Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lên tiếng phủ nhận quan điểm trong cuốn tự truyện của Sir Alex

Thứ Hai 25/11/2013 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Rooney chẳng phải là người hiền lành gì, và nếu ai “đụng vào” anh, kể cả có là Sir Alex đi nữa, thì cũng bị phản pháo.

Kagawa từng được Ferguson đo ni đóng giày cho Rooney
Rooney là một trong những cầu thủ có thể lực sung mãn nhất giải Ngoại hạng

Mới đây tiền đạo của Manchester United đã lên tiếng bác bỏ ý kiến chỉ trích của ông thầy cũ nhắm vào mình. Cụ thể, Sir Alex đã cho rằng các phẩm chất kĩ thuật cũng như tinh thần chiến đấu của Rooney có thể bị bào mòn hoàn toàn với lí do là anh quá lười luyện tập thể lực. Trước đó, cựu HLV phụ trách mảng thể lực tại sân Old Trafford, ông Mick Clegg cũng chia sẻ điều tương tự với Sir Alex. Ông cho biết cứ mỗi khi bước vào phòng tập gym là mặt mũi Rooney lại như thể bị “mất sổ gạo” và anh chỉ háo hức được chơi với trái bóng.

Tuy nhiên, R10 đã phủ nhận tất cả. Anh không muốn nói suông nhiều, mà khẳng định màn trình diễn của chính mình trên sân cỏ cũng như hiệu suất thi đấu được thống kê qua các con số sẽ chứng minh được rằng cả Sir Alex và Mick Clegg đã đưa ra những quan điểm hoàn toàn sai lầm. Khi được hỏi về vấn đề thể lực của mình ở mùa này, Rooney chia sẻ: “Mùa này tôi thấy tôi sung sức không kém gì các mùa trước. Các con số thống kê đã chỉ rõ điều đó.”

“Mỗi cầu thủ của Man Utd đều có số liệu thống kê của mình sau mỗi buổi tập và mỗi trận đấu. Chúng tôi biết rằng mình đã chạy ra sao, dùng thể lực như thế nào. Điều quan trọng là bạn biết mình đang chạy bao nhiêu cây số và biết khi nào mình cần nghỉ ngơi.” – Rooney phát biểu tiếp, lấy điểm tựa là hệ thống thống kê hiện đại tại sân Old Traffofd. Hệ thống này dựa trên nền tảng GPS (định vị toàn cầu) và máy đo nhịp tim; khi nào có bất kì điều gì bất thường, hệ thống sẽ đưa ra những chỉ dẫn để BHL “sửa chữa” vấn đề thể lực cho các cầu thủ.

Rooney cũng cho biết anh đã xin phép HLV David Moyes để được ra sân trong 2 trận đấu vào giữa tuần cho ĐT Anh tuần trước, bởi vì anh cảm thấy mình hoàn toàn sung sức và đủ thể lực để chơi với mật độ 3 ngày/ trận. Với cậu học trò cứng đầu nhưng cũng rất nhiệt tình này, làm thế nào cũng khó cho David Moyes. Theo ông, trong thời gian tới ông có thể sẽ sắp xếp cho Rooney nghỉ ngơi để giữ thể lực tốt nhất cho anh trong chặng nước rút của mùa giải, tránh tình trạng quá tải trong bối cảnh Man Utd đã “thủng lỗ chỗ” về mặt lực lượng sau khi dính virus FIFA. 

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X