Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lợi dụng tuyển Anh để trêu ngươi M.U?

Chủ Nhật 11/08/2013 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi những căng thẳng với CLB chủ quản Manchester United vẫn đang leo thang, Wayne Rooney vẫn tuyên bố anh đã sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển Anh, bất chấp chấn thương vai chưa hoàn toàn bình phục.

Theo tin từ Telegraph, dù không cùng M.U tham gia chuyến tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới, bao gồm cả trận vinh danh Rio Ferdinand vào đêm thứ Sáu, Rooney đã bắt đầu tập luyện hai ngày qua cùng đội dự bị, và tin tưởng rằng anh đã tích lũy đủ thể lực để ra sân.

rooney
 

Rooney vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vai, và khả năng ra sân ở trận tranh Community trước Wigan vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng trận gặp Scotland sắp tới nhiều khả năng lại là trận đấu đầu tiên của Rooney mùa này, sau 3 tháng “ngồi chơi xơi nước”. Tại M.U, tương lai của anh cũng chưa có gì chắc chắn. Báo chí Anh khẳng định Rooney đã đệ đơn xin rời M.U lần thứ hai, với đích đến có thể là Chelsea hoặc Arsenal.

Trên tài khoản Facebook của mình, anh viết: “Không thể chờ lâu hơn nữa cho đến ngày tập trung cùng đội tuyển Anh, cho một trận đấu đầy tính ganh đua, luôn là chúng ta với Scotland. Một lời cảm ơn nồng nhiệt đến Roy Hodgson vì đã lựa chọn tôi, cho thấy niềm tin và sự ủng hộ của ông, thật cảm kích vì điều đó”.

Nếu Sir Alex Ferguson vẫn còn là HLV trưởng của M.U, hẳn ông sẽ không hài lòng vì phát ngôn của Rooney. Nhà cầm quân người Scotland từng hục hặc với HLV đội tuyển Hà Lan Dick Advocaat chỉ để xác định xem Ruud van Nistelrooy được phép chơi… bao nhiêu phút khi lên tuyển. Ông cũng từng cảnh báo với Sven Goran Eriksson khi ông này còn dẫn dắt đội tuyển Anh rằng đừng cho Paul Scholes ra sân, nếu sau đó 3 ngày là một trận đấu của M.U. Tháng Ba năm nay, báo chí Anh còn nghi ngờ rằng Sir Alex đã tác động để Rio Ferdinand xin rút khỏi tuyển Anh, dành sức lực cho M.U.

M.U dưới thời Sir Alex đòi hỏi cầu thủ cống hiến cho CLB trước tiên, chứ không phải ĐTQG. Bây giờ, Rooney lên Facebook và tuyên bố rằng anh đã sẵn sàng thi đấu cho đội tuyển, dù đã 3 tháng không ra sân và cũng chưa hề bày tỏ mong muốn chơi cho M.U, trong bối cảnh tương lai của anh tại M.U vẫn chưa rõ ràng.

Luis Suarez ít ra đã nói thẳng rằng anh muốn rời Liverpool, thậm chí còn tự liên hệ với các báo để bày tỏ mong muốn ấy. Gareth Bale đóng kín miệng và không xác nhận những tin đồn về bản thân, nhưng anh không phải một kẻ gây rối và thích bóng gió. Rooney không xác nhận tương lai, và những lời mới nhất của anh có thể tiếp tục khiến mối quan hệ với M.U thêm căng thẳng. Bày tỏ tình yêu với đội tuyển Anh vào lúc này có lẽ là thời điểm không hợp lý.

Chúng ta sẽ chờ xem sự háo hức của Rooney dành cho tuyển Anh lớn đến đâu. Tiền đạo của M.U thường mất rất nhiều thời gian để lấy lại phong độ sau mỗi chấn thương, và nên nhớ, anh đã không chơi bóng trong 3 tháng. Tập luyện vài ngày, ra sân và lập tức tỏa sáng không phải “kiểu” của Rooney.

Chúng ta cũng chờ xem M.U sẽ còn kiên nhẫn với Rooney đến bao giờ, khi chính anh đã bóng gió thể hiện rằng màu áo đỏ không còn là mối quan tâm của mình nữa. Một thời điểm nhạy cảm với tất cả. Ngoài cửa, tiếng gõ cửa của Chelsea vẫn dồn dập, với một bao tải tiền.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X