Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney & lời “kêu cứu” ở Old Trafford

Chủ Nhật 15/02/2015 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự bảo thủ của Van Gaal khiến Rooney đang phải chơi một thứ bóng đá không đúng với nguyện vọng của mình.

Thừa lượng mà thiếu chất

Không ai nghĩ rằng một đội bóng đã bỏ ra hàng trăm triệu bảng tăng cường sức mạnh như MU có lúc rồi cũng phải rơi vào những cuộc khủng hoảng ở hàng công. Các tiền đạo, tiền vệ công của họ vẫn chưa thể tạo ra một cú hích thực sự ở tuyến đầu.

Mới chỉ một mình Van Persie chạm được mốc bàn thắng hai con số (10 bàn). Và để làm được điều đó, tiền đạo người Hà Lan cũng đã phải mất tới 23 trận cùng 1903 phút ra sân thi đấu. Tính ra, hiệu suất của Van Persie là 190,3 phút/bàn, quá thấp cho một tiền đạo mũi nhọn chỉ quẩn quanh trong vòng cấm đối phương.

Tien dao Wayne Rooney cua M.U va su bao thu cua Van Gaal hinh anh
 

Một kỳ vọng khác là Falcao cũng đang cho thấy những dấu hiệu về một bản hợp đồng thất bại. Trong 6 trận gần nhất, Falcao chỉ ghi vỏn vẹn đúng 1 bàn. Càng cay đắng hơn khi Falcao là chân sút đã phải khiến MU cắn răng chịu đựng những khoản phí khổng lồ để mang về tiền đạo người Colombia (6 triệu bảng phí mượn, 250 nghìn bảng mỗi tuần lương).

Khi những tiền đạo chủ lực “lười” ghi bàn, các tiền vệ tấn công của “Quỷ đỏ” cũng không thể cáng đáng được nhiệm vụ này. Số bàn thắng của cả Di Maria, Mata, Herrera cộng lại cũng chỉ là 10 bàn, bằng những gì mà Van Persie làm được.

Trả Rooney về với bản ngã

Các CĐV “Quỷ đỏ” đã thúc giục đội bóng sớm mang về một chân sút đủ đẳng cấp. Nhưng có lẽ họ đã quên rằng mình đang sở hữu một báu vật thực sự. Rooney rõ ràng đang bị lãng phí khi bị Van Gaal kéo về giữa sân chơi như một tiền vệ trụ.

Anh đang là chân sút tốt thứ 3 trong lịch sử đội bóng và ngay cả chỉ được sử dụng đúng 5 lần như một tiền đạo mũi nhọn thì Rooney vẫn đang có được 8 bàn cùng 4 pha kiến tạo cho đồng đội. Vấn đề là khi bị kéo lùi xuống chơi ở vòng tròn giữa sân, Rooney vẫn hoàn thành rất tốt ý đồ chiến thuật của Van Gaal. Thế nên ông thầy người Hà Lan lại càng có lý do để tin dùng anh trong vai trò một người châm ngòi phía sau hơn.

Nhưng khi các chân sút phía trên như Falcao hay Van Persie chơi dưới sức, Rooney cũng không thể một tay cứu rỗi MU. Trong 12 trận chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, chân sút người Anh chỉ có đúng 3 bàn, 1 kiến tạo. Trong khi đó, ở 9 trận được chơi nhô cao hơn (hộ công, tiền đạo), anh có tới 5 bàn và 3 pha kiến tạo. Sự khác biệt là rất rõ ràng.

Ở Premier League lúc này, MU mới chỉ ghi được 43 bàn sau 25 vòng đấu. So với đội đầu bảng Chelsea, họ thua kém tới 12 pha lập công. Ngay cả so với một hàng công thường bị mang tiếng là sở hữu nhiều “chân gỗ” như Arsenal, “Quỷ đỏ” cũng ghi ít hơn 4 bàn. Vấn đề đã sáng tỏ. Chừng nào Rooney còn bị “cầm tù” ở giữa sân, chừng ấy, hàng công của MU hãy còn bế tắc.

Xem các tin bong da Anh mới nhất

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X