Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lại "va chạm" với Sir Alex

Thứ Sáu 07/01/2011 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa này, giữa 2 con người quan trọng nhất MU thường xảy ra "tranh chấp". Rất may cho đội bóng thành Manchester, mâu thuẫn chủ yếu liên quan đến vấn đề chuyên môn chứ không phải những rắc rối cá nhân.

Tất cả xuất phát từ tinh thần thi đấu hết mình của R10. Tiền đạo người Anh lúc nào cũng muốn được tung hoành trên sân, bất chấp tình hính sức khoẻ còn HLV Alex Ferguson với trọng trách của minh, luôn phải cân nhắc kỹ càng về việc sử dụng cầu thủ trong từng trận đấu cụ thể tránh làm ảnh hưởng đến cục diện chung chứ không thể vì chiều lòng ai mà dẫn đến hậu quả nặng nề về sau. Nếu ông tung vào sân một cậu học trò không đảm bảo thể lực thì đồng nghĩa ông sẽ phải sống trong tình trạng phấp phỏng, lo âu về khả năng tái phát chấn thương, trừ những trường hợp bất khả kháng (đơn cử như trận tứ kết Champions League gặp Bayern Munich mùa trước, ông buộc phải sử dụng Rooney chưa khỏi chấn thương do đội bóng quá thiếu người và lúc đó, Rooney đang chơi quá xuất sắc. Kết quả: MU vẫn bị loại còn chấn thương của Rooney ngày một trầm trọng và để lại hậu hoạ đến tận bây giờ).

Rooney và Sir Alex luôn "bất đồng quan điểm" về mặt chuyên môn

Vì thế, Sir Alex không bao giờ muốn câu chuyện đó tái diễn một lần nữa, nhất là khi MU không ở hoàn cảnh phải thắng bằng mọi giá. Cách đây vài tháng, trước thời điểm Rooney "làm mình làm mẩy", R10 đã có những phát ngôn làm phật ý Sir Alex. Trong khi, chiến lược gia người Scotland nói rằng Rooney chưa khoẻ hẳn nên không thể ra sân thì Rooney lại tuyên bố với báo chí rằng, anh chẳng có vấn đề gì về thể lực và đủ điều kiện thi đấu. Lần này, họ lại tiếp tục "bất đồng quan điểm" mà cũng chỉ liên quan đến việc "Rooney có nên ra sân hay không".

Ai cũng biết sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước West Brom trong ngày đầu tiên của năm 2011, Rooney đã phải tập tễnh rời khỏi sân. Tuy chấn thương khá nhẹ và Rooney đã có thể trở lại tập luyện ngay nhưng Sir Alex không điền tên anh vào danh sách thi đấu ở trận gặp Stoke mới đây. Những tưởng ý đồ của Fergie là để dành Rooney cho trận đối đầu kinh điển với Liverpool tại cúp FA vào cuối tuần nhưng hoá ra, ông chưa đưa ra quyết định cuối cùng, thậm chí nhiều khả năng Rooney tiếp tục phải ngồi ngoài. Tất nhiên, với bản tính của mình, "chàng Shrek" chẳng đời nào chịu sự "phân biệt đối xử" như thế. Ngay cả những đối thủ yếu mà Rooney còn muốn thi đấu nữa là Liverpool, một trong những "đại kình địch" lớn nhất của MU ở xứ sở sương mù. Cần nhớ, Rooney trưởng thành từ Everton, kẻ láng giềng đáng ghét của ... Liverpool.

Việc Ferguson còn lưỡng lự trong vấn đề Rooney không phải do ông coi khinh cúp FA, mục tiêu thứ yếu so với Premier League và Champions League. Trong một phát biểu gần đây, Fergie tuyên bố muốn chinh phục giải đấu này: "Năm ngoái chúng tôi đã phải chịu thất bại đáng xấu hổ trước Leeds trên sân nhà ngay ở vòng đầu tiên. Lẽ ra, tôi nên tung ra sân đội hình mạnh hơn. Vì thế, tôi không muốn mắc sai sót đó một lần nữa. Cúp FA là một danh hiệu danh giá và MU sẽ quyết tâm giành lấy nó. Kể từ năm 2004, chúng tôi đều trắng tay ở giải đấu này và đã đến lúc cần phải cải thiện thành tích nghèo nàn đó". Ngoài ra, MU không đời nào chịu thua "kỳ phùng địch thủ" Liverpool, đội bóng đang ngang bằng đẳng cấp với họ xét trên thành tích ở đấu trường quốc nội (cùng 18 lần VĐQG). Do đó, chỉ có thể giải thích rằng "Ngài máy sấy" lo sợ khả năng Rooney sẽ lại tái phát chấn thương nếu được sử dụng quá vội vàng. Dẫu cho phong độ của Rooney ở thời điểm này vẫn còn khoảng cách khá xa so với thời đỉnh cao thì tiền đạo này vẫn luôn là ngôi sao số 1 đội bóng và thực sự cần thiết với "Quỷ đỏ" trong chặng đường còn lại của mùa giải. Một chấn thương nặng của Rooney sẽ gây tác động không nhỏ đến đội bóng và ảnh hưởng lớn đến lợi thế họ đang nắm trong tay. Nên chả trách Alex Ferguson lại phải thận trọng như vậy.

Giờ đây, Ferguson sẽ phải nghĩ ra những liệu pháp tâm lý vốn là sở trường của ông để làm nguội bớt nhiệt huyết ngùn ngụt như núi lửa của Rooney để anh hiểu rằng cục diện chung quan trọng hơn nhiều so với một vài trận đấu cụ thể. Hoặc ông vẫn sẽ dùng Rooney nhưng chỉ trong một khoảng thời gian nhất định nhằm bảo vệ an toàn tối đa cho cậu học trò cưng. Còn R10 hãy yên tâm. Kể cả những người đồng đội như Nani hay Chicharito toả sáng đến mức độ nào đi chăng nữa thì vị trí của anh trong đội hình MU không bao giờ suy xuyển.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X