Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney - Man Utd: Gương vỡ lại lành

Thứ Hai 16/09/2013 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney đã trở lại, và tỏa sáng vào lúc ít người trông đợi nhất.

1. Hôm thứ 7, người hâm mộ trên Facebook và các diễn đàn bóng đá đều giật mình khi đội hình xuất phát của Quỷ Đỏ đươc công bố ít phút trước khi trận đấu bắt đầu. Tân binh Fellaini không được đá chính như kì vọng. Shinj Kagawa, Nani và Danny Welbeck thậm chí còn không có trên băng ghế dự bị, trong khi hàng công lại chào đón sự trở lại của cái tên không mấy ai nghĩ tới: Wayne Rooney.

Rooney bất ngờ trở lại và góp công vào thắng lợi của Man Utd
Rooney đã bất ngờ trở lại và tỏa sáng.

Thực tế, không nhiều người mong chờ anh ra sân ở trận đấu này. Bởi dù sao Rooney chỉ mới trải qua một chấn thương nghiêm trọng ở trán, và còn có cả một nỗi đau vẫn còn âm ỉ ở đâu đó trong tâm trí. Các cổ động viên muốn anh trở lại ở một trận đấu quan trọng hơn ở giữa tuần (gặp Bayer Leverkusen), trong trạng thái thể lực hoàn hảo. Nhưng "Gã Shrek" đã ở đó, trong chiếc băng màu đen để che chắn cho vết thương trên trán, chơi trọn vẹn 90 phút ở vai trò hộ công cho Robin Van Persie và ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp để ấn định chiến thắng cho Quỷ Đỏ.

2. Lần cuối cùng Rooney nổ súng trong màu áo MU đã là cách đây nửa năm, trong trận đấu với Reading ở Premier League mùa trước. Đó là một pha dốc bóng mạnh mẽ, và một cú cứa lòng uy lực vào góc xa khung thành. Một bàn thắng mang mọi phẩm chất vốn có của tiền đạo người Anh và được xem là đã tạo ra bước ngoặt quan trọng giúp MU vươn đến danh hiệu vô địch lần thứ 20.

Nhưng kể từ ngày đó, sự nghiệp của Rooney ở MU đi xuống thấy rõ trong sự thất vọng của người hâm mộ. Phải đến đêm hôm qua, sau 720 phút thi đấu kể từ chiến thắng 1-0 trước Reading hồi tháng 3, Rooney mới lại ghi bàn trong màu áo Đỏ.

720 phút thi đấu trong vòng 6 tháng là một con số quá ít và cũng nói lên rất nhiều vấn đề của Rooney: thể lực suy giảm trầm trọng, tâm lý có vấn đề, và cảm giác bóng đã không còn như trước. Đó là quãng thời gian mà tiền đạo của MU sống trong địa ngục.

Vậy mới hiểu tại sao tiền đạo của 10 lại không ăn mừng một cách bùng nổ như thường thấy mà chỉ nhẹ nhàng nở nụ cười tươi cùng các đồng đội, một nụ cười đã rất lâu rồi những người yêu mến anh mới nhìn thấy. Đó là hình ảnh của một con người từ cõi chết trở về và đang dần lấy lại niềm tin từ các cổ động viên, từ đồng đội và từ chính mình.

3. Khi trọng tài Jon Moss cất tiếng còi kết thúc trận đấu giữa MU và Crystal Palace, những cổ động viên trên sân Old Trafford đã được nhìn thấy một chi tiết mang đậm tính biểu tượng. Đó là khoảnh khắc số 10 của MU cởi bỏ chiếc băng đầu màu đen, để lộ ra vầng trán như chưa hề có vết thương nào từng tồn tại, trên miệng khẽ nở nụ cười hạnh phúc mừng chiến thắng.

Chi tiết ấy khiến người ta liên tưởng đến việc vết thương tâm lý của chính Rooney và những vết thương mà anh đã gây ra trong lòng những người người yêu mến mình trong suốt mùa hè vừa qua cũng đang bắt đầu được chữa lành. Bằng những khoảnh khắc tỏa sáng giúp đội nhà chiến thắng ở mùa này của chính số 10.

Và rồi cũng như vết cắt khủng khiếp ở trên trán anh cách đây 1 tuần, những vết thương tâm lý ấy cũng sẽ trôi vào quên lãng theo thời gian. Chỉ còn những bàn thắng tuyệt đẹp và nụ cười hạnh phúc như đêm qua của The Shrek là tồn tại mãi mãi trong tâm trí những người yêu mến Rooney.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X