Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney - Nani: Gợi lại cặp Ro-Ro!

Thứ Ba 02/02/2010 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mặc dù mới trở lại trong danh sách thi đấu chính thức ba trận đấu gần đây, nhưng Nani đã khiến không ít người ngạc nhiên với những gì anh thể hiện. Cùng với Rooney, tiền vệ người Bồ Đào Nha đang khiến người hâm mộ Manchester United thấy lại hình ảnh cặp "Ro-Ro" nổi đình nổi đám ngày nào...

Khi Ronaldo ra đi, nhiều người tiếc cho một cặp bài trùng vô cùng ăn ý của giải Ngoại hạng Anh nói chung và Manchester United nói riêng. Ronaldo ra đi không chỉ ảnh hưởng đến sức mạnh của đội chủ sân Old Trafford mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu của Rooney, khi mà những cầu thủ đủ đẳng cấp để phối hợp với tiền đạo người Anh chuẩn xác đến từng milimet là không nhiều. Tuy nhiên, một số người có cái nhìn tích cực thì lại nghĩ khác. Họ đặt kỳ vọng vào Nani, một cầu thủ cũng xuất phát từ Bồ Đào Nha đến với MU, và lại có những hình ảnh và phong cách thi đấu khá giống với Ronaldo trên sân cỏ. Hơn nữa, việc Ronaldo đầu quân cho Real Madrid cũng đã vô tình trở thành dịp để Nani có nhiều cơ hội thể hiện mình hơn, so với khi còn phải thi đấu dưới cái bóng của người đồng đội trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha. Chính Ronaldo cũng đã từng tuyên bố, "Nani là một cầu thủ rất giỏi và chắc chắn cậu ấy sẽ trở thành tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai không xa".

Nani đang có sự trở lại đầy ấn tượng

Và những gì thuận lợi nhất đã đến với Nani, khi Sir Alex Ferguson thường xuyên tung anh vào sân ngay từ đầu mùa giải. Một phần do ông muốn cho Nani có nhiều thời gian đá chính thức để dần dần hoàn thiện bản thân mình. Một phần do Giggs đã không còn sung sức khi thi đấu bên cánh, hơn nữa Valencia cũng chưa hòa nhập được với đội bóng ngay trong thời gian đầu. Và có thể nói, trong những trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới, Nani đã không làm quá nhiều người thất vọng. Chơi hiệu quả và năng nổ để cùng với các đồng đội tạo nên một MU không quá tệ trong thời kỳ "hậu Ronaldo".

Tuy nhiên, càng ngày Nani càng khiến những gì người ta đặt kỳ vọng vào anh vơi dần. Sir Alex buộc phải sử dụng Giggs nhiều hơn và có thể khẳng định cựu binh này đã làm quá tốt so với những gì Nani đã thể hiện. Thêm vào đó là việc Valencia chính thức thế chỗ Nani ở đội hình ra quân. Không hoa mỹ như Nani, nhưng tiền vệ người Ecuardo lại có được một sức mạnh và tốc độ trong những pha dốc bóng, và cái quan trọng nhất là hiệu quả từ bên cánh của MU đã được cải thiện đáng kể. Điều đó khiến Nani vô cùng bực tức và đã có lần lên tiếng chỉ trích Sir Alex về việc sử dụng anh không nhiều. Thậm chí cầu thủ này đã dọa sẽ bỏ Manchester United ra đi nếu mọi việc vẫn tiếp tục diễn ra như vậy. Nhưng chắc chắn cho đến giờ này, Nani đã hiểu rằng, Sir Alex là người chưa bao giờ sợ cầu thủ dọa bỏ đi. Thậm chí ông còn sẵn sàng tống cổ một cầu thủ nào đó nếu khiến ông cảm thấy khó chịu.

Nani đã ở lại và tìm kiếm cơ hội của mình...

Trong trận đấu với Hull City ở vòng 23 giải Ngoại hạng vừa qua, người ta thấy Nani lần đầu tiên được ra sân trong đội hình chính thức sau một thời gian, đặc biệt là kể từ khi có mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson. Khi đó dù chưa biết tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ thi đấu ra sao, nhưng người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford đã cảm thấy một điều tích cực rằng, những nút thắt giữa Nani và Sir Alex đã được cởi bỏ gần hết. Chỉ có một nút còn lại là phong độ và cách Nani thể hiện ra sao trên sân cỏ. Và anh đã mang đến niềm vui cho các CĐV Manchester United và đặc biệt là ông thầy khó tính của mình.

Liên tiếp trong 3 trận gần đây nhất, Nani góp công rất lớn vào chiến thắng của đội nhà cùng với sự bùng nổ của Rooney. Ronaldo biết tạt bóng để Rooney đánh đầu? Nani cũng biết. Bằng chứng là quả tạt bên cánh phải ở phút thứ 85 của Nani trong trận đấu với Hull City đã đưa Rooney vào tình thế không thể không ghi bàn. Ronaldo biết chọ khe cho đồng đội dứt điểm? Nani cũng biết. Đó là pha chọc khe cho Fletcher băng xuống ở phút thứ 71 trận đấu với Man City, đồng thời tạo điều kiện để Carrick nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0 ngay trong tình huống đó. Ronaldo biết đi bóng kỹ thuật để tạo ra bàn thắng cho đội nhà? Nani cũng biết. Pha phản lưới nhà của Almunia trong trận gặp MU vừa qua đã được coi như một hệ quả tất yếu sau pha đi bóng cực kỳ khéo léo của Nani trước hai hậu vệ của Arsenal bên cánh phải, tiếp đó là một cầu thủ khác bị qua mặt. Quả tạt ngay sau đó của tiền vệ người Bồ Đào Nha không đến nơi cần đến là vị trí của Park Ji-Sung, nhưng lại vô tình khiến Almunia thành tội đồ. Ronaldo biết phản công chớp nhoáng với Rooney để mang về bàn thắng cho đội nhà? Nani cũng biết. Chắc không ai dễ quên được pha ghi bàn của Rooney trong trận đại thắng 3-1 của MU trước Arsenal vừa qua. Thứ nhất, nó diễn ra trong một trận đại chiến mà không thể bỏ qua ở giải Ngoại hạng Anh. Thứ hai, nó được cho là một trong những pha phản công mẫu mực nhất từ trước đến nay. Phút thứ 37 của trận đấu với Arsenal trên sân Emirates, nhận bóng từ Rooney ở giữa sân nhà, Nani dốc bóng tốc độ và thực hiện quả chọc khe chính xác từ ngoài vòng cấm cho Rooney tung ra cú dứt điểm một chạm hạ gục thủ môn của Arsenal.

Rooney và Nani đang gợi lại cặp Ro-Ro ngày nào

Còn nhiều điều chờ trước mắt...

Đúng là những gì Ronaldo làm được, Nani cũng hoàn toàn có thể làm được. Giờ đây, tiền vệ mang áo số 17 của MU chỉ cần giữ vững được phong độ này trong thời gian tới và cải thiện khả năng ghi bàn, khi đó anh sẽ trở thành một Ronaldo mới ở sân Old Trafford, giống như điều mà Sir Alex cũng như nhiều người khác luôn mong chờ...

  • Sơn Lâm

 

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X