Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney & M.U: Cần nhiều bàn kinh điển (hoặc xấu xí)

Thứ Hai 14/02/2011 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyệt tác hay xấu xí. Đối với kết quả của trận đấu, nó chỉ là một bàn mà thôi. Ngả mũ trước tuyệt tác của Rooney ở derby. Nhưng là chân sút quan trọng, anh cần ghi bàn thường xuyên hơn.

Sir Alex Ferguson không bao giờ bỏ qua cơ hội như thế này để khen học trò, nhất là với cầu thủ thích được... khen như Rooney. "Nani đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp. Nhưng sẽ chẳng ai nhớ về nó. Tôi còn nhớ Wayne từng cú vô lê rất đẹp vào lưới Newcastle. Tuy nhiên, đây mới là tuyệt tác".

Rooney cần phải toả sáng nhiều hơn

Trợ lý Mike Phelan thì nhấn mạnh đến ý nghĩa của nó: "Đó là bàn thắng lý tưởng để chiến thắng ở derby. Một bàn thắng làm bùng nổ cả Old Trafford. Cậu ấy đã ghi nhiều bàn rất đẹp, nhưng đây là bàn đẹp nhất". Ngay cả HLV Roberto Mancini của Man City cũng ca ngợi Rooney hết lời: "Trận đấu đã có thể kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và chúng tôi sẽ hài lòng với kết quả đó. Nhưng bàn thắng tuyệt đẹp đã thay đổi số phận trận đấu. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời và thường làm được những điều kỳ diệu".

Những kiệt tác theo phong cách ngả bàn đèn không phải hiếm. Những Rivaldo, Papin, Klinsmann... là chuyên gia, là bậc thầy. Nhưng trong những năm gần đây, nó là hàng hiếm. Hiếm vì tiền đạo làm gì có khoảng trống, có thời gian, không gian để thực hiện nó. Thế hệ 1999, Dwight Yorke thường có những pha xử lý bóng kiểu này. Và ngay cả Yorke cũng thán phục tuyệt tác của Rooney: "Tôi đồng ý với cậu ấy rằng 10 quả dứt điểm như thế thì 9 quả bay lên trời. Quả tạt của Nani không hề quá chuẩn, bóng hơi xa tầm chân. Nhưng Rooney đã xử lý rất hoàn hảo".

Giới truyền thông Anh phân tích đủ đường về bàn thắng ấy của Rooney. Đẹp thì đúng là đẹp rồi. Càng không thể phủ nhận Rooney là ngôi sao của trận cầu lớn. Nhưng cần nhớ rằng, đó chỉ mới là bàn thứ 5 của Rooney ở Premier League mùa này. Không thể bảo rằng Rooney đang có một mùa giải thành công khi mà mùa trước, anh đã ghi đến 26 bàn tại Premier League (34 bàn trên mọi mặt trận). Trận cầu lớn thì có ít, nhưng trận nhỏ và trung bình thì có nhiều. Mùa 2008-2009, M.U đã giành chức VĐ khi chỉ đánh rơi 2 điểm sau 24 trận gặp 12 đội phía dưới BXH. M.U vô địch mùa ấy, mùa thứ ba liên tiếp, nhờ số bàn thắng của Ronaldo chứ không phải phong độ của Rooney ở trận cầu lớn. Tương tự mùa này. M.U chiếm và giữ vững ngôi đầu là nhờ 19 bàn của Berbatov, hoặc những pha lập công từ băng ghế dự bị của Javier Hernandez. Rõ ràng 5 bàn của Rooney trong tổng số 57 bàn của M.U mùa này là quá nhỏ bé.

Tất nhiên, cần thông cảm với thành tích ghi bàn của Rooney. Anh đã trải qua một mùa giải đầy bất ổn về mọi mặt. Cuộc sống gia đình rơi vào trạng thái bất ổn sau scandal mua dâm bị phanh phui. Tinh thần bị xáo trộn khi anh từng có ý định rời Old Trafford. Chấn thương đã khiến anh mất nhiều thời gian để hồi phục. Có nhiều dấu hiệu cho thấy Rooney đang từng bước tìm lại chính mình, nhất là ở khả năng dứt điểm. Hai trận sân nhà gần nhất, anh đều lập công. Trước Man City, anh đã lập cú đúp vào lưới Aston Villa.

Sự trở lại của Rooney có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đến số phận của M.U mùa này. Sau chiến thắng trước Man City, M.U phải đối mặt với 3 chuyến làm khách liên tiếp ở Premier League. Đầu tiên là Wigan ở trận derby khác. Kế đến là chuyến hành quân đến Stamford Bridge của Chelsea và Anfield của Liverpool. Những trận ấy, M.U rất cần các bàn thắng của Rooney. Kiệt tác hay xấu xí gì cũng được. Ở thời điểm này, chiến thắng mới là điều quan trọng nhất.

(Theô Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X