp. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 trong 5 trận sân nhà liên tiếp của Rooney ghi được cho đội tuyển Anh. Tất cả đều kỳ vọng rằng anh sẽ có thể lặp lại phong độ như vậy khi trở về Old Trafford.

Anh 2-0 Pháp: Rooney tỏa sáng, sư tử dễ dàng làm thịt gà trống
(Bongda24h.vn) - Với lợi thế sân nhà, tuyển Anh đã tạo ra một thế trận áp đảo so với tuyển Pháp. Kết thúc 90 phút thi đấu trên sân Wembley, đoàn quân của HLV...

 

Tuy nhiên Rooney tỏ ra khá bình thản đón nhận bàn thắng đẹp mắt này. Phát biểu sau trận đấu Anh 2-0 Pháp, “gã Shrek” phát biểu: “Tôi muốn dành những lời tri ân với các CĐV, họ đã cổ vũ hết sức cuồng nhiệt. Điều đó đã chứng minh với cả thế giới rằng chúng tôi không hề e sợ khủng bố. Những trận đấu như này sẽ mang thế giới lại gần với nhau hơn. Mọi người cần phải giữ vững tinh thần và cùng nhau vượt qua quãng thời gian khó khăn này. Bóng đá là một môn thể thao toàn cầu, không vì tôn giáo, không vì những cuộc đua, mà là vì tình đoàn kết.”

Thực tế đây là một màn trình diễn xuất sắc của R10, nếu không muốn nói là hay nhất kể từ đầu mùa. Rooney đã phần nào cải thiện được những tình huống đỡ bước một vụng về. Anh đã tích cực di chuyển và quan trọng hơn là chạy chỗ hiệu quả và xứng đáng có bàn thắng cho riêng mình. Hơn nữa, Rooney còn chính là người kiến tạo cho sao trẻ Alli lập công. Nhận xét về phong độ của thủ quân đội tuyển Anh trận này, Paul Scholes cho biết: “Đây rõ ràng là trận đấu hay nhất của Rooney kể từ đầu mùa. Cậu ấy trông có vẻ rất nhanh nhẹn và hy vọng điều đó sẽ được tái lập tại Manchester United.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X