Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lại “nổ súng”, MU trút giận lên West Ham!

Thứ Tư 24/02/2010 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Sau khi có trận thua đáng xấu hổ trước Everton ở vòng đấu trước, trong cuộc đối đầu với West Ham, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã trút giận thành công và có được 3 bàn thắng vào lưới đối phương. Trong số đó có 2 lần lập công của Rooney.

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, mặc dù các cầu thủ West Ham chơi khá sắc nét và có một số pha bóng phối hợp chính xác, nhưng đội chủ nhà Manchester United mới là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên và rõ rệt nhất. Đó là pha phối hợp giữa Anderson và Berbatov bên cánh trái ở phút thứ 7, tạo điều kiện để Rooney có pha bấm bóng chính xác cho Valencia băng xuống bên cánh phải đối mặt với thủ môn Green. Tuy nhiên, pha khống chế của tiền vệ cánh phải MU chính xác bao nhiêu thì cú sút bằng chân trái của cầu thủ này lại thiếu chính xác bấy nhiêu. Chỉ cần Valencia sút trúng bóng trong tình huống đó thì gần như chắc chắn bàn thắng đã đến với đội chủ nhà.

Phút thứ 20, mặc dù chỉ là một tình huống phản công rất nhanh nhưng đội bóng của HLV Gianfranco Zola cũng đã tạo ra một pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Ben Foster. Người có cú dứt điểm cuối cùng hạ gục thủ môn ĐT Anh là Behrami, nhưng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Rooney có "cú đúp" trong trận đấu này...

Valencia tiếp tục là người được hưởng lợi vì sự lơi lỏng bên phía cánh trái của đội khách West Ham. Phút thứ 26, cầu thủ này nhận được đường chuyền rất thuận lợi của Park Ji-Sung, sau một nhịp khống chế loại hai hậu vệ đối phương, tiền vệ người Ecuardo đã có cú sút rất mạnh bằng chân trái, nhưng lần này mặc dù pha dứt điểm gần như hoàn hảo vẫn bị thất bại trước tài năng của thủ môn Green. Chính anh còn cứu thua cho đội nhà bằng một pha cản phá bằng chân từ pha đánh gót của Berbatov ngay sau đó vài giây đồng hồ.

Sau khá nhiều những tình huống hãm thành thì cuối cùng các cầu thủ Manchester United cũng đã có được bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 38, từ đường chuyền của Berbatov bên cánh trái, Valencia không cần khống chế mà tung ra ngay một pha đệm lòng vào trung lộ cho Rooney đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Green.

Tiếp tục là Rooney ở phút thứ 42 tưởng chừng đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm vô cùng đẳng cấp. Ở tình huống này, Berbatov đã có cú chạm bóng rất nhạy cảm để Rooney phá bẫy việt vị rồi tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm. Bóng đã đi qua tầm với của thủ môn Green nhưng lại leo lên mép lưới trên khung thành đội khách. Đó cũng chính là pha bóng nguy hiểm cuối cùng trước khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc.

Khi hiệp hai diễn ra chưa đầy một phút, các cầu thủ Manchester United suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ hai của trận đấu. Từ quả tạt bên cánh phải của Valencia, bóng lần lượt vượt qua tầm khống chế của Rooney và Berbatov, sau đó đến chân của Park Ji-Sung. Không chần chừ một giây, tiền vệ người Hàn Quốc tung ra cú sút rất mạnh trong vòng cấm, thủ môn Green đã đứng như trời trồng, nhưng bóng lại đập vào xà ngang khung thành đội khách.

Bộ 3 Berbatov-Valencia-Rooney tiếp tục là nỗi sợ hãi của khung thành West Ham United, khi ở phút thứ 55, từ pha phối hợp bên cánh phải giữa Berbatov và Valencia, bóng được tiền vệ mang áo số 25 của đội chủ nhà đưa vào trong cho Rooney một mình thoải mái đánh đầu hạ gục thủ môn Green lần thứ hai trong trận đấu. Lần này dù cho thủ môn người Anh đã chạm được vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà.

... và đều nhờ công lớn của Valencia

Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 81 của trận đấu, ngay sau khi được vào sân thay cho Rooney, Michael Owen đã để lại dấu ấn của mình. Pha chọc khe chính xác của Paul Scholes giúp tiền đạo người Anh có cơ hội đối mặt với thủ môn Green, và chỉ cần một động tác sửa bóng cơ bản, cựu tiền đạo của Liverpool đã nâng tỷ số của trận đấu lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng này giúp Manchester United rút ngắn khoảng cách với Chelsea chỉ còn 1 điểm và bên cạnh đó là gia tăng khoảng cách với Arsenal lên con số 5. Còn West Ham, họ tiếp tục xếp ở vị trí thứ 13 sau trận đấu này.

Đội hình thi đấu:

MU: Foster, Vidic, Brown, Evra, Neville, Gibson, Scholes, Anderson (Park 19’), Valencia, Rooney (Owen 78’), Berbatov (Diouf 78’).

West Ham: Green, Tomkins, Upson, Faubert, Spector, Noble, Kovac, Behrami (Collison 63’), Diamanti (Dyer 75’), Franco (Mido 46’), Cole.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X