Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: "Messi giỏi hơn Cris Ronaldo"

Thứ Tư 12/09/2012 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc tranh luận Cris Ronaldo và Messi ai giỏi hơn vẫn là câu hỏi không có lời kết. Mới đây, Rooney lại khiến cuộc tranh cãi này có thêm gia vị khi cho rằng Messi mới là người đáng được đánh giá cao hơn.

Trong thế giới bóng đá hiện nay khi nhắc đến chuyện ai là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một trong hai cái tên Cris Ronaldo và Leonel Messi. Đó chẳng phải điều gì khó hiểu cho dù danh hiệu quả bóng vàng vừa lọt vào tay Iniesta - chỉ bởi vì anh là một cầu thủ người Tây Ban Nha chứ không hẳn vì lí do chuyên môn. Vì vậy, tựu chung cuộc tranh cãi ai là người xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vẫn thuộc về hai cái tên Leonel Messi - Cris Ronaldo. Thật khó để phân định xem ai là người giỏi hơn, bởi mỗi cầu thủ có một sở trường khác nhau.

messi
Messi mới là người được Rooney đánh giá cao hơn chứ không phải đồng đội cũ Cris Ronaldo

Messi không toàn diện như Cris Ronaldo. Ừ đúng, nhưng xét về độ nguy hiểm thì chẳng biết mèo nào cắn mỉu nào khi mọi hàng phòng ngự, mọi hậu vệ đều run sợ trước cái chân trái ma thuật của chàng trai nhỏ bé đến từ xứ sở Tango. Messi có đến ba lần giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, còn Ronaldo mới có mỗi một lần. Messi được nhiều người tung hô vì lối sống chuẩn mực, còn Ronaldo thu về không ít "gạch đá" chỉ vì cái tôi quá lớn dẫn đến lối sống ích kỉ. Nói chung để so sánh Cris Ronaldo và Messi chẳng thể đong đếm bằng bàn thắng, danh hiệu,... Mỗi người lại chọn cho mình cách đánh giá riêng tùy theo cảm tính.

Nói chung nếu những người bình thường như chúng ta đánh giá thế nào cũng chẳng ảnh hưởng quá nhiều, bởi tiếng nói của chúng ta mấy ai chú ý. Nhưng nếu là một cầu thủ có tiếng lên tiếng đánh giá thì lại khác đấy. Mới đây, Rooney lại khiến dư luận chú ý khi đưa ra nhận định so sánh giữa Messi và Cris Ronaldo. Trong một lần nói chuyện với fan hâm mộ trên mạng xã hội facebook, Rooney đã nhận định thế này:" Cách Ronaldo thi đấu và ghi bàn thật khiến người ta cảm thấy ấn tượng. Nhưng theo nhận định của cá nhân tôi, Messi mới là người giỏi hơn".

Dù sao đây cũng chỉ là một nhận định xuất phát từ cảm nhận cá nhân, nhưng việc chính Rooney đưa ra lời nhận định này khiến nhiều người cảm thấy thú vị. Nên nhớ Rooney và Ronaldo đã từng có thời gian thi đấu chung với nhau trong màu áo Manchester United và có mối quan hệ đối tác trên hàng công. Thế nên nói gì thì nói nếu xét về mặt cảm tính, rõ ràng Rooney phải nghiêng một chút về người đồng đội cũ. Nhưng lần này, Rooney lại lên tiếng ủng hộ Messi - người mà Cris Ronaldo luôn coi là đối thủ chính trong những năm gần đây trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Có lẽ Rooney vẫn ấm ức về cái nháy mắt của Cris Ronaldo tại World Cup năm 2006 chăng?

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X