Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lên tiếng ca cẩm về lịch thi đấu tại giải Ngoại hạng

Thứ Ba 30/12/2014 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd vẫn bất bại sau lượt trận cuối cùng của lượt đi nhưng phong độ của họ đã không còn ổn định như trước. Trước tình cảnh đó, Wayne Rooney đã buộc phải lên tiếng về lịch thi đấu bất hợp lý tại giải Ngoại Hạng Anh.

MU bat bai trong thang 12, Rooney van ca cam ve lich thi dau hinh anh
Rooney và các đồng đội đã có một trận đấu dưới sức tại White Hart Lane

Vòng đấu cuối cùng của lượt đi Premier League chứng kiến việc cả 3 đội bóng đầu bảng đều không thể hiện được phong độ vốn có của mình và chỉ giành được những kết quả hoà. Đặc biệt với Manchester United, việc để Tottenam cầm hoà trên sân White Hart Lane đã khiến họ lần thứ 2 mất điểm trong 3 vòng đấu gần đây và khiến cho thầy trò HLV Louis Van Gaal bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu bảng.

Mặc dù MU vẫn bất bại sau 9 vòng đấu nhưng kết quả này rõ ràng không thể làm hài lòng Quỷ đỏ thành Manchester và đội trưởng Wayne Rooney dù đã quen với lịch thi đấu “oái oăm” của giải Ngoại hạng cũng phải lên tiếng về sự bất cập này: “Hy vọng điều này sẽ được thay đổi trong tương lai bởi thật sự lịch thi đấu là rất khó khăn và việc thi đấu 2 trận trong 2 ngày có thể dẫn tới những chấn thương rất nặng. Đây là điều cần thiết và tôi nghĩ nó cần được xem xét một cách cẩn thận.”

Quả thật việc xếp lịch thi đấu dày đặc vào khoảng thời gian nghỉ lễ cuối năm của giải Ngoại hạng không chỉ khiến các các đội bóng bị ức chế về mặt tinh thần mà còn gây ra những tác động rất xấu tới thể lực của các cầu thủ. Trải qua gần 4 tháng thi đấu liên tục với cường độ cao, kỳ nghỉ đông được cho là khoảnh thời gian cần thiết để các cầu thủ nghỉ ngơi và hồi phục thể lực, đồng thời tránh những chấn thương không cần thiết. Việc LĐBĐ Anh sắp xếp lịch thi đấu vào kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới đã tồn tại từ lâu, nhưng hầu như năm nào cũng có rất nhiều các đội bóng phàn nàn trong khoảng thời gian này và đây luôn bị coi là một trong những nguyên nhân khiến cho ĐT Anh không thể thành công trong những giải đấu quốc tế trong suốt nhiều năm qua.

Dù sao đi nữa thành tích bất bại của MU trong tháng 12 cũng là một thành tích không hề tồi và một lần nữa chứng tỏ Quỷ đỏ luôn thi đấu cực hay trong khoảng thời gian này. Dưới thời HLV Alex Ferguson, giai đoạn cận Giáng sinh và Năm mới là quãng thời gian yêu thích của đội chủ sân Old Trafford khi họ luôn biết cách giành những chiến thắng quan trọng và bứt phá trên BXH Premier League.

Vào ngày 1/1 tới, các CLB tại Anh lại tiếp tục “cài ải” khi bước vào vòng 20 giải Ngoại hạng và Man Utd sẽ có chuyến hành quân rất khó khăn tới sân Britania của Stoke City. Mặc dù vậy Rooney và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng nếu như muốn nuôi hy vọng vô địch năm nay khi khoảng cách giữa họ và Man City vẫn đang là 7 điểm.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X