Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đặt mục tiêu trở thành ‘Sir Alex mới’

Chủ Nhật 15/03/2020 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wayne Rooney đã tiết lộ những phẩm chất của những thầy cũ như Alex Ferguson, Van Gaal hay Jose Mourinho và mong muốn sẽ học tập họ trên đường trở thành HLV.


Rooney nói về các thầy cũ


Wayne Rooney từng có 13 năm gắn bó với Man United và được dẫn dắt bởi 3 HLV trên bên cạnh David Moyes và HLV tạm quyền Ryan Giggs. Họ cùng nhau giành được 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League trước khi tiền đạo sinh năm 1985 trở lại Everton.

Sau 1 mùa, Rooney sang Mỹ chơi cho DC United rồi quay lại anh đảm nhận cương vị cầu thủ kiêm HLV đầu năm 2020 này. Cựu tuyển thủ Anh có thể chuyển sang làm HLV trong tương lai gần và đã có những tấm gương tuyệt vời để học hỏi.

Wayne Rooney đặt mục tiêu trở thành ‘Sir Alex mới’ hình ảnh
Rooney đặt mục tiêu trở thành HLV

Khi được hỏi về những phẩm chất mà mình sẽ nhận được từ những HLV đã từng làm việc, Rooney nói với The Sunday Times: “Sự chuẩn bị của Van Gaal, quản lý nhân sự của Fergie, sự bướng bỉnh của Mourinho - Tôi nghĩ đôi khi bạn cần điều đó.”

“Sam Allardyce biết những gì ông ấy muốn. Bạn cần hiểu được các cầu thủ của mình và đó là điều Sam luôn làm. Một khi tôi bước vào, tôi chắc chắn sẽ có con đường của riêng mình.”

Ngưỡng mộ Sir Alex


Phần lớn thời gian của Rooney tại MU là làm việc cùng Ferguson, người mà anh dành lời khen ngợi đặc biệt. “Đó là một người phi thường. Ông ấy không quá phức tạp”, tiền đạo của Derby nói thêm.

“Điều quan trọng là ông ấy tin tưởng vào mọi người. Ông ấy tin tưởng các trợ lý của mình trong từng buổi tập, ông ấy tin tưởng các cầu thủ của mình. Mọi người luôn hỏi ông ấy đã nói gì với đội bóng.”

“Nhưng trong rất nhiều cuộc nói chuyện, ông ấy chỉ nói là: Chúng ta có đội hình tốt hơn họ. Hãy giành chiến thắng trong trận đấu.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X