Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lại gây thất vọng: Biểu tượng thất truyền

Thứ Sáu 19/04/2013 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa biết tương lai của Rooney sẽ ra sao, nhưng có một sự thật là, nếu tiền đạo này rời M.U hè năm nay, đó chỉ là vì anh đã không còn đáp ứng được về chuyên môn nữa.

Thể lực giảm sút

Với sự xuất hiện của Van Persie ở mùa giải năm nay, vị thế của Rooney bị đe dọa nghiêm trọng, và có tin đồn rằng PSG đang mở rộng vòng tay chào đón Rooney ở mùa hè năm nay. Sir Alex Ferguson phủ nhận tin đồn đó, và HLV của PSG Ancelotti cũng không cho rằng đội bóng của mình sẽ mua Rooney. Bản thân cầu thủ mang áo số 10 vẫn lặng im trước những tin đồn đó. Việc không trả lời những câu hỏi liên quan đến tương lai vào lúc này là một sự lựa chọn khôn ngoan. Nhưng nó chỉ hiệu quả khi Rooney thi đấu tốt. Đằng này, có cảm giác như anh càng lúc càng đuối.

Rooney đang gây thất vọng
Rooney đang gây thất vọng

Chính Rooney cũng thừa nhận rằng ở tuổi 27, sau hàng loạt những chấn thương lớn nhỏ, anh đã không còn duy trì được thể lực sung mãn của mình, và nhiều lúc cảm thấy rất mệt mỏi. Trước đây, thể lực vốn là điểm mạnh của anh. Dù là một cầu thủ có kĩ thuật tốt, chính sức mạnh, sức bền, những cú sút uy lực và khả năng di chuyển rộng là những điểm làm nên thương hiệu Rooney. Ngay cả khi các đồng đội đã buông súng, anh vẫn miệt mài chạy và chạy, và luôn là một trong những người thi đấu máu lửa nhất.

Giờ thì khác, chỉ cần xem Rooney thi đấu trong những phút đầu trận, là biết anh sẽ đá ra sao trong cả trận. Nếu có phong độ và thể lực tốt, Rooney vẫn rất đáng sợ, xông xáo trong phòng ngự, lùi về tận vòng cấm địa đội nhà để tranh cướp bóng, và mạnh mẽ trong tấn công, cả ở khía cạnh ghi bàn lẫn kiến tạo cho đồng đội. Nhưng nếu mệt mỏi và thiếu cảm hứng, Rooney sẽ liên tục chuyền hỏng, mất bóng liên tục, không theo nổi cầu thủ đối phương, và hoàn toàn mất hút trên sân.

Chuyên môn cũng kém đi?

Đó chính xác là những gì đã diễn ra trong trận đấu gặp West Ham ngày hôm qua. Sau khi thi đấu khá thành công ở vị trí tiền vệ trung tâm trong trận gặp Stoke, Rooney được đá cao hơn, tựa như một hộ công phía sau Van Persie. Phía dưới anh, đã có cặp Carrick và Phil Jones làm nhiệm vụ thu hồi bóng. Anh vẫn di chuyển rộng, nhưng đôi khi lùi quá sâu, và giẫm chân Carrick cũng như Jones.

Rooney liên tục chuyền hỏng, mất bóng, không thắng nổi 1 tình huống tranh chấp tay đôi nào, và trông có vẻ rất uể oải. Anh chỉ có 1 pha chạm bóng duy nhất trong vòng cấm, chính là tình huống dứt điểm từ pha phạt góc của Van Persie, nhưng bị hậu vệ Gary O’Neill cản phá thành công. Cũng chính Rooney đã không theo nổi Mohamed Diame, để anh này nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà bằng một pha cứa lòng đẹp mắt.

Không hoàn thành nhiệm vụ của mình, Rooney đã bị rút ra khỏi sân ở phút thứ 71. Trước đây, việc rút Rooney ra khỏi sân chỉ là để anh nghỉ ngơi, hoặc hạn chế nguy cơ thẻ phạt. Nếu đội nhà đang thua, chẳng có lí gì Sir Alex lại rút anh ra cả. Mùa giải này thì khác. Đây không phải là lần đầu tiên, Rooney bị thay ra sớm. Trong các trận đấu gặp Aston Villa và Swansea, Rooney đều bị thay ra vì chơi quá tệ. Chuyến làm khách ở Boleyn Ground cũng không phải là ngoại lệ, khi anh bị chấm điểm thấp nhất trận.

M.U đã chơi tốt hẳn lên sau khi Rooney rời sân. Lão tướng Giggs, hơn Rooney đến 12 tuổi, sau khi vào thay anh đã thi đấu rất xông xáo. Van Persie đã mang về 1 điểm cho M.U từ một cú đá bồi sau khi pha dứt điểm của Kagawa đập cả 2 cột dọc. Cầu thủ người Nhật là người xuất sắc nhất bên phía M.U đêm qua. Đã từng là biểu tượng ở M.U, nhưng rõ ràng vào lúc này, Rooney không còn bất khả xâm phạm trong mắt Sir Alex nữa. Sir Alex đúng là đã xoay tua vị trí của Rooney quá nhiều. Nhưng cần phải đặt vấn đề ngược lại, là nếu anh thi đấu ổn định và đạt phong độ cao, vị trí của anh đã được đảm bảo.

Nếu Rooney có rời Old Trafford mùa hè này, đó cũng chỉ đơn thuần là vì lí do chuyên môn mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X