Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney ngồi ngoài, Henderson làm đội trưởng Tam sư

Thứ Ba 11/10/2016 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận gặp Slovenia tới đây, tiền vệ Jordan Henderson sẽ là người giữ chiếc băng thủ quân ĐT Anh thay cho Wayne Rooney phải ngồi dự bị.
Rooney ngoi ngoai, Henderson lam doi truong Tam su hinh anh
Rooney sẽ không làm thủ quân vì phải ngồi dự bị

Theo xác nhận từ chính HLV Gareth Southgate, tiền vệ Jordan Henderson sẽ là người đeo băng thủ quân của ĐT Anh ở trận gặp Slovenia tới đây trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thủ quân Wayne Rooney sẽ phải ngồi dự bị đúng như những gì truyền thông đồn đoán và CĐV mong muốn.

Trước đó, bản thân vị HLV tạm quyền từ đội U21 cũng tỏ ra hết kiên nhẫn với cầu thủ của Man United. Ông trao cho Rooney cơ hội đá chính trước đối thủ yếu Malta ở trận ra mắt nhưng đội trưởng Tam sư lại có màn thể hiện đáng thất vọng.

“Tôi sẽ đưa ra quyết định tốt nhất cho toàn đội. Khi chọn đội hình, bạn sẽ phải loại ra một vài người. Bạn sẽ phải để một số cầu thủ vẫn hàng tuần ra sân đều đặn ở Premier League ngồi dự bị. Điều đó rất khó, nhưng nó là một phần của công việc”.

Thậm chí, khi được hỏi rằng điều gì khiến ông hối tiếc nhất trong sự nghiệp, Southgate đã có một câu trả lời khiến cho không ít người yêu mến Rooney phải giật mình là: “Dễ dãi với những người bạn thân của tôi. Đó có thể là sai lầm lớn nhất mà một người mắc phải”.

Mặc dù vậy, Rooney lại luôn được các đồng đội đứng ra bảo vệ bất chấp việc anh bị CĐV la ó trên sân mỗi khi có bóng. Người tiếp quản tấm băng đội trưởng từ Rooney từng bênh vực đàn anh: “Tôi nghĩ Rooney không xứng đáng bị chỉ trích như vậy. Kinh nghiệm của anh ấy vẫn là thứ cần thiết với ĐT Anh. Người ta la ó anh ấy mà quên mất rằng Rooney vẫn miệt mài cải thiện phong độ của mình. Những sự chỉ trích dành cho Rooney là không công bằng”.

“Tôi nghĩ Rooney thật tuyệt vời. Anh ấy đã luôn thể hiện điều đó mỗi lần khoác áo ĐT Anh. Anh ấy luôn cống hiến tới 110% sức lực của mình trong mỗi trận đấu. Tôi hơi sốc khi nghe thấy những tiếng la ó dành cho Rooney”, trung vệ John Stones tâng bốc người đàn anh.

Hai cựu danh thủ Rio Ferdinand và Gary Liniker cũng lên tiếng “giải nguy” cho Rooney trên Twitter của mình theo những cách khác nhau. Tuy nhiên, điều đó không tránh khỏi việc Rooney phải làm bạn với ghế dự bị.

Tường Minh

Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X