Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Rooney ngạc nhiên khi tuyển Anh bổ nhiệm Tuchel

Thứ Sáu 18/10/2024 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Wayne Rooney đã có những phản ứng sau khi chứng kiến HLV Thomas Tuchel trở thành HLV của Tam Sư.

Mới đây, FA công bố quyết định ký hợp đồng với HLV Thomas Tuchel với thời hạn 18 tháng, cho mục tiêu World Cup 2026. Truyền thông Anh chia 2 nửa vì quyết định gây tranh cãi này. Một phần khẳng định Tuchel là một HLV đẳng cấp và sẽ đưa Tam Sư tới danh hiệu, số khác cho rằng xứ sương mù đang bước vào thời kỳ đen tối khi bổ nhiệm một chiến lược gia người Đức.

Chia sẻ về điều này, Wayne Rooney bày tỏ: “Tôi nghĩ ông ấy là một HLV rất giỏi, nhưng tôi rất ngạc nhiên khi FA bổ nhiệm ông ấy”.

Thomas Tuchel chinh thuc tro thanh HLV dT Anh
Thomas Tuchel chính thức trở thành HLV ĐT Anh

Huyền thoại Man United tiếp tục giải thích: “Những gì FA đã xây dựng trong 10-15 qua, với tôi là một phần trong đó và đã chứng kiến quá trình, thật tuyệt vời. Đó là một nền tảng tốt và tạo điều kiện cho các HLV trẻ. Vì vậy, tôi rất ngạc nhiên khi họ không trao niềm tin cho một trong số đó”.

Trước đó, cựu HLV tuyển Anh – Sam Allardyce thừa nhận sự nghi ngờ: “FA nên bổ nhiệm Carsley (HLV tạm quyền) hoặc Eddie Howe, hay thậm chí Gerrard hoặc Lampard”.

Về phía người trong cuộc, một trong những thủ lĩnh của Tam Sư – hậu vệ Kyle Walker bày tỏ sự tin tưởng: “Tôi có thể hiểu tại sao người Anh thích một HLV bản địa dẫn dắt ĐT quốc gia, nhưng điều quan trọng là ai sẽ đạt được thành tựu. HLV Tuchel đã chứng tỏ bản thân ở các CLB lớn với rất nhiều những cầu thủ cá tính, như PSG hay Chelsea, đó là điều mà tôi nhớ đến. Tôi nghĩ đây là một quyết định tuyệt vời, và còn tuyệt hơn nếu ông ấy triệu tập tôi lên tuyển”.

Đội trưởng hiện tại của ĐT Anh – tiền đạo Harry Kane đã làm việc với HLV Thomas Tuchel ở mùa giải trước trong màu áo Bayern Munich, cũng lên tiếng: “Một HLV tuyệt vời, tôi rất mong được thi đấu dưới sự dẫn dắt của ông ấy”.

VIDEO: Thomas Tuchel: Xin lỗi vì tôi chỉ có hộ chiếu Đức mà thôi!VIDEO: Thomas Tuchel: Xin lỗi vì tôi chỉ có hộ chiếu Đức mà thôi!
Tuchel trở thành HLV người Đức đầu tiên đảm nhận ghế thuyền trưởng của ĐT Anh. Quyết định từ phía FA gây ra không ít tranh cãi, bởi người hâm mộ xứ sương mù luôn tin rằng Tam sư nên được dẫn dắt bởi HLV nội.
Với Thomas Tuchel, người Anh đã hết bảo thủ?Với Thomas Tuchel, người Anh đã hết bảo thủ?
“Wembley là trái tim, thủ đô và thánh đường của bóng đá” – HLV Thomas Tuchel trích dẫn câu nói của Pele trong buổi họp báo ra mắt và tạo được thiện cảm ấn tượng.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X