Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lại lập hattrick, M.U vùi dập Bolton trong cơn mưa bàn thắng

Chủ Nhật 11/09/2011 01:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi ghi 3 bàn vào lưới Arsenal, Rooney tiếp tục chứng minh hiệu suất ghi bàn cao nhất khi lập hattrick thứ 2 liên tiếp với 3 bàn thắng giúp M.U kéo sập sân Rebook của Bolton với trận đại thắng có tỷ số 5-0.

M.U có trận đại thắng thứ hai liên tiếp


Bolton thể hiện rõ quyết tâm kiếm điểm trước M.U bằng việc sử dụng một đội hình mạnh nhất với cặp tấn công dày dạn kinh nghiệm Klasnic - Kevin Davies. Bên cạnh đó, cầu thủ cũ của M.U Chris Eagles cũng là một mắt xích không thể thiếu của đội chủ sân Rebook trong trận đấu này.

Bên phía M.U, với sự trở lại của Rio Ferdinand, Phil Jones được đẩy sang đá ở hậu vệ cánh phải thay cho Smalling (được nghỉ ngơi ở trận này do vừa đá 2 trận liên tiếp cho ĐT Anh). Trên hàng công, Chicharito sát cánh của Rooney và điều đó có nghĩa Dimitar Berbatov tiếp tục mài đũng trên băng ghế dự bị.

Với một đội hình gồm nhiều hảo thủ, M.U chỉ mất đúng 5 phút để xóa tan trận đồ phòng thủ mà Bolton thiết lập. Từ cánh phải Nani đi bóng rồi tung ra đường chuyền xé toang hàng thủ của đội chủ nhà để Chicharito băng vào dứt điểm tung lưới Jaaskelainen.

Sau tình huống này, Bolton có câu trả lời với hai pha dứt điểm liên tiếp của các tiền đạo ở phút thứ 7. Cú đá đầu tiên của Davies bị Evans cản phá trong khi cú dứt điểm sau đó của Eagles đã bị Rooney kịp thời lùi về và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Chicharito lập một cú đúp cho M.U

Đến phút thứ 9, M.U chịu tổn thất đầu tiên sau khi Tom Cleverley dính chấn thương nặng từ pha va chạm với Davies. Do không thể thi đấu nên tiền vệ trẻ này buộc phải rời sân nhường chỗ cho Carrick. Quãng thời gian sau đó, Bolton còn có thêm một cơ hội nữa ở phút thứ 17 với cú đá rất nhanh của Klasnic nhưng bằng một phản xạ tuyệt vời, David de Gea đã cứu thua cho M.U.

Những hy vọng về một cuộc ngược dòng sớm của Bolton bị dội một gáo nước lạnh ở phút 21. Từ đường tạt bóng của Phil Jones bên cánh phải, Chicharito không thể đánh đầu trúng bóng nhưng Rooney đã kịp thời có mặt đệm bóng tung lưới Jaaskelainen ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho M.U.

Chỉ đúng 4 phút sau, vẫn là Phil Jones bất ngờ tăng tốc và đột nhập vòng cấm của Bolton. Sau khi dùng động tác giả loại bỏ Zat Knight, hậu vệ trẻ này tung ra cú dứt điểm buộc Jaaskelainen phải cản phá. Bóng nảy ra đúng vị trí của Rooney và chân sút số 1 của M.U không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng cận thành mang về bàn thắng thứ 3 cho đội khách. Một phút sau, Chicharito đã đưa được bóng vào lưới của Bolton sau đường căng ngang dọn cỗ của Nani nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Quãng thời gian cuối hiệp một, Bolton có tạo ra được một số pha tấn công có nét nhưng họ không tạo ra được sự đột biến trong những pha bóng quyết định. Ngược lại, M.U vẫn cho thấy sự sắc sảo và nhuần nhuyễn với những pha lên bóng tốc độ với khả năng phối hợp có độ chính xác cao. Trận đấu đã bị gián đoạn đôi chút sau tình huống Nani bị choáng từ pha va chạm bằng đầu với người đồng đội Phil Jones. Rất may cho M.U là Nani vẫn tiếp tục thi đấu.

