Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lọt top 10 cầu thủ... ăn thẻ nhiều nhất lịch sử Premier League

Thứ Hai 29/09/2014 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vừa vượt qua Henry trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Premier League, Rooney lại phải đón nhận một kỉ lục không vui khác.

Đó là "danh hiệu cá nhân" dành cho các cầu thủ... bị cảnh cáo bằng thẻ phạt nhiều nhất Premier League. Quả là một danh hiệu không mấy vẻ vang cho một người đội trưởng của đội bóng lớn như Man Utd, lại thi đấu chủ yếu trên mặt trận tấn công.

rooney
Rooney: Gã trẻ con trong bộ dạng đội trưởng

Đầu mùa giải này, khi Nemanja Vidic rời CLB vì hết hạn hợp đồng, Rooney đã vượt qua Van Persie, Darren Fletcher và Michael Carrick để giành lấy tấm băng đội trưởng của đội chủ sân Old Trafford. Thế nhưng, chỉ sau một số trận đầu mùa, R10 đã thể hiện sự non kém trong tố chất thủ lĩnh của mình. Ngoài việc thể hiện phong độ chuyên môn ở mức "thường thường bậc trung" so với những đồng đội khác, Gã Shrek còn có lúc mất kiểm soát trên sân bóng mà bằng chứng rõ ràng nhất là màn mắng chửi các đồng đội ở hàng thủ là những con gà không có não trong trận gặp Leicester City.

Cuối tuần qua, pha phản công của West Ham buộc Rooney phải phạm lỗi trong bối cảnh anh không còn cách nào khác, nhưng quả thực cái cách mà R10 ăn thẻ đỏ là cực kì vô duyên. Nếu như giảm bớt tính hằn học trong pha vào bóng, có thể anh sẽ chỉ bị cảnh cáo bằng một chiếc thẻ vàng. Mặc dù tiền đạo 29 tuổi đã lên tiếng xin lỗi các Manucians sau trận đấu, nhưng anh đã bắt đầu tạo ấn tượng về một chú nhóc con trong bộ "vỏ" của một người đội trưởng đạo mạo. Nếu dựa vào các con số thống kê thì người ta có thể thấy nóng tính đã trở thành bản chất của Rooney. Cho tới lúc này, anh đã nhận tới 81 chiếc thẻ vàng trong 1 năm chơi ở Everton và 11 năm thi đấu cho Man Utd.

Với số thẻ khổng lồ này, Rooney đã chính thức bước vào danh sách các cầu thủ bị phạt thẻ nhiều nhất lịch sử Premier League. Người dẫn đầu bảng xếp hạng này bất ngờ lại là một... tiền đạo, Kevin Davies. "Gã đồ tể" nhỏ con nhưng nóng tính của Leeds, Newcastle và Birmingham, Lee Bowyer cũng có cùng số thẻ như cựu chân sút của Bolton với 99 thẻ vàng. Paul Scholes, người nổi tiếng với những đường chuyền hơn là những pha tắc bóng, cùng với Gareth Barry, xếp lần lượt ở vị trí thứ 3 và 4. Trong bản danh sách nói trên còn một số những cái tên quen thuộc vì nóng tính như Robbie Savage (thứ 6, 89 thẻ vàng), Kevin Nolan (thứ 8, 83 thẻ vàng) và Phillip Neville (thứ 9, 82 thẻ vàng).

ĐIều quan trọng là Rooney vẫn còn đang trong giai đoạn có thể thi đấu được 2, 3 năm nữa ở Man Utd. Sẽ không ngạc nhiên khi gã Shrek giải nghệ trong bối cảnh đứng đầu bảng danh sách này.

Danh sách 10 cầu thủ nhận nhiều thẻ nhất mọi thời đại của Premier League
Danh sách 10 cầu thủ nhận nhiều thẻ nhất mọi thời đại của Premier League



Thành Nguyễn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X