Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lập "dấu ấn" tồi tệ sau trận hòa Crystal Palace

Thứ Hai 02/11/2015 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Wayne Rooney đã lập kỷ lục khi không thể chạm bóng lần nào trong vòng 16m50 ở trận đấu với Crystal Palace, cho dù anh được xếp chơi tiền đạo cắm ở trận này.

Tien dao Wayne Rooney khong cham bong vong cam vi HLV Louis van Gaal hinh anh
Rooney vs Crystal Palace

Một trong những lý do khiến cho M.U để hòa không bàn thắng trước Crystal Palace chính là việc Wayne Rooney tỏ ra quá kém cỏi trên hàng công khi không thể có được tình huống chạm bóng nào trong vòng cấm đối phương. Tất nhiên là với một tiền đạo cắm, nếu không thể có bóng ở khu vực này, rất khó để có thể ghi bàn. Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy Rooney vẫn quen với việc di chuyển rộng hơn là quanh quẩn ở khu vực cấm địa để đón bóng. Nhưng ngay cả như thế thì người hâm mộ cũng kỳ vọng rằng ít nhất số 10 của M.U cũng cần phải nhận được bóng trong vòng cấm địa đối phương nếu như muốn những đợt tấn công trở nên nguy hiểm. Khi mà Martial có xu hướng dạt trái còn Mata thường xuyên bó vào giữa, M.U gần như hoàn toàn không tạo ra nổi cơ hội tiếp cận khung thành đối phương.

Thực tế thì đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải Rooney có số lần chạm bóng trong 16m50 ít như thế dù là một tiền đạo. Ở trận đấu với Man City anh chỉ có 1 tình huống có bóng trong vòng cấm đối phương, khiến cho M.U chỉ giành được kết quả hòa 0-0. Đây cũng là tỷ số trận đấu của họ với Newcastle mùa này, Rooney cũng chỉ chạm bóng 1 lần. Thống kê đó cũng từng xảy ra ở chuyến làm khách của Quỷ Đỏ tại Villa Park, cho dù họ đã giành chiến thắng 1-0 ở trận đấu này. Chính vì lẽ đó mà việc tiền đạo Rooney không thể chạm bóng một lần nào trong khu cấm địa của Crystal Palace, dù là một kỷ lục của mùa giải, nhưng không quá bất ngờ.

M.U thiếu cầu thủ biết ghi bàn
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Yohan Cabaye đã không ngớt chê bai hàng công của M.U, đặc biệt là tiền đạo Wayne Rooney vì màn trình diễn thất vọng của họ tại...

 

Không chỉ hiếm có mặt trong vòng cấm mà những tình huống đỡ bước một của Rooney hiện giờ cũng xuống dốc không phanh. Nhiều tình huống mà người hâm mộ còn cho rằng cựu cầu thủ của Everton chẳng khác nào cầu thủ nghiệp dư. Cũng khó có thể trách Rooney bởi có lẽ HLV Louis van Gaal muốn đội bóng của ông tập trung phòng ngự, lấy đó làm tôn chỉ, ngay cả đối với các tiền đạo. Tuy nhiên lập trường này đã không được sự ủng hộ của các CĐV Quỷ Đỏ ở chuyến làm khách tại Selhurst Park vừa qua. Số ít người hâm mộ đội bóng này đã hát vang những câu hát rằng: “Chúng tôi là fan Manchester United, chúng tôi muốn đội bóng chơi tấn công.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X