Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney - Mancini: Ăn miếng trả miếng

Thứ Ba 17/01/2012 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau khi lên tiếng chỉ trích Rooney vì hành động đòi thẻ của tiền đạo này trong trận derby thành Manchester cách đây ít lâu thì mới đây,HLV Mancini cũng đã có hành động tương tự thế trong trận Man City thắng vất Wigan vừa qua. Và đây có thể coi là cơ hội không-thể-tốt-hơn để Rooney đáp trả lại vị thuyền trưởng của Man “xanh”.

Ở trận gặp Wigan trên sân DW vừa qua, mặc dù ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, tuy nhiên Man City cũng phải nhờ đến duyên của của Dzeko mới có thể vất vả vượt qua Wigan. Và với chiến thắng này khoảng cách của Man City và MU lại được tăng lên thành 3 điểm. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là, mặc dù lên tiếng chỉ trích ngôi sao của MU nhưng vị HLV của Man City cũng có hành động “đòi thẻ”, và hành động đó đã không qua được con mắt của giới truyền thông, dẫn đến một cuộc khẩu chiến giữa Wayne Rooney và Mancini.

Ở trận đấu đó, sau tình huống cầu thủ Maynor Figueroa của đội chủ nhà để bóng chạm tay ở phút thứ 88, Mancini đứng ở sát đường biên đã giơ tay ra dấu rằng phải phạt thẻ cầu thủ này. Có lẽ điều đó cũng khiến tác động ít nhiều đến quyết định của trọng tài khiến hậu vệ của Wigan bị phạt thẻ vàng. Sau khi camera trên sân ghi lại được cảnh đó, Rooney có vẻ "đanh đá" trước thời cơ đả kích lại vị HLV người Ý. R10 chia sẻ trên trang twitter: “ Hình như ông ấy(Mancini) định đòi thẻ đỏ thì phải?”

Sau khi nhận được thông tin này, Mancini ngay lập tức đáp trả: “HLV nào cũng thường làm điều đó cho CLB của mình. Và hơn nữa là tôi không nói gì, còn cậu ta(Rooney) thì có”. Tỏ ra chẳng vừa, HLV người Ý ấm ức nói thêm: “Tôi chỉ ở bên ngoài sân, tất nhiên là khả năng trọng tài bị ảnh hưởng bởi tôi ít hơn so với những người đang trực tiếp chơi bóng trên sân” Điều này được cho là xúc xiểng lại hành động trước đó của R10 trong trận derby.

Vậy nhưng, có nhiều tờ báo cho rằng, Mancini cũng hậm hực vì quyết định của trọng tài, hay nói cách khác là HLV Man City muốn một chiếc thẻ đỏ. Bởi lẽ khi trận đấu kết thúc, Mancini tỏ ra chán nản và lắc đầu ra vẻ không hài lòng. Điều đó cũng có thể hiểu là Mancini đang bực tức với quyết định của trọng tài Martin Atkinson mặc dù ông không nói ra.

Vị HLV của Wigan- Roberto Martinez thì cũng tỏ ra không đồng tình với hành động ra dấu đòi thẻ của người đồng nghiệp bên phía Man City và cho biết điều đó là không được chấp nhận ở Anh. Vị HLV người TBN nói thêm: “ Ở Anh, mọi người không được phép thuyết phục trọng tài. Sau gần 20 năm ở đây, tôi tin rằng đó là một hành động gian lận”. Khi được hỏi rằng liệu ông có thấy ngạc nhiên khi Mancini nói rằng điều đó là bình thường không thì HLV này trả lời:”Không hẳn, chắc là không đâu”.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X