Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney muốn trở thành “cây săn bàn” vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Anh

Thứ Hai 08/09/2014 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới nhất, đội trưởng của Manchester United đã lên tiếng khẳng định mong muốn được trở thành chân sút xuất sắc nhất của Tam Sư.

rooney
Rooney muốn vượt qua kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton

Ở trận thắng 1-0 của ĐT Anh trước Na Uy hôm cuối tuần vừa rồi, Wayne Rooney với pha lập công duy nhất trên chấm 11 mét đã chính thức vượt qua kỷ lục của người đồng đội cũ Michael Owen. Hiện tại, với 41 bàn thắng đã ghi được cho Tam Sư, tiền đạo 29 tuổi đã vươn lên trở thành cầu thủ xếp thứ 4 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất.

Có thể nhận thấy khoảng cách giữa R10 với các vị tiền bối hiện không còn quá xa khi anh chỉ kém hơn những Jimmy Greaves (44), Gary Lineker (48) và Sir Bobby Charlton (49) lần lượt 3, 7 và 8 bàn. Trong tương lai, với năng lực cũng như đẳng cấp của mình, Rooney hoàn toàn đủ sức chinh phục những cột mốc này để sớm vươn lên giành danh hiệu tiền đạo ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Anh.

Phát biểu trong một bài trả lời phỏng vấn mới nhất, ngôi sao đang khoác áo Man Utd chia sẻ: “Tôi sẽ là thằng ngốc nếu như không cảm thấy mình đủ khả năng phá vỡ kỷ lục của Sir Bobby Charlton. Một ngày nào đó, tôi hy vọng điều này sẽ trở thành hiện thực. Trước trận gặp Na Uy, tôi đã trò chuyện với Michael Owen. Thật sự thì anh ấy không được vui lắm nhưng phải thừa nhận rằng, cảm giác vượt qua Michael thật tuyệt vời”.

Bên cạnh việc đặt ra mục tiêu trở thành tiền đạo giỏi nhất nước Anh, Rooney cũng bày tỏ mong muốn giành danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho M.U. Cho đến thời điểm này, kỷ lục ghi bàn của Quỷ đỏ vẫn đang thuộc về huyền thoại Sir Bobby Charlton, với 249 bàn thắng, trong khi R10 có được 217 pha lập công.

Chân sút người Anh cho biết: “Nếu vượt qua Bobby Charlton trên cả hai khía cạnh này, đó sẽ là một thành tích lớn trong sự nghiệp của tôi. Thực tế, hai kỷ lục trên đã tồn tại suốt một thời gian dài. Có nhiều người muốn phá vỡ nó nhưng chưa thể thành công. Bây giờ, tôi đang có cơ hội và tôi tự tin rằng mình sẽ làm được”.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X