Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lại khiến Old Trafford "dậy sóng"

Thứ Sáu 03/01/2014 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã mời Rooney ngồi lên bàn đàm phán gia hạn hợp đồng, nhưng bản thân tiền đạo người Anh muốn trì hoãn để quan sát những chuyển động ở Old Trafford thời hậu Sir Alex Ferguson.

Khi Wayne Rooney đặt dấu hỏi về tham vọng Quỷ đỏ và đe dọa ra đi hồi cuối năm 2010, mục đích chính của anh là được hưởng mức lương khủng 250.000 bảng/tuần. Hơn 3 năm sau, M.U chuẩn bị thương thảo về một giao kèo mới với chân sút người Anh. Nhưng những khúc mắc tiếp tục xuất hiện. Dĩ nhiên, vẫn bắt nguồn từ phía Rooney.

Rooney đang trì hoãn chuyện gia hạn hợp đồng
Rooney đang trì hoãn chuyện gia hạn hợp đồng

Dù đã đoạt chức vô địch Ngoại hạng mùa trước, Quỷ đỏ không còn giữ được quyền uy như xưa khi chiến lược gia lão làng Sir Alex Ferguson giải nghệ nhường chỗ cho David Moyes. Quá trình thi đấu khó khăn kể từ đầu mùa, mà mới nhất là thất bại trước Tottenham đẩy M.U vào cuộc cạnh tranh giành một vị trí trong tốp 4, chứ không phải là đua đến ngôi vương.

Nếu hoàn cảnh tồi tệ nhất xảy ra, đội chủ sân Old Trafford sẽ không được góp mặt tại Champions League mùa tới. Lúc ấy, hẳn Rooney sẽ phải suy xét thêm về tương lai, bởi đã bước vào giai đoạn gần cuối sự nghiệp. Chính vì thế, tiền đạo 28 tuổi sẽ khước từ mọi lời đề nghị gia hạn ở thời điểm này và trì hoãn quyết định cho đến khi VCK World Cup 2014 kết thúc.

Anh muốn xem kết quả M.U vào cuối mùa và CLB hoạt động ra sao trên thị trường chuyển nhượng, sau khi thất bại trong việc lôi kéo hàng loạt mục tiêu hồi cuối tháng 8 vừa qua. Với việc lãnh đạo Red Devils tuyên bố sẽ không bán Rooney, có thể R10 sẽ tính đến khả năng chờ giao kèo hiện nay đáo hạn vào hè 2015 để trở thành cầu thủ tự do.

Moyes vốn giữ mối quan hệ khá mật thiết với Rooney, nhưng điều đó không có nghĩa nhà cầm quân người Scotland đủ tầm ảnh hưởng để thuyết phục cậu học trò cưng cam kết tương lai lâu dài với Quỷ đỏ ngay lập tức. Trong bối cảnh Wayne Rooney khá đủng đỉnh trong việc gia hạn, các quan chức M.U lại cảm thấy như đang ngồi trên đống lửa bởi họ có thể mất đi ngôi sao sáng giá nhất bất cứ lúc nào.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X