Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Rooney nổ súng, MU khởi hành suôn sẻ ngày khai cuộc

Chủ Nhật 16/08/2009 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tân binh Birmingham chưa từng giành chiến thắng trước MU kể từ năm 1978 và “tịt ngòi” trên sân Old Trafford trong khuôn khổ Premiership, thế nên NHM hy vọng Quỷ đỏ sẽ "bắt nạt" đàn em mới thăng hạng Premiership. Thế nhưng, nhà ĐKVĐ chỉ có được trận thắng tối thiểu không mấy thuyết phục. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Rooney.

Tiếp đối thủ yếu kém hơn về mọi mặt, lại được chơi trên sân nhà Old Trafford, nhưng người ta vẫn nhận thấy gương mặt lo lắng của Sir Alex trên băng ghế chỉ đạo. Bởi ông buộc lòng phải sử dụng hàng thủ vá víu khi cặp đôi trung vệ Rio Ferdinand (chấn thương lưng) – Nemanja Vidic (bắp chân) không thể ra sân thi đấu. Trám chỗ bộ đôi này là O’shea – Evans, trong khi cầu thủ trẻ Fabio đảm trách hành lang cánh trái. Bên trên, Antonio Valencia – Nani hợp thành đôi cánh Quỷ đỏ, trong khi Rooney – Berbatov đá cặp trước cầu môn Joe Hart.

Rooney là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu đêm nay

Trước trận đấu, Wayne Rooney có nói rằng anh muốn chơi ở vai trò cao nhất trên hàng công. Thế nhưng, R10 thường xuyên lùi sâu tìm kiếm bóng, đồng thời tráo đổi vị trí với Fletcher, gây ra những pha lên bóng thoắt ẩn thoắt hiện cho Quỷ đỏ. Sơ đồ 4-4-2 biến thể của MU vì thế thường chuyển sang 4-5-1, trong khi Berbatov thi đấu khá âm thầm nhưng thường xuyên đóng vai trò làm tường cho đồng đội dứt điểm.

Giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên, nhưng phải đến phút 13, MU mới có được cú sút đáng chú ý về phía khung thành đội khách. Từ khoảng cách chừng 25m, Rooney nhận thấy Joe Hart nên hơi cao, anh lập tức dìm bóng về góc cao khiến thủ môn Birmingham phải bay người hết cỡ đẩy bóng chịu quả phạt góc. Những phút tiếp theo, MU vẫn là người chủ động hơn trên sân, nhưng họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ đội khách, những người ra sân với đội hình chiến thuật 4-5-1, với 6 cầu thủ thường xuyên giăng ngang cầu môn Joe Hart.

Phút 32, Fabio –cầu thủ chơi rất hay của MU trận này, đi bóng lắt léo bên cánh phải, xẻ nách hàng hậu vệ Birmingham và lừa qua Vignal trước khi căng ngang nguy hiểm vào chính diện vòng cầm. Joe Hart đã phán đoán khá tốt khi đẩy bóng giải nguy cho đội khách. Nếu phả xạ nhanh hơn, có lẽ Rooney đã kịp dứt điểm bồi vào khung thành bỏ trống. Tuy nhiên, R10 cũng không phải đợi quá lâu để có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 33, nhận đường rót bóng vào vòng cấm của Nani bên hành lang cánh trái, Rooney chọn điểm rơi nhạy cảm và đánh đầu đưa bóng dội trúng cột dọc. Chàng tiền đạo Quỷ đỏ đã khá may mắn khi bóng nảy tới đúng tầm dứt điểm của anh và cầu thủ tuyển Anh dễ dàng sút bóng tốc lưới đội khách. Bàn thắng một lần nữa chứng minh phong độ cao và ổn định của R10 gần đây.