Sau giờ nghỉ,  Bolton bất ngờ có dấu hiệu tăng tốc với hai pha tấn công cực nhanh. Đầu tiên là pha áp sát vòng cấm địa rồi tung ra cú dứt điểm chân trái nhanh của Klasnic nhưng David de Gea đã ôm gọn. Tiếp theo là cú đánh đầu của Kevin Davies đưa bóng tìm đúng vị trí của De Gea.

M.U chỉ cho Bolton đúng 5 phút để nhập cuộc hiệp hai trước khi biến quãng thời gian còn lại của trận đấu trở thành màn trình diễn của riêng họ. Liên tiếp những pha tấn công dồn dập, liên tiếp những pha dứt điểm có độ sát thương cao. Có thời điểm, bóng chỉ chủ yếu lăn trước vòng cấm địa của Bolton mà không lăn qua vạch giữa sân.

Phút 55, từ chấm đá phạt  trực tiếp chếch về bên phía góc phải, Anderson bất ngờ tung ra cú đá thẳng vào góc xa khung thành của Bolton. Phải rất cảnh giác,
Jaaskelainen mới bay người hết cỡ để cứu cho Bolton một bàn thua trông thấy. Ít phút sau, từ pha phát bóng của De Gea, Jaaskelainen băng ra thiếu dứt khoát và để bóng tới chân của Chicharito. Tuy nhiên do hơi chậm trong xử lý nên cú đá sau đó của tiền đạo người  Mexico đã không như ý muốn.

Song Chicharito cũng không cần phải nuối tiếc quá lâu bởi chỉ sau đó một phút, từ cú đá của Carrick, bóng chạm chân một cầu thủ chủ nhà rồi tìm đến vị trí của tiền đạo người Mexico và anh đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số trận đấu lên thành 4 -0. Trước đó phải kể đến nỗ lực đi bóng đầy táo bạo của Nani.

Trong khi Rooney có hattrick thứ 2 liên tiếp


Sau bàn thắng này, M.U đã suýt chút nữa phải nhận bàn thua đầu tiên nếu không có sự trở giúp của thần may mắn. Từ cú đá căng của Reo - Coker, bóng đi vọt qua tầm với của David De Gea nhưng thay vì chui vào lưới, bóng lại chạm mép trên của xà ngang rồi đi ra ngoài.

Do cách biệt đã là 4 bàn nên HLV Alex Ferguson có 2 sự thay đổi liên tiếp với việc đưa cả Giggs và Smalling vào sân thay Young và Evans. Những xáo trộn này không thể làm thay đổi một M.U gắn kết và nhuần nhuyễn trong mọi đường bóng. Phút 66, sau đường lên bóng của Nani bên cánh phải, bóng được chuyền tới chân của Rooney và R10 hoàn tất cú hattrick của mình bằng cú sút chân phải sở trường.

Ngay sau tình huống này, Rooney còn có pha kiến tạo khá tốt cho Chicharito nhưng đáng tiếc là chân sút người Mexico lại dứt điểm không trúng bóng. Sẽ là trọn vẹn hơn cho tiền đạo này nếu như anh cũng có được một hattrick như Rooney. Cuối trận, Chicharito còn bỏ lỡ một cơ hội khác. Dẫu sao với cú đúp trong trận đấu này, anh hoàn toàn có thể hài lòng với màn trình diễn của mình trong trận đầu tiên được đá chính.

Thắng 5-0, M.U đòi lại ngồi đầu từ tay Man City, đội đã thắng 3-0 trước  Wigan ở trận đấu kết thúc trước đó.

Đội hình thi đấu:
Bolton:
Jaaskelainen, Boyata, Cahill, Knight, Robinson, Eagles (Pratley 62'), Mark Davies, Reo-Coker, Petrov, Klasnic (Tuncay 75'), Kevin Davies (David Ngog 66')
M.U: De Gea, Evra, Jones, Ferdinand, Evans (Smalling 63'), Anderson, Nani, Young (Giggs 63'), Cleverley (Carrick 10'), Rooney, Chicharito
 

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X