Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney mê mẩn cách… phòng ngự của Barca

Thứ Bảy 01/10/2011 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Wayne Rooney nói rằng thứ khiến anh ấn tượng nhất ở Barca không phải là khả năng cầm bóng, chuyền bóng, hay chạy chỗ tuyệt vời trong lối chơi tiqui-taca, mà là khả năng…phòng ngự của các nhà ĐKVĐ Champions League.

Theo Rooney, khả năng gây sức ép lên đối thủ để lấy lại bóng ngay bên phần sân đối phương mới là thứ vũ khí lợi hại nhất của Barca chứ không phải những đường chuyền tí tách qua lại ở giữa sân, vốn được coi là tinh túy trong lối chơi của đội chủ sân Camp Nou.

Rooney đánh giá cao khả năng phòng ngự của Man Utd

“Tôi nghĩ rằng khi xem Barca chơi bóng, mọi người thường nói về khả năng chuyền và giữ bóng của họ. Nhưng đối với tôi, cách mà tất cả các cầu thủ Barca phòng ngự và cố gắng đoạt lại bóng trong chân đối phương khi mất bóng mới là tài sản lớn nhất mà họ có. Họ có thể đoạt lại bóng ngay bên phần sân đối phương và tấn công đối thủ từ đó”, Rooney nhận định.

Rooney thừa nhận rằng M.U đã cố gắng học hỏi Barca từ cách chơi đó và phần nào gặt hái được thành công. “Đó là điều mà chúng tôi đã cố gắng đưa vào các trận đấu và may mắn là nó đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Với những cầu thủ trẻ tài năng, đội bóng có rất nhiều năng lượng và chúng tôi có thể di chuyển trái bóng và phối hợp một hai nhanh hơn. Khi mất bóng, chúng tôi phòng ngự thật nhanh ngay bên phần sân đối phương để gây sức ép lên đối thủ. Và từ đó, chúng tôi có thể cướp được bóng để tiếp cận khung thành của họ”.

Về cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League, Rooney cho rằng M.U, Man City và Chelsea là 3 ứng viên nặng ký nhất. “Man City rõ ràng là một đối thủ đáng gờm và họ sẽ cạnh tranh cho chức vô địch. Tôi nghĩ họ và Chelsea là những đối thủ lớn nhất của M.U. Sau Man City và Chelsea là Liverpool, Arsenal và Tottenham”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X