Pha sút bóng ghi bàn duy nhất trận đấu của Wayne Rooney

Không gây ra sức ép đáng kể về phía khung thành Ben Foster, nhưng các cầu thủ Birmingham lại tận dụng triệt để những tình huống bóng chết để tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Phút 40, Patrice Evra đã phải bay người phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn sau pha lắc đầu hiểm hóc của Larsson, cứu cho MU một bàn thua trông thấy. Ít phút sau, đội chủ sân Old Trafford có câu trả lời với pha bật tường 1-2 nhuần nhuyễn giữa Nani - Rooney chếch bên cánh trái, trước khi R10 kiến tạo đường chuyền như đặt để Fletcher dứt điểm ở tư thế không người kèm. Tuy nhiên, cú đệm lòng cận thành của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang, tình huống bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc của tiền vệ MU.

Bước sang hiệp hai, tốc độ trận đấu bị đẩy xuống khá chậm, bởi MU chơi trùng xuống, trong khi Birmingham bế tắc hoàn toàn trên đường tìm đến cầu môn MU. Tuy nhiên, Quỷ đỏ thỉnh thoảng vẫn có được những pha dứt điểm đáng chú ý. Phút 47, Rooney bất ngờ tung ra cú sút đầy uy lực bằng mu chính diện, găm bóng thẳng vào góc cao cầu môn đội khách, song Joe Hart một lần nữa bay người đẹp mắt từ chối bàn thắng thứ hai của R10.

Nếu Rooney là cầu thủ chơi năng nổ và ấn tượng nhất bên phía MU, thì người đá cặp của anh là Berbatov tiếp tục thể hiện lối đá rình rập thiếu hiệu quả. Tiền đạo người Bulgaria kết thúc một ngày thi đấu kém thuyết phục bằng cú đánh đầu hạ gục Joe Hart, nhưng không đủ lực để biến cố gắng cản phá của Carsley thành con số không, trước khi anh bị Sir Alex rút ra khỏi sân.

Fabio đã có trận đấu lên công xuống thủ, làm NHM Quỷ đỏ phần nào an tâm bên hành lang cánh phải

Những phút cuối, đội khách Birmingham là những người chơi hiệu quả hơn hẳn MU, khi họ không ngừng tổ chức uy hiếp khung thành Foster. Đội khách chủ yếu sử dụng các đường chuyền dài để tiền đạo cắm duy nhất trên hàng công phá bẫy việt vị, tìm cơ hội đối mặt với Foster. Phút 64, thủ thành người Anh đã phải vất vả cản phá cú sút xa đầy sức mạnh của McFadden. Khoảng 10 phút sau, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Benitez thoát xuống nhanh như một chú sóc, đánh sập bẫy việt vị của MU, điềm tĩnh lừa bóng qua Brown và xiết lòng về góc xa khung thành Foster. Rất may cho MU là thủ thành số 2 của họ đã phản xạ kịp thời, đổ người đẩy bóng giải nguy.

Trận thắng tối thiểu của MU khép lại với tình huồng Rooney mồi bóng đầy tinh tế cho Owen băng xuống đối mặt với Joe Hart. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Liverpool, dù ở vào tư thế trống trải, nhưng vẫn quyết định bấm bóng qua đầu thủ môn đối phương. Joe Hart đã bắt bài Owen và kịp đưa tay cản phá, tránh khỏi bàn thua thứ 2 cho Birmingham. Có được trận thắng nhẹ nhàng, Sir Alex có thể tạm hài lòng về mặt điểm số. Nhưng ngoài ngôi sao Rooney rực sáng, Quỷ đỏ chưa có được sự kết nối cần thiết giữa các tuyến và khả năng dứt điểm cũng cần phải cải thiện thêm.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Foster, Fabio Da Silva, O'Shea, Jonathan Evans (Wesley Brown 75’), Evra, Valencia, Fletcher, Scholes, Nani (Ryan Giggs 46’), Berbatov (Michael Owen 75’), Rooney.

Birmingham: Hart, Carr, Roger Johnson, Queudrue, Vignal, Larsson (Jay O'Shea 81’), Ferguson, Carsley (Christian Benítez 74’), Fahey, McFadden, Jerome (Garry O'Connor 65’).

  • Hải Phụng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X