Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney & niềm đam mê “phá lưới” Arsenal

Thứ Hai 29/08/2011 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu được chọn một đối thủ để ghi bàn, có lẽ Wayne Rooney sẽ chọn Arsenal, dù cho không phải bao giờ đội bóng thành London là một đối thủ dễ bị đánh bại.

Thế nhưng, Rooney lại luôn rất có duyên với Arsenal. Kể từ khi khởi nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, Rooney đã rất nhiều lần khiến cho lưới của đội bóng thành London phải rung lên. Bàn thắng đầu tiên tại Premier League chính là pha ghi bàn vào lưới Arsenal khi anh còn chơi cho Everton với một cú nã đại bác tung nóc lưới của thủ thành David Seaman hồi năm 2002. Bàn thắng ấy mang về chiến thắng 1-0 cho Everton, đồng thời chấm dứt mạch 30 trận bất bại của “Pháo thủ”.


Rooney đã có một trận đáng nhớ


Từ khi chuyển tới khoác áo M.U, Rooney đã thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng vào lưới của Arsenal. Bàn thắng đầu tiên mà Rooney ghi được ở Premier League cho M.U chính là pha lập công vào lưới của Arsenal.

Với cú hat-trick trong chiến thắng 8-2 trước Arsenal, Rooney đã có cú hat-trick thứ 6 trong sự nghiệp của anh ở Man United. 3 bàn thắng vào lưới của Arsenal đến từ 2 pha sút phạt hàng rào đẳng cấp và một cú sút 11m thành công. Rooney một lần nữa cho thấy khả năng dứt điểm của anh đa dạng và biến hóa đến mức nào.

Với hat-trick này, Rooney đã ghi 152 bàn cho M.U và đứng thứ 9 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của đội bóng chủ sân Old Trafford. “Tôi biết được những con số thống kê trước trận đấu và biết được những bàn thắng mình đã ghi vào lưới Arsenal. Bàn đầu tiên của tôi cho Everton và bàn đầu tiên ở Premier League cho M.U đều được ghi trong trận đấu với Arsenal. Hiện tôi đã vượt qua cột mốc 150 bàn ghi cho M.U”, tờ The Sun (Anh) dẫn lời của Rooney.

Để đạt tới cột mốc 249 bàn của Sir Bobby Charlton sẽ là một chặng đường rất dài của Rooney. Tuy nhiên, tiền đạo này mới chỉ 25 tuổi và tất cả vẫn còn đang rộng mở phía trước với chân sút tuyển Anh. “Tôi đã hỏi về số bàn thắng mà Bobby Charlton có và Giggs nói rằng tôi cần ghi thêm 100 bàn. Đó sẽ là mục tiêu của tôi”.

Hiện tại, sau hat-trick vào lưới Arsenal, Rooney đã có bàn thắng thứ 107 tại sân chơi Premier League. Tiết lộ về những bàn thắng được ghi từ những quả đá phạt trực tiếp, Rooney đã cho biết: “Tôi đã nỗ lực và tập luyện rất nhiều trên sân tập. Trong trận đấu với Tottenham, tôi đã không thành công, nhưng ở trận đấu này tôi đã ghi được 2 bàn. M.U đã chơi một trận đấu tuyệt vời và chúng tôi xứng đáng có chiến thắng. Bất chấp việc Arsenal có đầy đủ đội hình hay không, chúng tôi vẫn sẽ chơi tốt để tìm kiếm những bàn thắng. Phải thừa nhận rằng Arsenal đã mất đi một số cầu thủ nhưng không thể hạ thấp màn trình diễn tuyệt vời của M.U ở trận đấu này”.

“Người hàng xóm” ồn ào của M.U là Man City đã có 3 điểm tuyệt đối nhờ chiến thắng thuyết phục trước Tottenham với tỷ số 5-1 và đang chứng minh là một thách thức lớn cho M.U, nhưng Rooney cho rằng anh không quá bận tâm về điều này. “Đó là một chiến thắng quan trọng cho Man City, nhưng tôi chỉ muốn tập trung vào những trận đấu của M.U. Tôi không nghĩ là bất cứ đội bóng nào có thể ghi tới 8 bàn vào lưới của Arsenal một lần nữa”, Rooney nhận định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X