Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: Man City còn đuổi theo MU dài dài

Thứ Sáu 29/01/2010 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đang thăng hoa tột đỉnh cùng MU. Sau 4 bàn thắng ghi vào lưới Hull, tiền đạo 24 tuổi lại có pha lập công quyết định giúp Quỷ Đỏ đánh bại kình địch cùng thành phố, tiến vào chung kết Carling Cup.

Vào tháng 2 tới, Rooney có cơ hội đoạt chiếc cúp đầu tiên của mùa giải nếu đánh bại Aston Villa ở trận chung kết Carling Cup. MU hiện cũng tràn trề cơ hội giành chức vô địch giải ngoại hạng, trong khi cuộc phiêu lưu của thầy trò Sir Alex tại Champions League vẫn đang tiếp tục.

Rooney nói về bản thân

Rooney đang "bay" cùng MU.

Góp công lớn nhất trong chuỗi thành công của Quỷ Đỏ ở mùa giải này chính là Wayne Rooney, 21 bàn thắng của tiền đạo 24 tuổi tính tới thời điểm này đã đưa MU bay cao, đồng thời tôn anh lên tầm thiên tài. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn với phóng viên tờ The Sun, Wazza thú nhận anh không phải là một cây săn bàn thiên bẩm, có năng khiếu tự nhiên, mà tài năng của anh được tích lũy thông qua quá trình lao động lâu dài. “Cha và mẹ tôi đã dạy tôi cách không bao giờ từ bỏ và tự mình trở nên mạnh mẽ hơn”, Rooney quả quyết.

Về MU

Vai trò của Rooney đối với MU ngày một lớn dần lên và trong mùa giải này, anh là cầu thủ quan trọng nhất của Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, chân sút người Anh khẳng định sức mạnh của đội bóng được xây dựng trên nỗ lực của toàn đội.

"Tôi không nghĩ chúng tôi là đội bóng một người, hoặc cho rằng có quá nhiều áp lực đè nặng lên mình. Nếu không được đồng đội yểm trợ, tôi không thể ghi bàn. Nếu tôi không tỏa sáng, tôi hi vọng người khác sẽ làm thay tôi và chúng tôi vẫn có được kết quả tốt. Chúng tôi cùng chia sẻ trọng trách ghi bàn, thay vì chỉ mình tôi. Tôi muốn cả tập thể chiến thắng, thay vì chỉ bản thân mình thắng. Việc bạn có nhận được hỗ trợ từ các đồng đội hay không có ý nghĩa rất quan trọng”, “R10” phát biểu”.

Về Man City

Man City đang chơi ngày một tiến bộ dưới triều đại HLV Roberto Mancini. Tuy nhiên, Rooney cho rằng đối thủ cùng thành phố cần thên nhiều năm nữa để có thể đuổi kịp được đội bóng mà anh đang phụng sự.

Rooney cho rằng Man City còn thua kém MU rất nhiều ở sức mạnh và đẳng cấp

"Man City đã chơi tốt hơn trong năm nay và họ đã kỳ vọng sẽ đoạt được những hanh hiệu. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng cần nhiều thời gian để một đội bóng có thể vươn tới đỉnh. Chúng tôi có bề dày lịch sử ở phía sau lưng. Những điều MU đã mất 20 năm để chinh phục, bạn không thể có được chỉ trong một mùa giải. MU vẫn thuộc nhóm những CLB mạnh nhất thế giới. Chúng tôi đã 3 năm liên tiếp thống trị giải ngoại hạng Anh và chưa có đội nào giành được 4 chức vô địch Anh liên tiếp. Nếu chúng tôi tiếp tục vô địch, chúng tôi sẽ làm nên lịch sử. Cuộc đua năm nay căng thẳng hơn năm trước nhưng chúng tôi hi vọng sẽ lại vô địch thêm một năm nữa”, Rooney chia sẻ. Hẳn là rất nhiều CĐV Man xanh không hài lòng với những tâm sự chân thành này.

Về Chelsea

Chelsea đã đòi lại ngôi nhất bảng, khoảng cách của MU với đối thủ lúc này là một điểm, trong khi The Blues vẫn còn một trận đấu bù. Mặc dù vậy, cựu tiền đạo Everton vẫn rất tự tin về triển vọng của MU tại mùa giải năm nay.

"Chelsea có lợi thế là vẫn còn một trận chưa đấu, nhưng chúng tôi vẫn có thể vượt qua họ. Chúng tôi đang ở một vị trí tốt tại Champions League và đã vào đến chung kết Carling Cup. Chúng tôi không thể vấp ngã vào thời điểm này”, anh nói.

Về đội tuyển Anh và HLV Fabio Capello

 

Chỉ còn hơn 4 tháng nữa, đội tuyển Anh sẽ bước vào World Cup 2010 với niềm mong mỏi danh hiệu vô địch sau 44 năm chờ đợi. Với nhiều người Anh lúc này, nỗi sợ hãi lớn nhất là việc Wayne Rooney, ngôi sao quan trọng nhất, dính chấn thương và không thể thi đấu tại Nam Phi. Đó là một nỗi ám ảnh bởi ngay trước World Cup 2006, Rooney đã dính chấn thương bàn chân và không có phong độ tốt nhất ở Đức, khiến đội tuyển Anh bị loại ngay từ tứ kết. Lối chơi xông xáo, không ngại va chạm của tiền đạo 24 tuổi cũng khiến nguy cơ chấn thương của anh bị đẩy lên cao hơn.

Bất chấp nỗi ám ảnh đó, Rooney thẳng thừng tuyên bố anh sẽ không thay đổi phong cách chơi và không thi đấu cầm chừng để dồn sức cho World Cup. "Thật không công bằng cho CLB của bạn nếu bạn nghĩ tới những thứ khác và không toàn tâm toàn ý thi đấu. Khi mùa giải kết thúc, chúng tôi vẫn có một tuần nghỉ ngơi trước khi tập trung đội tuyển.”

“Fabio Capello rất đáng sợ”, Rooney đùa vui. “Ông ấy đặt mọi thứ lên những ngón chân chúng tôi và vì vậy, chúng tôi trở thành đội bóng mạnh hơn. Chúng tôi đã chơi tốt ở vòng loại và chúng tôi hi vọng sẽ tái hiện phong độ ấy ở vòng chung kết để chơi hay hơn so với World Cup lần trước. Tuy nhiên, không khó để gạt bỏ World Cup ra khỏi tâm trí tôi lúc này, bởi vì Premier League và Champions League cũng là những giải đấu lớn”, “số 10” kết luận.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X