Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney "may mắn" tránh được thẻ đỏ: "Bước ngoặt" trong trận hoà "cay đắng" của Man Utd

Thứ Hai 25/11/2013 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kịch bản chuyến làm khách tại xứ Wales của thầy trò David Moyes chắc chắc sẽ phải khác trong trường hợp trọng tài không xử lý nhẹ tay R10 ở một tình huống đánh nguội mà xứng đáng phải nhận thẻ đỏ. Càng thú vị hơn, chính Rooney đã góp công lớn đưa Man Utd tới rất gần chiến thắng chung cuộc. Nói một cách khác, Rooney mà phải "đi tắm sớm" thì trong tình thế chỉ còn 10 người trên sân và mất đi ngôi sao sáng giá nhất thì nhà ĐKVĐ khó lòng ra về với 1 điểm trong tay.

Trước trận đấu, Rooney nghiễm nhiên trở thành niềm hy vọng lớn nhất của Man Utd trong mục tiêu duy trì mạch trận toàn thắng, không những do phong độ của anh thời gian qua mà còn vì đội bóng thành Manchester đang phải hứng chịu cơn bão chấn thương tàn phá nghiêm trọng đội hình. Quả thực, "chàng Shrek" đã không làm mọi người thất vọng khi thi đấu tốt, ghi 1 bàn và kiến tạo một bàn khác cho Evra, chỉ có điều cuối cùng, Man Utd vẫn không thể thắng bởi chủ nhà Cardiff đã xuất sắc gỡ hoà thành công đúng vào phút bù giờ của trận đấu. Tuy nhiên, lẽ ra anh chẳng thể có cơ hội toả sáng, thậm chí còn phải xem trận đấu qua màn hình tivi nếu như không được "ông vua sân cỏ" ưu ái. Phút thứ 8,

trong một pha tranh chấp với Mutch bên hành lang phải, chẳng hiểu vì sao R10 lại ngang nhiên dùng một "đòn thế" của môn taekwondo (chuyên sử dụng chân) hạ gục đối thủ. Cả tổ trọng tài nhìn thấy rõ mồn một hành động đó dù Rooney làm khá kín, ấy thế mà lại trọng tài Swarbrick lại chỉ giơ ra tấm thẻ vàng trong phản ứng dữ dội của cầu thủ chủ nhà cũng như những tiếng la ó từ trên khán đài của CĐV. Điều luật của FIFA đã quy định rõ, những hành vi đánh nguội như vậy cần phải trừng trị thích đáng và trong nhiều tình huống tương tự, thẻ đỏ đã được rút ra nhưng có lẽ do trận đấu mới diễn ra chưa được bao lâu nên phải chăng nhân vật "cầm cân nảy mực" không muốn một sự xáo trộn lớn. Còn nhớ hai năm trước, tại vòng loại Euro 2012, chính Rooney chứ không phải khác đã bị đuổi khỏi sân sau một hành vi gần tương tự ở trận gặp ĐT Montenegreo. Tấm thẻ đỏ đó đã khiến anh phải nghỉ hai trận đầu của VCK Euro 2012.

Tất nhiên, chẳng có gì đảm bảo Man Utd sẽ thua nếu Rooney phải nhận thẻ đỏ nhưng có một điều chắc chắn, Moyes sẽ phải trông chờ vào sự toả sáng của một cậu học trò nào đó thì mới mong ra về "lành lặn" mà theo diễn biến của trận vừa rồi thì ngoài Rooney, mọi gương mặt khác của Man Utd đều chơi dưới sức trong khi Cardiff City lại thi đấu quá hay, chưa kể còn được chơi hơn người thì không rõ, họ còn đáng ngại đến mức nào. Do đó, chẳng sai khi cho rằng việc Rooney thoát thẻ đỏ một cách ngoạn mục đã làm thay đổi hoàn toàn tình thế, diễn biến của trận đấu theo hướng có lợi cho Man Utd dù rằng cuối cùng, Man Utd cũng chẳng thể thắng. Âu cũng là sự công bằng của cuộc sống.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X