Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lập hattrick, MU thắng tưng bừng trên đất Mĩ

Thứ Năm 21/07/2011 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận du đấu thứ hai tại Mĩ trong mùa hè này của Manchester United là trận đấu với Seattle Sounders FC. Với một trận đấu chỉ mang ý nghĩa thử nghiệm đội hình, các cầu thủ MU đã khiến người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến phong độ ấn tượng khi đánh bại đối thủ với tỉ số chênh lệch 7-0.

Trong hiệp một, Sir Alex Ferguson đã sử dụng đội hình 4-1-2-1-2. Ở hàng phòng ngự, thủ thành Lindegaard được ra sân ngay từ đầu, còn hàng hậu vệ là lực lượng mạnh nhất của MU trong thời điểm hiện tại với Vidic - Rio Ferdinand đá cặp trung vệ, Rafael và Evra ở hai cánh. Anderson là cầu thủ thi đấu thấp nhất tại khu trung tuyến MU khi Sir Alex tin rằng nền tảng sức mạnh của tiền vệ người Brazil sẽ khiến cho tuyến giữa của MU được tăng khả năng tranh chấp. Nani và Ashley Young thi đấu ở hai cánh còn lão tướng Ryan Giggs được trao trọng trách hộ công, thi đấu ngay dưới bộ đôi một già một trẻ Owen - Macheda trên hàng tiền đạo.

Những phút đầu, đội chủ nhà Seattle Sounder tỏ ra có phần lấn lướt hơn khi tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành MU. Tuy nhiên do đẳng cấp chênh lệch nên những pha dứt điểm của Seattle Sounder không mấy nguy hiểm. Khi đội chủ nhà còn đang mải mê tấn công, MU đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 15 xuất phát từ tình huống tấn công ở biên trái, Evra đã rất nỗ lực tạt bóng vào trong để Owen thoải mái đánh đầu cận thành trong tư thế không người kèm. Bàn thắng này ghi nhận sự cố gắng của Evra bởi dù bị hậu vệ đối phương tác động đẩy ngã nhưng hậu vệ người Pháp vẫn nỗ lực tạt bóng để Owen đánh đầu.

Nani cùng các đồng đội lại tiếp tục làm nên chiến thắng ấn tượng thứ hai của MU trên đất Mĩ

Sau những phút đầu để đối phương lấn lướt, MU đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Những miếng đánh của MU chủ yếu tập trung ở hai cánh khi Ashley Young và Evra phối hợp khá tốt bên cánh trái, còn phía đối diện Nani thường xuyên có những pha xử lí khiến hàng phòng ngự Seattle không ít phen khốn đốn. Tuy nhiên dù Nani, Macheda hay Owen vẫn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng tỉ số 1-0 vẫn duy trì cho đến cuối hiệp một.

Bước sang hiệp hai, MU có một số sự thay đổi về mặt lực lượng khi Sir Alex muốn thử nghiệm đội hình để mỗi cầu thủ đều có cơ hội ra sân trong chuyến du đấu này nên tung cùng lúc Rooney, Park Ji Sung, Ben Amos và Mame Diuof vào sân. Sự thay đổi này ngay lập tức cho thấy hiệu quả khi Diouf và Rooney thay nhau nổ súng ở phút 49 và 51. Sau đó, Sir Alex tung thêm Evans, Fabio da Silva, Obertan, Carrick vào sân thay cho Vidic, Evra, Nani và Ashley Young.


Sự có mặt của Rooney trên hàng công đã khiến mỗi đường lên bóng của MU là một cơ hội ăn bàn, khi chỉ trong ba phút 68, 71,72, MU đã tiếp tục ba lần nữa "dội bom" vào lưới Seattle Sounder. Trong đó, Rooney trực tiếp đóng góp hai bàn thắng để hoàn tất cú hattrick trong trận đấu này, xen vào giữa hai bàn thắng của Rooney là bàn thắng của Park Ji Sung khi tiền vệ người Hàn Quốc thoải mái dứt điểm sau pha đánh gót kiến tạo của Rooney. Thay vì chiến thuật 4-1-2-1-2 như trong hiệp một, MU đang thi đấu với đội hình 4-4-2 với Carrick và Anderson kiểm soát khu trung tuyến trong vai trò của hai tiền vệ trung tâm, Park Ji Sung và Obertan mỗi người một bên cánh. Rooney chơi thấp trong vai trò của một tiền đạo ảo để Mame Diouf đá cao nhất trên hàng công.  

Cuối trận, Obertan kết thúc chiến thắng tưng bừng của MU bằng bàn thắng ấn định tỉ số 7-0. Đây là chiến thắng ấn tượng thứ hai của MU trong chuyến du đấu tại Mĩ hè này sau trận thắng 4-1 trước New England trước đó.

Đội hình thi đấu của MU trong từng hiệp đấu:

Hiệp một (4-1-2-1-2): Lindegaard, Rafael da Silva, Rio Ferdinand,Vidic,Evra, Ashley Young, Anderson, Nani, Giggs, Owen, Macheda.

Hiệp hai (4-4-2): Amos, Rafael, Rio Ferdinand, Vidic Fabio, Carrick, Anderson, Obertan, Park Ji Sung, Rooney, Mame Diouf.

  • Như Đạt (Theo Eurosport/ Yahoo VN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X